Một số cổ phiếu thăng hoa rực rỡ sau khi Nhật Bản bất ngờ giành chiến thắng trước Tây Ban Nha ở World Cup 2022

Vu Lam | 13:39 02/12/2022

Giới đầu tư Nhật Bản hứng khởi sau khi đội nhà bất ngờ giành chiến thắng trước một đội bóng được đánh giá cao.

Một số cổ phiếu thăng hoa rực rỡ sau khi Nhật Bản bất ngờ giành chiến thắng trước Tây Ban Nha ở World Cup 2022

Một số cổ phiếu liên quan đến ngành thể thao và giải trí ở Nhật Bản đã tăng vọt trên sàn chứng khoán Tokyo, ngay sau khi Nhật Bản bất ngờ giành chiến thắng trước Tây Ban Nha để bước vào vòng tiếp theo của World Cup 2022.

Cổ phiếu của CyberAgent - công ty đang phát triển miễn phí tất cả các trò chơi tại Nhật Bản trên dịch vụ phát trực tuyến Abema, tăng 7,2%. Cổ phiếu hãng sản xuất đồ thể thao Mizuno tăng tới 5,3%, trong khi công ty có vốn hoá nhỏ điều hành chuỗi quán rượu tăng tới 14%.

1x-1.png.jpeg
Diễn biến cổ phiếu CyberAgent trong thời gian World Cup diễn ra (khi Nhật Bản thắng Đức, thua Costa Rica và thắng Tây Ban Nha). 

Hideyuki Suzuki - tổng giám đốc của SBI Securities, cho biết: “World Cup và các chủ đề liên quan đến bóng đá là một mục tiêu ngắn hạn của các nhà đầu tư.” Theo ông, trong dài hạn thì số lượng trẻ em muốn chơi bóng đá có thể tăng lên và “chúng ta có thể hình dung ra viễn cảnh mà công nghệ được tích hợp với thể thao, bao gồm cả các ứng dụng của metaverse.” 

Sau chiến thắng ở trận rạng sáng ngày 2/12 (giờ Hà Nội), Nhật Bản đã vươn lên dẫn đầu bảng E với tỷ số 2-1 với Tây Ban Nha - một đội bóng mạnh và từng giành chức vô địch World Cup 2010. Vào vòng loại trực tiếp trong tuần tới, Nhật Bản sẽ “chạm trán” Croatia. Hiện tại, Croatia đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng thế giới của FIFA, còn Nhật Bản đứng ở vị trí 24. 

Trong khi đó, ở diễn biến ngược lại, chỉ số Nikkei giảm tới 2%, xuống mức thấp nhất trong 3 tuần ở phiên ngày hôm nay. Nguyên nhân là do đồng yen tăng giá mạnh, gây ảnh hưởng đến cổ phiếu ngành sản xuất ô tô và các nhà xuất khẩu. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng thận trong hơn trước số liệu việc làm quan trọng của Mỹ, dự kiến sẽ hé lộ về lộ trình tăng lãi suất của Fed. 

Tham khảo Bloomberg


(0) Bình luận
Một số cổ phiếu thăng hoa rực rỡ sau khi Nhật Bản bất ngờ giành chiến thắng trước Tây Ban Nha ở World Cup 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO