Tờ SCMP trích thông báo của Huawei cho biết, ông Ryan Ding Yun, một lãnh đạo kỳ cựu - người đứng đầu bộ phận kinh doanh sinh lời cao nhất của công ty, đã qua đời ở tuổi 53 vào rạng sáng ngày thứ sáu vì đột tử.
Ông Ding, sinh năm 1969 và có bằng thạc sĩ tại Đại học Đông Nam. Ông gia nhập Huawei vào năm 1996, thăng tiến qua nhiều cấp bậc để trở thành lãnh đạo tại nhiều bộ phận khác nhau, bao gồm cả kinh doanh giải pháp toàn cầu và tiếp thị toàn cầu.
Đến tháng 1, ông được thăng chức làm chủ tịch Nhóm kinh doanh Hạ tầng viễn thông và chủ tịch Nhóm kinh doanh Giải pháp doanh nghiệp - đứng đầu 2 trong 3 mảng hoạt động chính của Huawei. Nhóm kinh doanh Hạ tầng viễn thông là mảng đem lại doanh thu lớn nhất cho tập đoàn vào năm 2021, với 39,5 tỷ USD, chiếm 44% doanh thu Huawei.
Ông Ding cũng từng là phó chủ tịch hội đồng giám sát của Huawei.
Trong một cáo phó, Huawei tôn vinh ông Ding vì đã “làm việc hăng say tại Huawei trong 26 năm và có những đóng góp đáng kể cho sự tăng trưởng và phát triển của công ty”. Thông báo yêu cầu toàn thể nhân viên Huawei tập trung vào công việc và "biến đau buồn thành sức mạnh".
Trong khi Huawei không tiết lộ nguyên nhân cái chết của ông Ding, thì truyền thông địa phương cho biết ông chết vì ngừng tim sau khi tham gia một cuộc thi marathon 28 km. Ông Ding là một vận động viên chạy đường dài, người đã dành gần như toàn bộ thời gian rảnh để chạy, theo một nguồn tin ẩn danh được trích dẫn bởi một bài báo trong nước.
Ông Ding lãnh đạo Nhóm kinh doanh Hạ tầng viễn thông và chủ tịch Nhóm kinh doanh Giải pháp doanh nghiệp của Huawei vào thời điểm mà các lệnh trừng phạt của Mỹ đã làm tê liệt hiệu quả hoạt động kinh doanh tiêu dùng của công ty, thúc đẩy công ty điện thoại thông minh hàng đầu một thời tăng cường các nguồn doanh thu khác.
Lần xuất hiện cuối cùng ông Ding xuất hiện trước công chúng là vào tháng 9 tại Huawei Connect 2022, một sự kiện thường niên trong đó công ty công bố các sản phẩm và giải pháp mới. Tại đó, ông đã có một bài phát biểu được phát trực tiếp thể hiện vai trò của Huawei trong việc thúc đẩy sự đổi mới và giới thiệu các giải pháp khách hàng đặt riêng.
Nguồn: SCMP