Microsoft ra mắt dòng máy Surface đầu tiên có tích hợp Copilot, tính năng trợ lý AI

Lê Nhung | 16:39 25/03/2024

Thực hiện đúng lời hứa mà hãng đưa ra, Microsoft cho ra mắt những chiếc Surface đầu tiên có tích hợp Copilot chuyên dụng trên bàn phím giúp người dùng truy cập nhanh vào chatbot.

Microsoft ra mắt dòng máy Surface đầu tiên có tích hợp Copilot, tính năng trợ lý AI
Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 tích hợp phím Copilot, trợ lý AI. Ảnh: Int

Gã khổng lồ công nghệ thực hiện cuộc thay đổi bàn phím máy tính lớn nhất trong nhiều thập kỷ, bằng việc bổ sung phím mới để truy cập chatbot vào bên trái phím mũi tên. Mặc dù Microsoft không phải là hãng bán PC lớn nhất nhưng có thể nói đây là bước phát triển mới của hãng công nghệ chạy trên hệ điều hành Windows.

Điều đáng chú ý là Lenovo, Dell và HP đã cho ra mắt những dòng máy có tích hợp Copilot.

Tuy nhiên, dòng máy Surface trong quá khứ đã là hiện thân của ý tưởng về máy tính Windows. Đồng thời, Microsoft đang cố gắng cho thấy sự tiện lợi của việc áp dụng trí tuệ nhân tạo tổng hợp chỉ bằng một lần nhấn phím. Sản phẩm mới có hai cấu hình, bao gồm Surface Pro 10 và Surface Laptop 6.

Khi người dùng nhập một vài từ vào Copilot, dựa trên các mô hình trí tuệ nhân tạo từ OpenAI được Microsoft hỗ trợ, các máy chủ tại các trung tâm dữ liệu ở xa sẽ thực hiện công việc tính toán cần thiết để đưa ra phản hồi.

Phím mới này cho phép người dùng mở bảng điều khiển Copilot bất kỳ lúc nào ở phía bên phải màn hình. Mỗi máy tính đều được trang bị bộ xử lý Intel Core Ultra chứa công cụ xử lý thần kinh chuyên dụng đảm nhiệm các tác vụ liên quan đến AI, hay còn gọi là NPU. Ưu điểm của bộ xử lý này là phản hồi nhanh và tăng cường bảo mật.

Gần đây, Microsoft đã bổ sung các tính năng trí tuệ nhân tạo cho Windows 11, chẳng hạn như tự động sao chép âm thanh và mô phỏng giao tiếp bằng mắt trong cuộc gọi điện video đều có sẵn cho người dùng. Các hoạt động này được chạy trên NPU, giúp giải phóng phần còn lại của chip cho các tác vụ khác.

Buổi ra mắt này diễn ra sau hai tuần khi Apple giới thiệu MacBook Air trang bị bộ tăng tốc Neural Engine được nâng cấp trong chip tùy chỉnh M3.

Phiên bản Surface Pro và Surface Laptop mới có giá khởi điểm 1.199 USD và có cấu hình RAM lên tới 64GB và dung lượng 1TB. Khách hàng có thể đặt hàng trước ở một số thị trường và sẽ xuất xưởng bắt đầu từ ngày 9/4/2024.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Microsoft ra mắt dòng máy Surface đầu tiên có tích hợp Copilot, tính năng trợ lý AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO