MacKenzie Scott: Từ vợ cũ tỷ phú giàu nhất thế giới tới người phụ nữ được cả thế giới trọng vọng, ly hôn lần thứ 2 sau hơn 1 năm

06:42 30/09/2022

Vợ cũ của tỷ phú Jeff Bezos, MacKenzie Scott lại vừa đệ đơn ly hôn người chồng thứ 2 sau gần năm chung sống.

MacKenzie Scott: Từ vợ cũ tỷ phú giàu nhất thế giới tới người phụ nữ được cả thế giới trọng vọng, ly hôn lần thứ 2 sau hơn 1 năm

Ly hôn tỷ phú giàu nhất thế giới, nổi tiếng hơn vì độc lập, tự chủ

Đầu năm 2019, cả thế giới chấn động trước tin tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos và vợ MacKenzie Scott ly hôn sau 25 năm chung sống. Điều đáng nói là tỷ phú Amazon từng nhiều lần ca ngợi về người vợ tào khang, đã đồng hành với mình suốt quãng thời gian dài. Thậm chí ông còn khẳng định mình là mẫu người đàn ông của gia đình, sẵn sàng rửa bát mỗi tối. Tuy nhiên, khi người đàn ông giàu nhất thế giới bị lộ bằng chứng ngoại tình với một người phụ nữ có gia đình Lauren Sanchez. Họ tuyên bố ly hôn vào ngày 25/1/2019. Cái tên MacKenzie Bezos lập tức tràn lan trên khắp các mặt báo.

Hậu ly hôn, bà MacKenzie Scott càng trở nên nổi tiếng hơn bởi cách ứng xử văn minh và vô cùng tinh tế, khôn ngoan. Sau hơn 3 tháng ly hôn với tỷ phú Amazon, bà mới đưa ra thông báo chính thức trên Twitter. MacKenzie cho biết bà "rất vui" khi để chồng cũ sở hữu 75% số cổ phiếu Amazon chung, cùng quyền biểu quyết số cổ phiếu bà nắm giữ. Bà sẽ chỉ nhận 25% cổ phiếu Amazon thuộc sở hữu chung của cả hai. Toàn bộ cổ phần của bà tại Washington Post và công ty thám hiểm không gian Blue Origin vẫn thuộc về chồng cũ. Với số tài sản 43,6 tỷ USD sau khi ly hôn, bà cũng nghiễm nhiên trở thành một trong người phụ nữ giàu nhất thế giới.
Trong quá trình ly hôn, bà Mackenzie hiếm khi xuất hiện trước truyền thồng. Bà cũng không trách cứ hay nhắc tới chuyện chồng ngoại tình, hay nỗi đau của bản thân. Bà luôn thể hiện sự thoải mái và phấn khích với những dự định sắp tới: "Tôi rất biết ơn quá khứ, hãy đón chờ những điều tốt đẹp ở tương lai".

Tích cực làm từ thiện theo một cách riêng
Những điều tốt đẹp hơn mà MacKenzie mong chờ chính là ươm mầm từ thiện. Vài tháng sau ly hôn, người phụ nữ 51 tuổi ấy đã ký tên và quỹ Cam kết cho đi – The Giving Pledge, cam kết cho đi 1 nửa số tài sản trong suốt cuộc đời mình vì từ thiện. Tháng 7/2020, Mackenzie tuyên bố đã trao tặng 1,7 tỷ USD cho 116 quỹ từ thiện. Các quỹ này đến từ các tổ chức khác nhau từ binh đắng giới, chống phân biệt chủng tộc, yê tế công, biến đổi khí hậu…..

Cuối 2020, bà tiếp tục ủng hộ thêm 4,2 tỷ USD cho 384 tổ chức từ thiện trên khắp nước Mỹ và Peurto Tico nhằm giúp đỡ những người bị ảnh hưởng nặng về vì COVID-19.

Chỉ trong một năm sau ly hôn, bà MacKenzie Scott đã dành 9,4% số tài sản của mình để làm từ thiện trong khi chồng cũ của bà chỉ dành 2% số tài sản đi quyên góp trong vòng 10 năm.

Rõ ràng, MacKenzie đã xây dựng một hình ảnh đi làm từ thiện hoàn toàn khác biệt so với chồng cũ. Bà MacKenzie đã làm cho mọi người thay đổi cách suy nghĩ về việc tỷ phú đi làm từ thiện.

Người phụ nữ này công khai minh bạch cách bà lựa chọn các tổ chức từ thiện để ủng hộ và nhắm tới những người kém may mắn hơn, nhận thấy rõ nhu cầu bức thiết của xã hội. Trong khi đó tỷ phú Amazon lại tập trung làm từ thiện cho lĩnh vực công nghệ và biến đổi khí hậu.

Bên cạnh đó, bà cũng kết hợp với Melinda, vợ cũ của tỷ phú Bill Gates, mở ra dự án hỗ trợ thúc đẩy thực hiện các dự án về bình đẳng giới. Chính vì sự đóng góp không ngừng nghỉ cho xã hội, bà MacKenzie Scott đã làm nên lịch sử khi lọt vào danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2020 do Forbes bình chọn.

Tìm thấy bến đỗ hạnh phúc mới, nhưng lại ly hôn chỉ sau 1 năm

Tháng 3/2021, sau hơn 2 năm ly hôn, bà MacKenzie tuyên bố tái hôn với Dan Jewett – một giáo viên khoa học. Khi đó, tỷ phú Jeff Bezos cũng chia sẻ lời chúc mừng: "Dan là một người đàn ông tuyệt vời và tôi vui mừng cho cả hai", Bezos chia sẻ trong một thông cáo được đưa ra bởi người phát ngôn của Amazon.

MAcKenzie Scott tái hôn với Dan Jewett tháng 3/2021

Cặp tôi tỏ ra khá ăn ý với nhau về quan điểm làm từ thiện. MacKenzie từng tuyên bố sẽ cùng Jewett quyên góp từ thiện cho tới khi “rỗng két”. Tuy nhiên, họ ít khi tiết lộ đời tư với truyền thông.

Ngày 26/9, bà MacKenzie bất ngờ đệ đơn ly hôn người chồng thứ 2 lên Tòa án Thượng thẩm Quận King ở Bang Washington. Hồ sơ tòa án cho thấy, Jewett không phản đối việc ly hôn. Thông tin từ đơn kiến nghị cho biết, việc phân chia tài sản được thỏa thuận trong một hợp đồng ly thân, được hai vợ chồng đồng ý và không công khai. Bà MacKenzie và chồng vẫn sống ở Quận King và thành phố Seattle.

Theo nguồn tin, cuộc hôn nhân của cả 2 đã có dấu hiệu rạn nứt từ trước khi bà MacKenzie âm thầm xóa tên Dan Jewett trong các bài đăng về việc đóng góp từ thiện. Các tổ chức từ thiện nhận được tài trợ từ vợ chồng MacKenzie và Dan từng gửi thư cảm ơn cả 2 người, nhưng gần đây, thư cảm ơn thường chỉ nhắc tới mỗi Scott.

Tuần trước, tên của Dan Jewett bị xóa khỏi những cam kết từ thiện cảu Scott. Trên trang web Giving Pledge, tên của Dan Jewett đã không còn xuất hiện trong thư ngỏ cùng nữ tỉ phú. Mọi hình ảnh và bức thư của Dan Jewett cũng biến mất trên trang web này.

Về phía MacKenzie, luật sư của bà và chồng thứ 2 từ chối trả lời, bình luận về việc ly hôn.

Tổng hợp


(0) Bình luận
MacKenzie Scott: Từ vợ cũ tỷ phú giàu nhất thế giới tới người phụ nữ được cả thế giới trọng vọng, ly hôn lần thứ 2 sau hơn 1 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO