Loạt cổ phiếu bất động sản tăng kịch trần sau thông tin NHNN hạ trần lãi suất

Thu Thủy - Dương Hùng | 07:31 04/04/2023

Phiên giao dịch ngày 3/4, ghi nhận sự bứt phá ấn tượng của nhóm cổ phiếu bất động sản với hàng loạt mã “cháy hàng” khi thông tin tích cực NHNN hạ trần lãi suất huy động và lãi suất điều hành cuối tuần trước.

Loạt cổ phiếu bất động sản tăng kịch trần sau thông tin NHNN hạ trần lãi suất
Loạt cổ phiếu bất động sản tăng kịch trần sau động thái hạ trần lãi suất từ NHNN.

Cuối tuần trước, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) bất ngờ công bố giảm lãi suất điều hành, ghi nhận lần giảm thứ 2 trong tháng 3. Đúng như kỳ vọng, thông tin này đã hỗ trợ mạnh cho thị trường chứng khoán ngày 3/4.

Động thái giảm lãi suất của NHNN được nhà đầu tư kỳ vọng sẽ mang lại tác động tích cực cho các doanh nghiệp bất động sản.

Khi các chủ lực nhóm bất động sản, cổ phiếu của Vingroup tăng hơn 5%. Cụ thể, VIC +5,5%, VHM +2,14%, VRE +0,17%. Riêng hai mã VIC của Vingroup và VHM của Vinhomes có mặt trong Top 10 dẫn dắt thị trường, đóng góp hơn 4 điểm cho chỉ số chính. Trước giờ đóng cửa, VIC thậm chí có thời điểm tăng trần.

Ngoài ra, tại nhóm bất động sản phiên hôm nay chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ tăng mạnh nhất thị trường với hơn 3% điểm tương ứng tăng hơn 13 điểm. Trong đó chỉ ghi nhận 6 mã cổ phiếu giảm giá là: AGG, DTA, FIR, ICG, SZL, TN1 và mã PVL duy nhất nằm sàn.

screenshot-1014-.png

Nhiều mã cổ phiếu bất động sản trở thành tâm điểm “xuống tiền” của nhà đầu tư phiên đầu tuần.

Toàn nhóm, đóng cửa rực rỡ với 55 mã xanh tăng giá, cùng 5 mã tham chiếu. Đáng chú ý, phiên này nhóm nổi bật có đến 12 mã cổ phiếu tăng giá kịch trần tại các mã DIG của DIC Corp, DXG của Đất Xanh, NLG của Nam Long, KHG của Khải Hoàn Land, SGR của Saigonres,...

Trong khi HQC của Hoàng Quân và SCR của TTC Land dư mua trần hàng triệu đơn vị, sau quyết định 133 của Thủ tướng Chính phủ ngày 3/4/2023 phê duyệt đề án đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp giai đoạn 2021-2030.

Thị trường kết phiên giao dịch đầu tuần, đầu tháng và đầu quý 2/2023 chứng kiến đà tăng tích cực, đồng thời là phiên thứ 10 liên tiếp tăng điểm. Đáng chú ý, sau thông tin NHNN tiếp tục hạ lãi suất điều hành cuối tuần trước, tâm lý nhà đầu tư trở nên hưng phấn.

Chỉ số chính phiên hôm nay bật tăng mạnh nhất trong chuỗi tăng điểm vừa qua, kèm theo đó thanh khoản trên sàn HoSE cũng cải thiện rõ rệt, lên mức cao nhất trong vòng hơn 2 tháng. Thanh khoản thị trường tăng hơn 30% so với phiên cuối tuần trước, ghi nhận hơn 14.000 tỷ đồng trên sàn HoSE.


(0) Bình luận
Loạt cổ phiếu bất động sản tăng kịch trần sau thông tin NHNN hạ trần lãi suất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO