Làm vài tiếng/ngày kiếm hơn chục triệu/tháng, một cô gái tiết lộ 5 cách tăng thu nhập ‘đơn giản’ hầu như ai cũng làm được

Thùy Bảo | 16:26 06/03/2023

Trong thời điểm hiện tại, có nhiều nhân sự mong muốn được làm việc tại nhà. Công việc tự do đang trở thành xu hướng.

Làm vài tiếng/ngày kiếm hơn chục triệu/tháng, một cô gái tiết lộ 5 cách tăng thu nhập ‘đơn giản’ hầu như ai cũng làm được

Jen Glantz - một doanh nhân thành đạt đã chia sẻ những công việc tay trái mà cô từng làm trước đây để kiếm thêm vài chục triệu đồng mỗi tháng. 

Đặc biệt, một số công việc mà cô gợi ý cũng có thể làm vào ngày cuối tuần hoặc tranh thủ vài tiếng mỗi ngày mà không làm xáo trộn lịch trình chính. 

Dưới đây là 5 công việc Jen muốn chia sẻ để giúp bạn kiếm thêm thu nhập ngay tại nhà dù chỉ làm vài tiếng mỗi ngày. 

1. Bán đồ của chính mình

screenshot-2023-03-06-160052.png

Vào tháng 11 hàng năm, Jen sẽ phân loại mọi vật dụng trong căn hộ của mình, từ đồ nội thất đến dụng cụ nhà bếp, quần áo và đồ điện tử. Đồng thời cô sẽ thống kê những mặt hàng có thể bán được. Sau đó, Jen chụp ảnh cho từng mặt hàng, viết mô tả thông tin sản phẩm và đề giá cho chúng dựa theo tình trạng mới hay cũ.  

Cô sẽ sử dụng các nền tảng bán lại như Poshmark - phù hợp để bán quần áo hoặc Facebook Marketplace - chuyên về đồ nội thất và các mặt hàng nhỏ lẻ. Một bí quyết Jen muốn chia sẻ nhằm đẩy mạnh mức độ hiển thị và gia tăng khả năng bán được sản phẩm là bạn nên cập nhật cùng 1 mặt hàng trên cả 2 nền tảng. 

Để làm công việc này, Jen dành khoảng ít nhất 1 tiếng để chụp ảnh, viết mô tả, trả lời câu hỏi của khách hàng và đặt giao hàng. 

Trong ba tháng vừa qua, cô đã kiếm được hơn 500 USD/tháng (11,8 triệu đồng) chỉ bằng cách bán những thứ mình không sử dụng nữa và hầu như ai cũng có. 

Số tiền duy nhất bạn cần bỏ ra là phí dịch vụ. Nếu kinh doanh trên Poshmark, bạn cần trả phí hoa hồng cố định là 3 USD cho doanh thu dưới 15 USD và 20% khi bán được trên 15 USD. Còn nếu chỉ bán trên Facebook Marketplace thì bạn không mất phí. 

2. Hỗ trợ công việc gia đình

cach-don-nha-sach-se.jpg

Cách đây vài năm, một người hàng xóm của Jen viết trên bảng tin cộng đồng rằng cô ấy cần tìm người sắp xếp và dọn dẹp đồ đạc trong căn hộ của mình. Jen đã liên hệ và được trả mức phí 175 USD/4 giờ (trung bình mỗi tiếng kiếm được hơn 1 triệu đồng). Cô chỉ cần sắp xếp tủ quần và dọn dẹp nhà cửa. Không có kinh nghiệm gì nhiều cũng có thể làm vị trí này. 

Jen đã dán tờ rơi tại các nhà hàng và quán cà phê địa phương để cho các hộ gia đình xung quanh thấy mình có làm dịch vụ này. Tiền in là chi phí duy nhất cô phải bỏ ra. Công việc này thường sẽ yêu cầu bạn sắp xếp quần áo, đem đồ không sử dụng đi quyên góp hoặc dọn dẹp nhà cửa. 

3. Gia sư 

gia-su-ong-mat-troi.jpg

Gia sư dạy kèm là công việc có thể đem về mức lương khá tại nơi Jen sinh sống và cô đã kiếm được khoảng 100 USD cho hai giờ làm việc (2,3 triệu đồng). Thông thường, Jen sẽ dạy học sinh làm bài tập cũng như hướng dẫn chúng làm các bài luận văn.

Bạn nên bổ sung cho bản thân một số kỹ năng dạy học hay các bằng cấp sư phạm liên quan để có thể nâng mức phí cao hơn. Đặc biệt, gia sư là công việc có thể giới thiệu truyền miệng. Nếu học sinh và phụ huynh hài lòng với cách dạy của bạn, bạn sẽ được “gửi gắm” tới các gia đình khác và tăng thu nhập.

4. Nhận trông thú cưng

bigstock-152145332.jpg

Công việc này rất phù hợp với những bạn yêu động vật. Có rất nhiều gia đình có nhu cầu gửi thú cưng cho người chăm sóc để đi du lịch hoặc công tác. 

Thông thường Jen sẽ tính phí 50 USD/ngày và nhận trông theo gói 2 đến 3 ngày. Bạn có thể đăng tải thông tin dịch vụ của mình lên các trang mạng xã hội hoặc nhờ bạn bè giới thiệu. Công việc này yêu cầu sự tin tưởng cao, nên khi chưa được nhiều người biết tới, bạn nên nhờ người quen “dẫn mối”. 

Hoặc nếu muốn làm công việc này thường xuyên bạn có thể tạo dịch vụ nhận trông thú cưng tại nhà lên các trang web chuyên dụng như Wag hoặc Rover.

5. Nhận đánh giá sản phẩm

viet-review.png

Hiện nay có các nền tảng như Survey Junkie, Testerup và Betatesting có thể giúp bạn kiếm thêm tiền nhanh chóng. Bạn có thể nằm trên giường, trên ghế và đăng ký trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ, sau đó viết phản hồi, thực hiện khảo sát và đánh giá chất lượng. 

Công việc này có thu nhập không cao nhưng vẫn có thể tạo ra các khoản tiền nhỏ khi bản thân đang rảnh rỗi. 

Tham khảo BI










(0) Bình luận
Làm vài tiếng/ngày kiếm hơn chục triệu/tháng, một cô gái tiết lộ 5 cách tăng thu nhập ‘đơn giản’ hầu như ai cũng làm được
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO