Làm thế nào để được an toàn trong đám cháy?

PV | 15:25 14/07/2023

Lâu nay, đa số cộng đồng, người dân được hướng dẫn và tiếp cận các kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy, thoát nạn qua tài liệu, hình ảnh, truyền hình… mà rất ít người được thực hành.

Làm thế nào để được an toàn trong đám cháy?

Để thực tế hơn, Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) – Bộ Công an quyết định cho người dân được trải nghiệm và thực hành kỹ năng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại Triển lãm quốc tế về PCCC và cứu nạn cứu hộ (Fire Safety & Rescue Vietnam 2023 ).

Cụ thể, từ ngày 19 - 21/7/2023 tại Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế về PCCC và cứu nạn cứu hộ. Đây là kỳ triển lãm có quy mô lớn nhất từ trước đến nay và khách tham quan triển lãm tiếp tục được trải nghiệm thực tế khi đối diện với đám cháy.

Fire Safety & Rescue Vietnam 2023 sẽ có các nhà sản xuất đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ với trên 400 gian hàng trưng bày.

Tại cuộc họp báo trước Triển lãm mới đây, Đại tá Nguyễn Minh Khương - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH (C07), Bộ Công an cho biết: Để góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia PCCC&CNCH, tại triển lãm năm nay, người dân, học sinh, sinh viên, người đến tham quan triển lãm... tiếp tục có cơ hội tham gia các hoạt động hướng dẫn trải nghiệm và thực hành kỹ năng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ bao gồm: Thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ gas; trải nghiệm thoát nạn sử dụng xe thang; trải nghiệm cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói; thực hành cứu người bị kẹt dưới gầm ô tô; trải nghiệm trò chơi rải vòi chữa cháy và phun nước tiêu điểm...

Bên cạnh đó, người dân còn được các chuyên gia hướng dẫn thực hành kỹ thuật sơ cứu ban đầu cho người bị nạn như: cố định xương gẫy; ga rô cầm máu; ép tim ngoài lồng ngực kết hợp hô hấp nhân tạo; băng bó vết thương (băng đầu, tay); cố định cổ...

"Đây cũng là dịp để khách tham quan, người dân, học sinh, sinh viên cũng như các đội phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ chuyên trách, cơ sở được tận mắt thấy và trải nghiệm các phương tiện phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ hiện đại như: xe chữa cháy robot, xe thang chữa cháy và cứu nạn, xe cứu hộ chuyên dụng, robot chữa cháy và cứu nạn tự hành..."- Đại tá Nguyễn Minh Khương chia sẻ thêm.

Các chương trình trải nghiệm thực hành tại SECUTECH Vietnam 2023:

  1. Thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ gas;
  2. Trải nghiệm thoát nạn bằng xe thang;
  3. Trải nghiệm cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói;
  4. Thực hành cứu người bị kẹt dưới gầm ô tô;
  5. Trải nghiệm trò chơi rải vòi chữa cháy;
  6. Trò chơi chữa cháy (phun nước vào hộp tiêu điểm);
  7. Trải nghiệm sử dụng máy leo dây;
  8. Trải nghiệm kéo người bị nạn sử dụng bộ thiết bị cứu nạn trên cao, dưới sâu;
  9. Trải nghiệm di chuyển qua mô hình không gian hạn chế;
  10. Trải nghiệm di chuyển người bị nạn;
  11. Trải nghiệm thực hành kỹ thuật sơ cứu ban đầu cho người bị nạn như: cố định xương gẫy; ga rô cầm máu; ép tim ngoài lồng ngực kết hợp hô hấp nhân tạo; băng bó vết thương (băng đầu, tay); cố định cổ;
  12. Chụp ảnh lưu niệm cùng hình ảnh siêu nhân hết sức độc đáo của chiến sỹ cảnh sát PCCC.

Các tổ chức, doanh nghiệp, các đội PCCC & CNCH chuyên ngành và cơ sở, người dân, học sinh, sinh viên... có thể đăng ký tham gia trải nghiệm bằng việc truy cập đường link sau đây:

https://link.bizfly.vn/dangkythamgiahoatdongtrainghiem

Bài liên quan

(0) Bình luận
Làm thế nào để được an toàn trong đám cháy?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO