Làm thế nào để điều hoà bật là mát ngay?

Huỳnh Phương | 21:08 17/04/2024

Dưới đây là vài mẹo cực đơn giản mà bạn có thể áp dụng để điều hoà mát nhanh nhất, trong thời gian ngắn nhất.

Làm thế nào để điều hoà bật là mát ngay?

Trở về nhà sau quãng đường đầy kẹt xe đầy khói bụi và tiếp tục phải đối mặt với chiếc điều hoà hoạt động ì ạch có lẽ là ác mộng với mọi cô cậu công sở ở giai đoạn nắng nóng đỉnh điểm tại Sài Thành.

Nhưng hãy khoan đổ thừa cho chiếc điều hoà chăm chỉ của bạn và áp dụng thử vài mẹo "nhỏ mà có võ" sau đây, xem phòng có mát nhanh, mát đều, mát sâu hơn hay không nhé!

Mở cửa để khí nóng bay khỏi phòng trước khi bật điều hoà

Việc mở toang cửa phòng khi mới về nhà sẽ giúp lượng không khí nóng tích tụ cả ngày trong phòng được giải phóng ra bên ngoài một cách nhanh chóng. Kết quả là chưa cần bật điều hoà, phòng của bạn đã mát lên khá nhiều.

Tuy nhiên nên nhớ là đóng kín cửa lại khi muốn bật điều hoà.

Sử dụng chế độ đảo gió trên điều hoà

Lại là một tính năng hay bị bỏ quên trên điều hoà. Đảo gió (hay Swing) là chế độ mà hầu hết mọi điều hoà trên thị trường đều đang sở hữu.

Nếu chịu khó quan sát, ở phần cửa thổi gió ra của điều hoà sẽ có các cánh điều hướng gió ngang và dọc (các cánh ngang sẽ khép lại khi chúng ta tắt điều hoà). Khi bật chế độ đảo gió, các cánh này sẽ đảo lên - xuống (đối với các cánh ngang) và trái - phải (đối với các cánh dọc) để điều tiết hơi lạnh ra đều không gian xung quanh điều hoà.

Để bật chế độ đảo gió tự động, người dùng chỉ cần nhấn nút Swing trên điều khiển. Khi chế độ đảo gió tự động được kích hoạt thành công, màn hình của điều khiển sẽ hiển thị như hình ảnh bên dưới.

che-do-swing-tren-dieu-hoa.png

Ngoài ra, người dùng cũng có thể điều hướng luồng gió thổi tập trung về một điểm theo ý mình bằng cách nhấn nút Swing một lần nữa khi luồng gió của điều hoà đến đúng vị trí mà bản thân mong muốn (đối với điều hoà của Daikin).

Với một số hàng điều hoà khác như Toshiba hay Panasonic, người dùng có thể điều chỉnh hướng gió theo từng nấc bằng cách nhấn liên tục vào nút Swing cho đến khi có được hướng gió mong muốn.

Nếu muốn quay lại chế độ tự động, người dùng nhấn nút Swing cho đến khi biểu tượng đảo gió trên màn hình xuất hiện chữ Auto (với một số mẫu của Panasonic thì sẽ là biểu tượng luồng gió đang di chuyển lên xuống).

Sử dụng kèm quạt cây

Một cách khá tiện lợi và đơn giản để điều hoà làm mát đều và nhanh hơn đó là sử dụng thêm quạt cây, nếu có thể thì nên đặt quạt gần với vị trí luồng gió của điều hoà. Quạt cây sẽ đóng vai trò là thiết bị trung gian mang khí mát từ điều hoà đi khắp cả phòng.

cach-dung-dieu-hoa-mat-nhanh-1.jpg

Trên thực tế, mỗi chiếc điều hoà đều cũng có quạt và người dùng có thể điều chỉnh tốc độ quạt trên điều khiển. Tuy nhiên, việc điều chỉnh quạt điều hoà quá to sẽ gây tiếng ồn lớn, đồng thời tạo cảm giác lạnh buốt cho những người ngồi trực tiếp dưới luồng gió của điều hoà. Do đó, lời khuyên là chỉ nên đặt quạt gió của điều hoà ở mức trung bình trở xuống hoặc nếu không biết mức gió nào là phù hợp thì nên để Auto (tự động) là chuẩn nhất.

Trên đây là 3 mẹo nhỏ cực đơn giản để điều hoà làm mát nhanh và mát đều cả phòng trong phút mốt. Ngoài ra, nếu muốn tiết kiệm điện hơn, bạn có thể hẹn giờ tắt cho điều hoà và dùng thêm chế độ ECO để có thể vượt qua mùa Sài Thành “đổ lửa” mà không “cháy ví” nhé.


(0) Bình luận
Làm thế nào để điều hoà bật là mát ngay?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO