Lạm phát tại Đức tăng trở lại

Lê Hà | 15:23 31/08/2022

Cơ quan thống kê Liên bang Đức (Destatis) cho biết giá tiêu dùng đã tăng 7,8% vào tháng 8/2022, giá năng lượng cao đã tác động đáng kể đến tỷ lệ lạm phát.

Lạm phát tại Đức tăng trở lại
Giá tiêu dùng đã tăng 7,9% trong tháng 8.

Cơ quan thống kê Liên bang Đức (Destatis) vừa công bố số liệu chính thức cho biết giá tiêu dùng đã tăng 7,9% trong tháng 8, cao hơn so với mức 7,5% trong tháng 7.

Destatis cho hay, giá điện gia dụng và nhiên liệu đã tăng 35,6% trong năm tính đến tháng 8.

Chính giá năng lượng tăng cao đã tác động đáng kể đến tỷ lệ lạm phát cao.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Đức (Bundesbank) Joachim Nagel đã dự báo tỷ lệ lạm phát của nền kinh tế đầu tàu châu Âu có thể tăng mạnh trong thời gian tới, sau khi gói hỗ trợ giảm giá nhiên liệu và cung cấp vé phương tiện giao thông công cộng 9 euro/tháng kết thúc vào cuối tháng 8 này.

Theo kế hoạch, các bộ trưởng Đức sẽ thảo luận về một số giải pháp để đối phó với giá năng lượng tăng cao tại cuộc họp Nội các kéo dài 2 ngày 30 và 31/8.

Với việc hóa đơn năng lượng tăng mạnh, chính phủ đang chịu áp lực phải làm nhiều hơn nữa để giảm bớt căng thẳng cho các hộ gia đình đang gặp khó khăn.

Trước đó, tỷ lệ lạm phát của nền kinh tế Đức trong 3 tháng gần đây nhất - tháng 5, 6 và 7 - lần lượt ở các mức 7,9%, 7,6% và 7,5%.

Tỷ lệ lạm phát tháng 6 và 7 giảm nhẹ so với tháng 5 được đánh giá chủ yếu là do việc giảm giá nhiên liệu và việc cung cấp vé phương tiện giao thông công cộng 9 euro.

Đối mặt với tình hình hiện tại, ông Nagel cho biết tỷ lệ lạm phát tại Đức có thể sẽ tăng tới 10% trong những tháng tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Lạm phát tại Đức tăng trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO