Làm nhiệm vụ online để ăn tiền, định "vỏ quýt dày có móng tay nhọn" nhưng lại thiệt thân hơn 172 triệu đồng: Người đàn ông lập tức báo cảnh sát

Lưu Ly | 09:34 13/04/2024

Dẫu biết rằng, kẻ đằng sau màn hình là kẻ lừa đảo nhưng anh vẫn quyết định làm theo lời chúng để rồi nhận cái kết đắng.

Làm nhiệm vụ online để ăn tiền, định "vỏ quýt dày có móng tay nhọn" nhưng lại thiệt thân hơn 172 triệu đồng: Người đàn ông lập tức báo cảnh sát

Gần đây, sở cảnh sát Longhutang ở thành phố Thường Châu (Trung Quốc) đã nhận được một cuộc gọi điện nhờ cảnh sát giúp đỡ từ anh Triệu. Trong cuộc nói chuyện, anh đã kể bản thân mình một tên lừa đảo công nghệ cao lừa hơn 5 vạn NDT (tương đương với 170 triệu VND). Khi cảnh sát hỏi anh toàn bộ sự việc anh đã bị lừa như thế nào, anh mới tường thuật toàn bộ câu chuyện, khiến cho mọi người dở khóc dở cười.

Anh Triệu, 23 tuổi, là nhân viên cho một công ty truyền thông lớn. Mọi chuyện bắt đầu vào buổi trưa tháng 11, anh đang ngồi lướt mạng xã hội thì vô tình nhìn thấy một bài quảng cáo xin việc khá hấp dẫn với tiêu đề “Làm việc online, việc nhẹ lương cao, chỉ cần làm nhiệm vụ đơn giản có ngày hoa hồng”. Công việc cụ thể là theo dõi các trang mạng xã hội theo yêu cầu, nhấn nút like bài, đăng bài lên các nhóm trên mạng, chạy đơn ảo cho cửa hàng online,...Sau khi làm xong nhiệm vụ sẽ được nhận hoa hồng với phần trăm cao. Nhìn qua, anh cũng biết là đây là chiêu trò của bọn lừa đảo vì thông tin này đầy rẫy trên mạng, có biết bao nhiêu người đã dính phải, thông tin truyền thông đại chúng liên tục đưa tin. Với lại, anh cũng thừa biết không có một việc làm nào mà nhẹ nhàng mà lương lại cao cả. Cộng với sự hiểu biết từ trước, anh cũng biết thừa bọn lừa đảo này sẽ cam kết trả tiền khi làm xong 4 nhiệm vụ đầu, rồi sau đó mới lừa lại nạn nhân. 

Anh thành thật khai với cảnh sát rằng bản thân vô cùng ghét những kẻ lừa đảo trên mạng, muốn nhân cơ hội muốn dạy cho chúng một bài học nên anh đã đưa ra một quyết định dẫn đến câu chuyện cười ra nước mắt.

“Ngay từ đầu, tôi biết đấy là lừa đảo, tôi muốn biết cách họ lừa như thế nào, đồng thời muốn dạy cho chúng một bài học nhưng cuối cùng người lại được “dạy” là chính bản thân mình…” - Anh Triệu chia sẻ.

Anh đã nhấn vào trang liên kết của quảng cáo. Dựa vào lời hướng dẫn của kẻ lừa đảo, anh đã tải một cái ứng dụng như yêu cầu. Lần đầu tiên, anh Triệu đã chuyển khoản cho đối phương 200 NDT (tương đương với 690 nghìn VND) để nhận nhiệm vụ đặt hàng ảo. Sau khi làm xong, rất nhanh chóng tài khoản của anh được kẻ lừa đảo chuyển cho 280 tệ (tương đương với 966 nghìn VND).

Vậy là chỉ vài phút ngắn ngủi anh đã “ăn” được 80 NDT (tương đương với 276 nghìn VND) của bọn lừa đảo ấy, nhìn thấy số tiền anh cảm thấy vui sướng khôn xiết. Sau đó, anh thực hiện thêm 1,2,3 nhiệm vụ nữa. Nhưng đến lần thứ 3 sau khi anh chuyển khoản để mua hàng thì bên kia không trả tiền hoa hồng như lúc đầu. Anh cứ nghĩ rằng kẻ lừa đảo sẽ hoàn tiền 4 lần mới “biến mất”, không ngờ lại mọi chuyện lại diễn ra  không giống anh tượng tượng.

Tổng cộng anh đã bị lừa 5 vạn NDT (tương đương với 172 triệu VND). Lúc này, anh mới nhận ra sự “thông minh” của mình lại bị phải trả cái giá vô cùng đắt.

Hiện tại, vụ lừa đảo này đang được tiến hành điều tra thêm.

Lời nhắc nhở của công an: Không có miếng bánh mà miễn phí từ trên trời rơi xuống, vậy nên hãy cẩn trọng trong việc tìm việc trên mạng xã hội. Khi gặp các dấu hiệu của bị lừa đảo thì ngay lập tức gọi điện cho cảnh sát để tránh tổn thất về tài sản.


(0) Bình luận
Làm nhiệm vụ online để ăn tiền, định "vỏ quýt dày có móng tay nhọn" nhưng lại thiệt thân hơn 172 triệu đồng: Người đàn ông lập tức báo cảnh sát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO