KITA Group đổi tên và khởi công Stella Icon, dự án đã thế chấp ngân hàng từ tháng 6/2023

Ngọc Anh | 15:54 04/08/2024

Tập đoàn KITA vừa khởi công dự án Căn hộ cao cấp Stella Icon thuộc Khu đô thị KITA Airport City. Dự án có tiền thân là Chung cư Ngôi sao 360 - Stella 360 thuộc Khu đô thị Stella Mega City và đã được KITA Invest thế chấp cho ngân hàng từ tháng 6/2023.

KITA Group đổi tên và khởi công Stella Icon, dự án đã thế chấp ngân hàng từ tháng 6/2023
Lễ khởi công Stella Icon, dự án có tiền thân là chung cư Ngôi sao 360 - Stella 360 thuộc Khu đô thị Stella Mega City đã được KITA Invest thế chấp cho ngân hàng từ năm 2023. Ảnh: Int

Sáng ngày 3/8/2024, Tập đoàn KITA đã khởi công xây dựng dự án Căn hộ cao cấp Stella Icon thuộc Khu đô thị KITA Airport City đã chính thức được khởi công xây dựng tại Cần Thơ.

Stella Icon được giới thiệu do KITA Invest làm Chủ đầu tư và KITA Group là Nhà phát triển dự án với tổng mức đầu tư khoảng 440 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành và bàn giao quý 1/2026.

Tại sự kiện khởi công Stella Icon, KITA Group cũng đồng thời đã công bố thương hiệu KITA Airport City thay cho tên gọi cũ Stella Mega City.

Dự án Stella Icon (tên pháp lý dự án: Chung cư Ngôi sao 360 - Stella 360) được chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư ngày 6/7/2022 theo Quyết định số 1948/QĐ-UBND của UBND TP. Cần Thơ và Giấy phép xây dựng số 05/GPXD do Sở Xây Dựng TP. Cần Thơ cấp ngày 25/7/2024.

Vị trí dự án được xây dựng tại thửa đất số 690, tờ bản đồ số 39 theo Quy hoạch 1/500 Khu dân cư phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ. Đồng thời, dự án đã được Cục Tác chiến phê duyệt chấp thuận độ cao tĩnh không theo văn bản số 434/TC-QC ngày 28/8/2019; phê duyệt báo cáo tác động môi trường theo Quyết định số 1145/QĐ-UBND thành phố cần thơ ngày 27/5/2021.

Đáng chú ý, trước đó, vào ngày 23/6/2023, KITA Invest thế chấp cho VPBank Chi nhánh Cần Thơ tất cả các quyền tài sản, toàn bộ quyền lợi và lợi ích hợp pháp mà KITA Invest có được từ dự án Chung cư Ngôi sao 360- Stella 360 tại thửa đất số 690, tờ bản đồ số 39, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ (trong phạm vi khu đô thị Ngôi Sao - Stella Mega City).

Như vậy, KITA Invest, pháp nhân lõi trong hệ sinh thái KITA Group do doanh nhân Nguyễn Duy Kiên sáng lập đã thế chấp tất cả các quyền tài sản, toàn bộ quyền lợi và lợi ích hợp pháp mà KITA Invest có được từ dự án Stella Icon từ tháng 6/2023.

Không chỉ thế chấp cho ngân hàng các tài sản, quyền tài sản tại dự án Stella Icon, ngày 14/7/2023, KITA Invest cũng đang thế chấp cho VPBank Chi nhánh Bến Thành tài sản đảm bảo là Tất cả các quyền tài sản, toàn bộ quyền lợi và lợi ích hợp pháp mà KITA Invest có được phát sinh từ và/hoặc liên quan đến Dự án xây dựng nhà ở cao tầng trên 07 khu lô đất thuộc Dự án đầu tư xây dựng Nhà ở “Đại đô thị Ngôi Sao - Stella Mega City” thuộc quyền sở hữu của KITA Invest tại Phường Bình Thủy - Quận Bình Thủy, Thành phố Cần Thơ.

Không chỉ KITA Invest, các doanh nghiệp khác trong hệ sinh thái KITA Group cũng có “truyền thống” thế chấp các tài sản, quyền tài sản tại các dự án tham gia cho ngân hàng.

Tại Hà Nội, dự án đang gây được tiếng vang lớn cho KITA là Kita Capital, dự án có tiền thân là khu biệt thự lâu đài được nhóm KITA mua lại từ Vimedimex.

ban-kita-capital-ciputra-2-1024x767.jpg
Một góc dự án Biệt thự Kita Capital tại KĐT Ciputra tại Hà Nội.

Biệt thự Kita Capital, 99% vốn góp doanh nghiệp đứng tên sổ đỏ đang thế chấp ngân hàng

Đang được rao bán với giá nhiều chục tỷ đồng, tuy nhiên, các căn biệt thự tại dự án Kita Capital đã được Công ty TNHH Đầu tư AMBI - doanh nghiệp do nhà sáng lập KITA Group Nguyễn Duy Kiên thành lập mua lại và hiện 99% vốn của AMBI đang bị thế chấp ngân hàng.

Cụ thể, theo hình ảnh một số Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất (sổ đỏ) mà các môi giới cung cấp cho các khách hàng quan tâm, pháp nhân nhận chuyển nhượng các thửa đất và biệt thự trên đất tại dự án KITA Capital là Công ty TNHH Đầu tư AMBI - doanh nghiệp do ông Nguyễn Duy Kiên, nhà sáng lập KITA Group thành lập từ năm 2020.

Cụ thể, từ tháng 5/2022, các thửa đất tại dự án biệt thự KITA Capital nói trên đã được chuyển nhượng cho Công ty TNHH Đầu tư AMBI có trụ sở tại số 14 Lương Hữu Khánh, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. HCM. Công ty TNHH Đầu tư AMBI do chính do ông Nguyễn Duy Kiên, nhà sáng lập KITA Group thành lập từ năm 2020.

Tại thời điểm thành lập, Đầu tư AMBI có vốn điều lệ 100 tỷ đồng do 2 cổ đông sáng lập góp là ông Nguyễn Duy Kiên (góp 70%) và bà Đặng Thị Thùy Trang (góp 30%). Đến tháng 6/2022, vốn điều lệ của Đầu tư AMBI tăng gấp 10 lần lên 1.000 tỷ đồng, tỷ lệ góp vốn của ông Kiên và bà Trang không đổi.

Tháng 7/2022, cơ cấu cổ đông của Đầu tư AMBI bất ngờ thay đổi khi cả ông Kiên và bà Trang không còn góp mặt trong danh sách thành viên góp vốn. Thay vào đó, Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Lam Giang nắm đến 99% vốn của doanh nghiệp tương ứng với số vốn góp 990 tỷ đồng. Người đại diện pháp luật đồng thời là Chủ tịch HĐQT của Đầu tư AMBI lúc này là ông Trần Tấn Hồng Cương nhưng chỉ nắm 1% vốn, tương ứng với 10 tỷ đồng vốn góp.

Đáng chú ý, chỉ khoảng một tuần sau khi xác lập vị thế sở hữu tại Đầu tư AMBI, ngày 14/7/2022, Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Lam Giang đã đem 99% vốn góp tại Đầu tư AMBI làm tài sản đảm bảo thế chấp cho VPBank.

Như vậy, với động thái nói trên, 99% vốn của Công ty TNHH Đầu tư AMBI, doanh nghiệp đứng tên trên sổ đỏ các thửa đất và biệt thự trên đất tại dự án KITA Capital cũng đang được thế chấp tài sản đảm bảo cho VPBank cũng chính là nhà băng được giới thiệu là đang cấp tín dụng cho khách hàng mua dự án.

Bài liên quan

(0) Bình luận
KITA Group đổi tên và khởi công Stella Icon, dự án đã thế chấp ngân hàng từ tháng 6/2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO