Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank - mã chứng khoán KLB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 2 và 6 tháng đầu năm.
Theo đó, từ đầu năm đến nay, KienlongBank đã đẩy mạnh triển khai hàng loạt các chính sách, chương trình nhằm gia tăng sự hiện diện của ngân hàng trên các kênh Số. Sự thành công của bước đi đầy chiến lược này đã góp phần giúp KienlongBank hoàn thành kế hoạch 6 tháng đầu năm, trong đó lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 402 tỷ đồng, hoàn thành 58% chỉ tiêu kế hoạch cả năm. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 321,4 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2022.
Chỉ tính riêng trong quý 2, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của KienlongBank đạt 199,8 tỷ đồng, giảm gần 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo giải thích của lãnh đạo Kienlongbank, sự sụt giảm này đến từ việc Ngân hàng triển khai các chính sách đồng hành, hỗ trợ khách hàng vay vốn, sẻ chia khó khăn cùng người dân và doanh nghiệp; tăng cường công tác truyền thông các sản phẩm, dịch vụ chuyển đổi số để khách hàng và người dân dễ dàng tiếp cận, gia tăng tiện ích sử dụng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, cũng như gia tăng chính sách đãi ngộ, thu nhập cho cán bộ nhân viên.
Tổng tài sản của KienlongBank đến hết quý 2 đạt 86.408 tỷ đồng, tăng nhẹ so với đầu năm; tổng huy động vốn đạt 77.571 tỷ đồng, tăng trưởng 2,27% so với đầu năm.
Cũng trong kỳ, dư nợ tín dụng tại KienlongBank đạt mức 48.554 tỷ đồng, tăng 6,72% so với cuối năm 2022, tập trung dư nợ cho vay đến các lĩnh vực trọng yếu như nông nghiệp nông thôn, phát triển hạ tầng… góp phần phát triển kinh tế - xã hội, thay đổi diện mạo đô thị.
Bên cạnh đó, nhờ việc hoàn thành áp dụng tiêu chuẩn Basel II và chuyển đổi thành công mô hình kinh doanh mục tiêu, tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức 1,4%, cao hơn so với mức 1,18% cuối năm 2022 nhưng trong bối cảnh chung của toàn ngành là nợ xấu tăng cao thì mức 1,4% tại KienlongBank vẫn thuộc nhóm thấp.