DKSH thúc đẩy đổi mới nguyên liệu “xanh” cho ngành chăm sóc cá nhân và nhà cửa tại Việt Nam

Hoàng Chi | 18:03 17/10/2025

Đại diện DKSH cho biết doanh nghiệp đặt mục tiêu mở rộng tỷ trọng nguyên liệu thân thiện môi trường đến năm 2030.

DKSH thúc đẩy đổi mới nguyên liệu “xanh” cho ngành chăm sóc cá nhân và nhà cửa tại Việt Nam

Thị trường làm đẹp và chăm sóc cá nhân tại Việt Nam đang tăng tốc, với quy mô dự báo từ 2,45 tỷ USD (2023) lên 3,30 tỷ USD vào năm 2030 (CAGR ~4,6%), còn phân khúc chăm sóc nhà cửa ước từ 653,6 triệu USD (2024) lên gần 953,1 triệu USD vào 2033 (CAGR ~4,28%).

Theo DKSH – một ông lớn trong lĩnh vực cung cấp Dịch vụ Phát triển Thị trường hàng đầu thế giới, động lực tăng trưởng đến từ sự quan tâm ngày càng lớn của người tiêu dùng đối với sức khỏe, an toàn và tính bền vững; đồng thời khung pháp lý nâng chuẩn, yêu cầu doanh nghiệp minh bạch và trách nhiệm hơn trong toàn bộ vòng đời sản phẩm.

“Việc nâng cao tiêu chuẩn có thể là thách thức, nhất là với doanh nghiệp nhỏ và vừa. Để hỗ trợ họ, DKSH cung cấp nguồn nguyên liệu truy xuất đầy đủ, tuân thủ quy định và đảm bảo tính bền vững. Chúng tôi đồng hành bằng chuyên môn kỹ thuật và kiến thức pháp lý, thông qua các dịch vụ toàn diện và hệ thống Trung tâm Phát triển & Sáng tạo (Innovation Center) để cải tiến công thức, thử nghiệm và tối ưu hóa sản phẩm”, bà Hoàng Thị Tố Nga, Giám đốc Ngành Nguyên liệu Hóa chất, DKSH Việt Nam chia sẻ tại sự kiện “Beauty Show 2025” vừa diễn ra ở Hà Nội vào ngày hôm nay.

6.-ba-hoang-thi-to-nga-giam-doc-nganh-nguyen-lieu-hoa-chat-dksh-viet-nam.jpg
bà Hoàng Thị Tố Nga, Giám đốc Ngành Nguyên liệu Hóa chất, DKSH Việt Nam.

Cũng tại sự kiện, Ngành Nguyên liệu Hóa chất của DKSH nhấn mạnh vai trò “cầu nối” giữa nhà cung cấp toàn cầu và nhà sản xuất trong nước: Cung cấp nguyên liệu truy xuất nguồn gốc, tuân thủ quy định và đồng hành R&D qua các Innovation Center để cải tiến công thức, thử nghiệm và tối ưu sản phẩm.

Hợp tác với Elementis và Stepan, DKSH đưa vào Việt Nam danh mục nguyên liệu chuyên dụng hiệu năng cao, thân thiện môi trường. Trong khi Elementis coi bền vững là chuẩn mực với kiểm soát chặt chẽ mọi khâu; Stepan kết hợp khung phát triển bền vững với hiểu biết bản địa của DKSH giúp doanh nghiệp nhanh đạt chuẩn quốc tế.

“Xanh” không còn là khẩu hiệu

Đại diện DKSH cho biết doanh nghiệp đặt mục tiêu mở rộng tỷ trọng nguyên liệu thân thiện môi trường đến năm 2030, dựa trên một khung đánh giá toàn diện gồm các tiêu chí như: Nguồn gốc tự nhiên, vật liệu tái chế/tái sử dụng; Khả năng phân hủy sinh học và tính tuần hoàn; Nguồn cung bền vững (ví dụ dầu cọ được chứng nhận RSPO); Thành phần đạt nhãn sinh thái/quốc tế như COSMOS, ECOCERT.

Cách tiếp cận này không chỉ phản ánh xu thế tiêu dùng mà còn giúp thương hiệu xây dựng niềm tin bằng năng lực tuân thủ – minh bạch – truy xuất nguồn gốc. “Chúng tôi xem việc tuân thủ quy định là động lực thúc đẩy tính toàn diện.

Cùng các nhà cung cấp nguyên liệu hàng đầu thế giới, DKSH sẵn sàng đồng hành với khách hàng địa phương trong việc xây dựng quy trình phát triển sản phẩm an toàn, sạch và bền vững – đó là cách củng cố lợi thế cạnh tranh và mang lại giá trị tốt đẹp hơn cho cuộc sống tại Việt Nam”, bà Hoàng Thị Tố Nga nhấn mạnh.

Hệ sinh thái dịch vụ “từ phòng lab đến thị trường”

Ngoài việc phân phối nguyên liệu, DKSH nhấn mạnh Dịch vụ Phát triển Thị trường giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian thương mại hóa: Tư vấn pháp lý – cấp phép – đăng ký sản phẩm: hỗ trợ hồ sơ, cập nhật chuẩn mực khu vực và quốc tế; Đồng phát triển công thức tại Innovation Center: thử nghiệm, tối ưu hóa hiệu năng – cảm quan – ổn định; tăng tốc R&D; Giải pháp chuỗi cung ứng và dữ liệu thị trường: đảm bảo chất lượng, tính sẵn có nguyên liệu; nắm bắt xu hướng tiêu dùng.

Trong bối cảnh thị trường Việt Nam tăng trưởng đều và tiêu chuẩn ngày một khắt khe, vai trò “cầu nối” của DKSH giữa các nhà cung cấp toàn cầu và nhà sản xuất trong nước trở nên nổi bật: Cung cấp nguyên liệu truy xuất nguồn gốc, tuân thủ, bền vững, đồng thời hỗ trợ đổi mới sản phẩm để đáp ứng yêu cầu người tiêu dùng hiện đại.


(0) Bình luận
DKSH thúc đẩy đổi mới nguyên liệu “xanh” cho ngành chăm sóc cá nhân và nhà cửa tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO