Không tham gia "khẩu chiến giá rẻ", CellphoneS vẫn được quan tâm nhiều hơn FPT Shop, TGDĐ và Điện Máy Xanh

Minh Anh | 11:07 18/06/2023

MWG phát động chiến dịch "Giá rẻ quá". FPT Shop tuyên bố "Ở đâu rẻ quá ở đây rẻ hơn". Tuy nhiên, chuỗi bán lẻ điện tử, điện lạnh và viễn thông phổ biến nhất trên mạng xã hội tháng 5 vừa qua lại là CellphoneS.

Không tham gia "khẩu chiến giá rẻ", CellphoneS vẫn được quan tâm nhiều hơn FPT Shop, TGDĐ và Điện Máy Xanh

Mở đầu cho cuộc “khẩu chiến giá rẻ” giữa các nhà bán lẻ, Thế Giới Di Động (MWG) hôm 28/4 phát động chiến dịch “Giá rẻ quá”, trong đó tivi, hàng điện gia dụng giảm sốc đến 50%. Thậm chí một số mặt hàng được bán với giá “rẻ như cho”, như 20.000 chiếc chảo với giá chỉ 10.000 đồng/chiếc, 1.000 sạc dự phòng giá 10.000 đồng/chiếc...

Ngay lập tức, đối thủ của TGDĐ là FPT Shop tung khẩu hiệu “Ở đâu “rẻ quá” ở đây RẺ HƠN”. Nhà bán lẻ thuộc FPT Retail thậm chí so sánh trực diện giá điện thoại rẻ hơn đối thủ từ vài trăm đến 1 triệu đồng.

Mặc dù không tham gia “khẩu chiến”, CellPhoneS cũng liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi, nhưng dường như chỉ dừng lại ở các phụ kiện điện tử.

Nền tảng giám sát thông tin trực tuyến Reputa mới đây đã công bố Bảng xếp hạng cửa hàng điện tử, điện lạnh, viễn thông phổ biến nhất mạng xã hội trong tháng 5. Kết quả là CellphoneS dẫn đầu với tổng điểm 34,12, tăng gấp 1,74 lần so với tháng trước đó.

Tổng điểm được tính dựa trên các cấu phần: điểm sắc thái, điểm thị phần thảo luận, điểm tương tác, điểm độ lan tỏa. Reputa cho biết CellphoneS đã tung ra nhiều voucher khuyến mãi cùng từng đợt sale khủng dành tới khách hàng, thu về tổng cộng 263.796 lượt tương tác trên nền tảng Facebook.

Đứng thứ 2 là FPT Shop, tăng 4 bậc với 25,57 điểm, gấp 1,34 lần so với tháng 4. Trong tháng 5 vừa qua, FPT Shop triển khai chương trình Cảm ơn 18 triệu khách hàng diễn ra tại 4 đầu cầu Hà Nội, Thanh Hóa, TP. HCM, Đà Nẵng, được khách hàng ủng hộ nhiệt tình.

Trong khi đó, Điện Máy Xanh dần rớt hạng liên tục từ tháng 3, giảm 24,27% so với tháng 4 và xếp hạng 3, đạt 20,99 điểm tổng. Đứng ngay sau Điện Máy Xanh là Thế Giới Di Động.

cellphones.png
Nguồn: Reputa.

Hồi đầu tháng 5, Bách Hóa Xanh công bố lỗ tính thuế trong quý I/2023 là 353,7 tỷ đồng, tương đương mỗi ngày lỗ 4 tỷ đồng. MWG cũng có văn bản giải trình về việc lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý I/2023 đạt 21 tỷ đồng, giảm 99% so với cùng kỳ năm 2021 là 1.445 tỷ đồng.

Reputa nhận định đây là giai đoạn nhiều khó khăn của MWG khi sức mua trong hai mảng trụ cột là điện thoại và điện máy giảm mạnh, đồng thời phải "gồng lỗ" cho mảng siêu thị mini, nhà thuốc,...

Về tình hình chung của ngành bán lẻ, Tổng cục Thống kê cho biết đầu tháng 5/2023 có chuỗi ngày nghỉ lễ nên nhu cầu tiêu dùng, ăn uống, vui chơi giải trí của người dân tăng cao hơn tháng trước. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 5/2023 ước đạt 519.000 tỷ đồng, tăng 1,5% so với tháng trước đó và tăng 11,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xét về các mặt hàng được quan tâm trên mạng xã hội, Reputa cho biết “Thiết bị điện lạnh” được người dùng đề cập nhiều nhất, gấp 1,36 lần so với “Thiết bị điện dân dụng”. Ngoài ra, trong ngành thời trang, “Phụ kiện” là mặt hàng có lượng thảo luận cao nhất, còn “Chăm sóc cơ thể” là mặt hàng được quan tâm nhiều nhất của ngành làm đẹp & mỹ phẩm.


(0) Bình luận
Không tham gia "khẩu chiến giá rẻ", CellphoneS vẫn được quan tâm nhiều hơn FPT Shop, TGDĐ và Điện Máy Xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO