Trong bối cảnh thị trường chứng khoán Việt Nam liên tục thiết lập các đỉnh mới, làn sóng chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) cũng đang trở nên sôi động với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi lớn trong các lĩnh vực tài chính, bán lẻ và sản xuất.
"IPO không nhằm mục đích gọi vốn, mà là bước đi chiến lược để chuỗi Thế Giới Di Động/Điện Máy Xanh (MW) vận hành độc lập, minh bạch và đúng tầm theo đặc thù từng giai đoạn, từng chuỗi", ban lãnh đạo MWG nhấn mạnh.
Theo VCBS, từ quý 2 trở đi, khi chi phí đầu tư giảm và các cửa hàng mới đóng góp doanh thu ổn định, Bách Hóa Xanh có thể đạt lợi nhuận ròng khoảng 120 tỷ đồng mỗi quý, tạo động lực tăng trưởng cho MWG.
Báo cáo mới đây của Thế Giới Di Động (MWG) cho biết, các cửa hàng Bách Hóa Xanh mới đã có lợi nhuận hoạt động dương sau khi trừ chi phí vận hành ở cấp độ cửa hàng.
Với tham vọng trở thành tập đoàn bán lẻ số 1 Đông Nam Á trong chiến lược trung, dài hạn, không loại trừ khả năng “đế chế” bán lẻ của ông Nguyễn Đức Tài sẽ có thêm “quân bài tẩy” thời gian tới.