Không phải cổ phiếu hay vàng, đây mới là loại tài sản sinh lời hiệu quả nhất năm 2023

Yến Nguyễn | 15:32 26/12/2023

Giá trị của loại tài sản này đã tăng 160% trong 12 tháng qua.

Không phải cổ phiếu hay vàng, đây mới là loại tài sản sinh lời hiệu quả nhất năm 2023

Khi năm 2023 sắp kết thúc, nhà đầu tư trong các lĩnh vực tài chính đang nhìn lại một năm đạt được những thành tựu đáng kể trên nhiều lĩnh vực khác nhau, từ cổ phiếu truyền thống, trái phiếu, vàng cho đến tiền điện tử.

Trong số này, Bitcoin đã trở thành tài sản sinh lời ấn tượng nhất năm 2023, với mức tăng ấn tượng hơn 160% trong 12 tháng qua – cao hơn so với các loại tài sản khác như Nifty50 (tăng 19%) và vàng (tăng 13,5%). Giá của một số đồng tiền điện tử (Altcoin) đã tăng vọt lên tới 16.000%, mang lại lợi nhuận đáng kinh ngạc cho các nhà đầu tư.

Rahul Pagidipati, Giám đốc điều hành của ZebPay cho biết: “Bitcoin và Ethereum đã ghi nhận mức tăng đáng kể, với tốc độ tăng trưởng hàng năm của Bitcoin đạt mức ấn tượng 160%. Quỹ đạo đi lên này phản ánh sự thay đổi rõ ràng trong tâm lý của người tiêu dùng đối với tài sản tiền điện tử”.

Trong khi đó, Shivam Thakral – Giám đốc điều hành của BuyUcoin, cho biết: “Chúng tôi đã chứng kiến những con số tăng trưởng rất đáng khích lệ. Tổng vốn hóa thị trường đã tăng khoảng 60% từ đầu năm đến nay”.

“Bitcoin, tài sản kỹ thuật số lớn nhất thế giới tính theo vốn hóa thị trường, đã tăng 155% tính đến hiện tại, đưa nó trở thành một trong những loại tài sản hoạt động tốt nhất vào năm 2023”, vị doanh nhân nhận xét.

Vào đầu năm 2023, Bitcoin được giao dịch trong khoảng 16.000-16.500 USD. Đến đầu tháng 12, nó đã tăng vọt lên mức ấn tượng 44.000 USD. Sự trỗi dậy của Bitcoin được cho là nhờ công ty quản lý tài sản BlackRock đã nộp đơn xin phê duyệt quỹ ETF giao ngay Bitcoin.

Edul Patel, Giám đốc điều hành và Đồng sáng lập của Mudrex, cho biết các chất xúc tác chính cho đợt phục hồi của Bitcoin vào năm 2023 bao gồm kỳ vọng về việc phê duyệt các ETF giao ngay đầu tiên của Mỹ.

Ngoài ra, sự lạc quan của thị trường bắt nguồn từ kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ hạ lãi suất vào năm sau. Điều này sẽ tiếp tục thúc đẩy đà tăng và góp phần tạo ra tâm lý tích cực trong thị trường tiền điện tử, Edul nói thêm.

Bitcoin thường được quảng cáo là một hàng rào chống lạm phát với giả định rằng tiền định danh cuối cùng sẽ giảm giá trị do việc in tiền của ngân hàng trung ương.

“Sự tăng giá của Bitcoin vào năm 2023 là do chu kỳ lịch sử 4 năm, với sự kiện halving dự kiến diễn ra vào tháng 4/2024”, Rajagopal Menon, Phó Chủ tịch của WazirX nói.

Ở các quốc gia như Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Nigeria, Argentina, Lebanon và Pakistan – nơi các đồng nội tệ đang mất giá, giá Bitcoin đang ở mức cao nhất mọi thời đại. Với tổng dân số khoảng 725 triệu người, các quốc gia này coi Bitcoin như một hàng rào chống lạm phát và là phương tiện để bảo toàn tiền tiết kiệm khi đồng nội tệ giảm giá, ông nói.

Tham khảo: The Economic Times

Bài liên quan

(0) Bình luận
Không phải cổ phiếu hay vàng, đây mới là loại tài sản sinh lời hiệu quả nhất năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO