Từ khi triển khai chính sách e-visa, du lịch Hong Hong đã xem Việt Nam là một trong những thị trường nguồn mới nổi nhiều tiềm năng. Hiện tại, Tổng cục Du lịch Hong Kong (HKTB) duy trì sức hút với khách Việt thông qua chiến dịch quảng bá số cũng như hợp tác thương mại.
Ngoài chính sách Visa thân thiện, Hong Kong cũng đang làm mới mình với nhiều dịch vụ được cải thiện.
Theo báo cáo mới nhất từ HKTB, tổng lượng du khách Việt Nam đến Hong Kong trong 6 tháng đầu năm 2024 đạt mức tăng trưởng 100% đầy ấn tượng so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng này cho thấy sức hấp dẫn ngày càng tăng của các dịch vụ du lịch tại Hong Kong đối với du khách Việt Nam.
Ông Iko Putera - Giám đốc điều hành Vận tải của Traveloka đánh giá: “Chúng tôi nhận thấy Hong Kong có tiềm năng lớn để trở thành điểm đến quốc tế được du khách Việt Nam yêu thích. Nền tảng của chúng tôi đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể trong số lượng bán ra vé máy bay từ Việt Nam đến Hong Kong, tăng gần bốn lần trong quý đầu tiên của năm 2024 so với cùng kỳ năm trước".
Mới đây, Tổng cục Du lịch Hồng Kông (HKTB) và Traveloka đã tổ chức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) nhằm quảng bá du lịch Hong Kong thông qua các chiến dịch tiếp thị truyền cảm hứng và các chương trình ưu đãi độc quyền dành cho du khách Việt Nam.
Biên bản ghi nhớ (MOU) tập trung vào các nỗ lực chung để quảng bá Hong Kong tại thị trường Việt Nam. Theo đó, sẽ nâng cao mục tiêu tiếp cận khán giả thông qua việc chia sẻ thông tin và dữ liệu, giới thiệu các sản phẩm và trải nghiệm mới của Hong Kong trên nền tảng Traveloka, phát triển nội dung và truyền thông tiếp thị để quảng bá các điểm đến tại Hong Kong. Việc hợp tác nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch nước ngoài ngày càng tăng của du khách Việt Nam, cũng như thúc đẩy ngành du lịch Hong Kong.
"Hợp tác với HKTB cho phép Traveloka tái khẳng định cam kết trong việc quảng bá và giới thiệu các điểm tham quan nổi bật của Hong Kong trên nền tảng, đồng thời truyền cảm hứng cho du khách Việt Nam khám phá những trải nghiệm mới mẻ và phong phú tại đây” - ông Iko Putera nói thêm.