Khách đi xem đất nền cả đêm

Tiểu Bảo | 06:31 28/09/2024

Sau thời điểm hồ sơ đất đai tại Tp.HCM được gỡ vướng thủ tục về thuế, thị trường ghi nhận hoạt động đi xem nhà đất trở lại.

Khách đi xem đất nền cả đêm

“Đợt này, em khá bận vì giải quyết hồ sơ chuyển nhượng cho khách”, một môi giới khu Đông Tp.HCM cho biết.

Sau gần 2 tháng chờ đợi, mới đây hàng chục ngàn hồ sơ nhà đất đang tồn đọng tại các chi cục thuế trên địa bàn Tp.HCM được tính nghĩa vụ tài chính theo bảng giá và hệ số điều chỉnh giá đất hiện hành. Thông tin này được các bên mong chờ, và thở phào nhẹ nhõm. Môi giới bận rộn hơn với các hồ sơ của khách bị “treo” từ 1/8. Nhà đầu tư cũng tự tin quay trở lại thị trường.

8886.jpg
Môi giới quận 9 tiếp khách buổi tối. Ảnh: Tiểu Bảo

Trước đó, hầu hết nhà đầu tư ngại giao dịch vì nếu mua bán cũng chưa thể giải quyết hồ sơ chuyển nhượng ngay. Chưa kể, việc chờ đợi bảng giá đất mới với mức thuế đóng khác cũng khiến nhiều người băn khoăn trong việc ra quyết định.

Đến nay, khi hàng ngàn hồ sơ được giải quyết  phần nào khơi thông cho giao dịch thị trường trở lại. Những ngày gần đây, hoạt động đi xem nhà đất có phần rộn ràng tại Tp.HCM. Trong đó, một số khu vực như quận 9 (cũ, nay là Tp.Thủ Đức) xuất hiện các nhóm khách đi xem đất nền cả đêm. Các nền đất bán ra ngang giá hoặc thấp hơn khoảng 10-15% so với giá đầu năm 2022 được người mua quan tâm.

745.jpg
Sau khi hồ sơ thuế được giải quyết, thị trường nhà đất phía Nam rục rịch hoạt động trở lại. Ảnh: Tiểu Bảo

Theo một nam môi giới, khách hàng có sẵn tài chính bắt đầu đi tìm hiểu nhà đất nhiều hơn. Họ tranh thủ thời điểm buổi tối đi làm về hẹn môi giới xem đất. Dù giao dịch chưa diễn ra sôi động nhưng mức độ quan tâm đất nền đã tăng nhịp sau khi TP khơi thông về hồ sơ thuế. Bên cạnh đó, tâm lý người mua cũng muốn sở hữu nhà đất trước khi bảng giá đất mới được áp dụng. Điều này đã thúc đẩy nhịp tăng của thị trường.

“Giao dịch chưa diễn ra liền do bên mua còn trả giá, trong khi bên bán không muốn giảm giá thêm vì họ hiểu rằng thị trường đang tốt lên và nguồn hàng sót lại dần khan hiếm”, môi giới này chia sẻ.

Theo một số chuyên gia trong ngành, những ngày qua, quyết định khơi thông hồ sơ thuế theo bảng giá đất hiện hành của UBND Tp.HCM không chỉ gỡ vướng cho gần 9.000 hồ sơ đang ách tắc ở các chi cục thuế mà còn khơi thông cho thị trường bất động sản có giao dịch trở lại. Bất động sản phía Nam kì vọng tốt lên từ thời điểm cuối năm nay. 


(0) Bình luận
Khách đi xem đất nền cả đêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO