Đầu thông báo, hãng xin lỗi khách hàng vì cách truyền thông có thể gây nhầm lẫn.
“Đầu tiên, Katinat xin gửi lời xin lỗi chân thành đến Khách hàng khi thông qua cách truyền thông có những hiểu lầm dẫn đến những ý kiến trái chiều trong hoạt động chung tay cùng đồng bào vùng lũ”, Katinat viết.
Đồng thời, chuỗi đồ uống này đã chuyển trực tiếp 1 tỷ đồng cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – Ban Cứu trợ Trung ương, thay vì trích và chuyển dựa trên số lượng ly thực tế phục vụ mỗi ngày như chương trình dự kiến.
Số tiền này dự kiến được trích ra từ 1 triệu ly nước ước tính sẽ phục vụ trong 19 ngày trên toàn hệ thống Katinat, từ 12/09 đến hết 30/9.
Song song đó, ngày 1/10, Katinat sẽ cập nhật số tiền thực tế được trích ra trong giai đoạn từ 12/09 đến hết 30/09 và công bố công khai. Trong trường hợp nhiều hơn một triệu ly nước được phục vụ, chuỗi sẽ trích bổ sung và tiếp tục đóng góp cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Trước đó, khi công bố thông tin về việc trích 1.000 đồng trên mỗi ly nước bán ra tại hệ thống từ 12/09 đến hết 30/9, bài đăng của Katinat nhận hàng loạt phẫn nộ của cộng đồng mạng.
Tính đến 16h ngày 12/9, bài viết của Katinat có 47.000 lượt tương tác phẫn nộ trên tổng số 87.000 lượt tương tác.