JERA Nhật Bản lập công ty năng lượng tái tạo toàn cầu tại Anh

Ngọc Dung | 18:42 15/04/2024

JERA Co., Ltd., tập đoàn năng lượng hàng đầu thế giới, vừa thông báo thành lập một công ty năng lượng tái tạo toàn cầu với tên gọi JERA Nex đặt trụ sở tại London nhằm hiện thực hóa mục tiêu giảm phát thải carbon.

JERA Nhật Bản lập công ty năng lượng tái tạo toàn cầu tại Anh
Logo của JERA Co., Inc., công ty mua khí LNG lớn nhất thế giới - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, việc thành lập JERA Nex là nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về năng lượng tái tạo trên toàn cầu, đồng thời sẽ giúp JERA đa dạng hóa danh mục đầu tư và giảm thiểu rủi ro liên quan đến biến động giá cả nhiên liệu hóa thạch.

Với trụ sở chính đặt tại London, trung tâm tài chính toàn cầu, công ty mới của JERA sẽ có lợi thế to lớn trong việc tiếp cận nguồn vốn và thu hút các nhà đầu tư hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

JERA Nex sẽ tập trung vào các hoạt động phát triển, đầu tư, sở hữu cũng như vận hành các dự án năng lượng tái tạo, bao gồm các dự án điện gió trên bờ và ngoài khơi, năng lượng mặt trời và hệ thống lưu trữ pin. Đồng thời sẽ tận dụng các công nghệ tiên tiến nhất để tối ưu hóa hiệu quả và giảm thiểu chi phí.

Bắt đầu với dung lượng tối đa 3 gigawatt (GW), JERA Nex đang đặt ra mục tiêu đầy tham vọng là sản xuất đến 20 GW năng lực tái tạo vào năm 2035. Không chỉ hướng đến thị trường nội địa Nhật Bản, JERA Nex còn đang cân nhắc các khoản đầu tư trên toàn cầu.

Bà Nathalie Oosterlinck - Giám đốc điều hành của JERA Nex cho biết đơn vị sẽ tập trung gia tăng năng lực tái tạo thông qua ba phương thức: mua lại chọn lọc các dự án hiện hữu, hợp tác với các bên khác, và tự phát triển các dự án mới.

Sự ra đời của JERA Nex là niềm tin cho ngành năng lượng tái tạo toàn cầu, góp phần thúc đẩy năng lượng sạch, giảm thiểu tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu.


(0) Bình luận
JERA Nhật Bản lập công ty năng lượng tái tạo toàn cầu tại Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO