Hơn 400 thương hiệu cà phê trong và ngoài nước quy tụ về TP.HCM

Thu Thủy - Dương Hùng | 07:55 14/04/2023

Tại triển lãm quốc tế về chuyên ngành cà phê diễn ra tại TP.HCM được tổ chức sáng 13/4 đã có hơn 400 đơn vị về phân phối máy pha cà phê, xuất khẩu, sản phẩm phụ liệu,... đã quy tụ về tham gia triễn lãm quốc tế Café Show Viet Nam 2023.

Hơn 400 thương hiệu cà phê trong và ngoài nước quy tụ về TP.HCM
Có hơn 400 đơn vị trong ngành cà phê quy tụ về Triển lãm quốc tế Café show 2023.

Ngày 13/4, Triển lãm quốc tế Café show 2023, diễn ra từ ngày 13 đến 15/4 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm quốc tế Sài Gòn (quận 7, TP.HCM) chính thức khai mạc. Chương trình do Công ty Exporum Việt Nam, cùng với sự bảo trợ của Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam, Hội Cà phê Buôn Ma Thuột tổ chức.

Đây cũng là sự kiện thường niên nằm trong chuỗi triển lãm Café show tại Seoul, Shanghai, Paris (Pháp) và Việt Nam.

Theo thông tin ban tổ chức, sự kiện đã thu hút hơn 400 đơn vị trong nước và quốc tế với đa dạng nhóm ngành hàng trưng bày. Trong đó, có nhóm các thương hiệu máy pha cà phê nổi tiếng trên thế giới được phân phối bởi các công ty trong nước như Công ty Kiến Nam, Công ty Bách Hợp, công ty Khối Lập Phương,…

Nhóm doanh nghiệp chuyên cà phê xuất khẩu như Trung Nguyên, An Thái, Simexco,… Cùng các doanh nghiệp cung ứng sản phẩm phụ liệu pha cà phê và làm bánh như thương hiệu Dalatmilk, Tân Nhất Hương, Vinamilk, Long Beach, Osterberg đặc biệt các sản phầm như kem sữa, syrup, Kombucha, được công ty Good food lựa chọn và giới thiệu tại triển lãm.

Ngay trong ngày khai mạc, triển lãm đã thu hút đông đảo khách tham quan, doanh nghiệp trong lĩnh vực, đặc biệt tại các gian hàng cà phê, thức uống, kem, bánh ngọt các loại,... thu hút đông đảo khách tham quan, dùng thử sản phẩm.

Bên cạnh đó, sự kiện là cơ hội để các nhà quản lý, các chuyên gia hàng đầu trong nước và nước ngoài gặp gỡ, chia sẻ các định hướng, chiến lược, giải pháp và công cụ quản lý thực tiễn trong ngành sản xuất, chế biến, quản lý phân phối các chuỗi – quán cà phê, trà, thực phẩm đồ uống nói chung và ngành ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống cho các nhà hàng, khách sạn và các đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống khác nói riêng.

z4262361146168_f5e0956202e3bdaecc79fe6f0df3d811.jpg

Nhiều khách hàng tham dự, dùng thử cà phê các loại tại gian hàng tại sự kiện.

Trong số lược khách đến tham quan và dùng thử sản phẩm, anh Duy Hùng (Quận 5) chia sẻ: “Hiện anh đang kinh doanh sản suất các mặt hàng cà phê qua chế biến, nên tại sự kiện lần này được quan sát, tham khảo các doanh nghiệp mang đến nhiều loại máy móc, dụng cụ công nghệ sản xuất mới lạ là cơ hội tốt cho nhà sản xuất và buôn bán nhỏ lẻ như anh học hỏi, tiếp cận, áp dụng công nghệ mới”.

Cũng trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra hai giải đấu cấp quốc gia là Vietnam National Barista Championship (VNBC) và Vietnam National Latter Art Championship (VNLC). Đây là 2 cuộc thi duy nhất tại Việt Nam được chứng nhận bởi World Coffee Events (WCE) nhằm mục đích tìm kiếm những barista xuất sắc nhất đại diện cho ngành Barista Việt Nam thi đấu giải quốc tế. Đây cũng chính là cơ hội để các bạn trẻ Việt Nam có cơ hội cọ sát chứng tỏ kỹ năng, tiếp xúc nhiều sản phẩm mới cũng như được nghe các ý kiến của các chuyên gia hàng đầu trên thế giới để nâng cao trình độ kĩ năng nghề nghiệp.

Chương trình năm nay còn có sự tham gia của Anthony Douglas - Quán quân vô địch Barista thế giới năm 2022 đến thăm Việt Nam lần đầu tiên.

Ngoài ra, tại Triển lãm cũng diễn ra cuộc thi WBC, đây là cuộc thi Cà phê quốc tế được tổ chức hàng năm bởi WCE (World Coffee Events). Cuộc thi tập trung vào việc thúc đẩy sự phấn đấu trong ngành cà phê, nâng cao tay nghề của barista và thu hút rất nhiều khán giả trên toàn thế giới.

Các thí sinh thắng giải quán quân của 2 cuộc thi VNBC và VNLC năm 2023 sẽ là đại diện cho Việt Nam tham gia giải thi đấu thế giới vào năm 2024.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Hơn 400 thương hiệu cà phê trong và ngoài nước quy tụ về TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO