Hàng nghìn cơ hội việc làm ở Ngày hội thực tập và việc làm lần thứ 16 tại HUB

Thu Thủy | 17:01 10/05/2024

Ngày hội Thực tập và việc làm là hoạt động thường niên do Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM (HUB) tổ chức nhằm giúp sinh viên sớm tiếp cận với các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế - kinh doanh. Năm nay, sự kiện dự kiến đón tiếp khoảng 20.000 sinh viên.

Hàng nghìn cơ hội việc làm ở Ngày hội thực tập và việc làm lần thứ 16 tại HUB
Hơn 70 doanh nghiệp tham gia ngày hội việc làm lần thứ 16 của Đại học Ngân hàng TP.HCM

Ngày 10/5, Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM tổ chức công bố thông tin về ngày hội Thực tập và việc làm lần thứ 16 năm 2024 - Hub Career Fair 2024. Theo đó, sự kiện diễn ra ngay tại khuôn viên trường, cả ngày Chủ nhật, 19/5/2024 tại cơ sở Hoàng Diệu 2, TP.Thủ Đức.

Theo ban tổ chức, quy mô của Ngày hội thực tập và việc làm năm nay sẽ có sự tham gia của hơn 70 ngân hàng và doanh nghiệp, trong đó bao gồm 3 nhà tài trợ kim cương, 6 nhà tài trợ vàng, 8 nhà tài trợ bạc là các ngân hàng thương mại và các doanh nghiệp fintech, công nghệ, viễn thông hoạt động trong các lĩnh vực liên quan đến tài chính - ngân hàng.

Trong ngày diễn ra chương trình, sẽ có khoảng hơn 110 gian hàng, của các nhà tuyển dụng ở các lĩnh vực, ngành nghề khối Kinh tế - Kinh doanh - Quản lý. Ngoài các hoạt động tuyển dụng trực tiếp tại trường, các bạn sinh viên còn có cơ hội tham gia các tọa đàm, workshop về kỹ năng viết CV, phỏng vấn,... nhằm giúp cho các bạn sinh viên tự tin hơn trước nhà tuyển dụng.

Ngoài ra, sự kiện được bố trí theo từng loại hình hoạt động đa dạng như: phố thực tập – việc làm, phố giao lưu văn hóa – văn nghệ, phố sách và các ấn phẩm văn hóa,… Đặc biệt năm nay có thêm phố âm nhạc với hình thức hoạt động như Âm nhạc đường phố.

Với khuôn viên tổ chức Ngày hội rộng hơn 10 hecta, sẵn sàng đón 20.000 lượt sinh viên của tất cả các trường ĐH, CĐ đến tham gia Ngày hội thực tập và việc làm năm nay.

Cũng trong khuôn khổ Ngày hội thực tập và việc làm lần thứ 6, HUB sẽ phối hợp với các ngân hàng thương mại trên địa bàn TP.HCM và các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức buổi tọa đàm Dự báo nhu cầu nhân lực khối kinh tế - kinh doanh quản lý vùng kinh tế trọng điểm phía Nam giai đoạn 2024-2030.

hub(1).jpg

Ngày hội thực tập và việc làm HUB là hoạt động thường niên thu hút được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp và sinh viên trên địa bàn.

PGS.TS Nguyễn Đức Trung, Phó Hiệu trưởng phụ trách – Đồng Trưởng ban Chỉ đạo kiêm Trưởng ban Tổ chức ngày hội phát biểu tại họp báo: “Sau thành công của năm trước, theo số lượng thống kê đã có hơn 5.000 sinh viên thông qua ngày hội tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp. Năm nay, kỳ vọng với hơn 20.000 lượt sinh viên tham gia sẽ có 7.000 - 8.000 sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp”, ông Trung kỳ vọng.

“Qua gần 48 năm, chúng tôi tự hào đã cung cấp hơn 50.000 nhân lực cho xã hội và nhiều cựu sinh viên, học viên Trường đã đang nắm giữ nhiều vị trí chủ chốt trong các tổ chức chính trị - xã hội, cũng như các tổ chức doanh nghiệp. Minh chứng cho điều đó là với hơn 98% sinh viên ra trường và có việc ngay thì có đến hơn 90% trong đó sinh viên được làm việc, công tác đúng chuyên ngành được đào tạo.

Với thành công của 15 sự kiện trước đó qua các năm, Ngày hội thực tập và việc làm HUB lần thứ 16 sẽ thu hút một lượng lớn các doanh nghiệp trong đó có các ngân hàng. Cùng với sự hưởng ứng tham gia đông đảo không chỉ của 16.000 sinh viên HUB mà cả của các trường trên địa bàn. Sự kiện lần này sẽ là cầu nối cho doanh nghiệp và nguồn nhân lực chất lượng cao từ các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn”, ông Trung cho biết thêm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Hàng nghìn cơ hội việc làm ở Ngày hội thực tập và việc làm lần thứ 16 tại HUB
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO