Góc nhìn CTCK: Tìm điểm cân bằng trong vùng biên độ rộng 1.260 – 1.280 điểm

Năm Dòng Kẻ | 18:45 09/09/2024

Theo KBSV, VN-Index hình thành mẫu nến rút chân sau khi chạm đường MA20 ngày, cho thấy dòng tiền bắt đáy đang có sự chủ động hơn, liên tục nâng đỡ cho chỉ số.

Góc nhìn CTCK: Tìm điểm cân bằng trong vùng biên độ rộng 1.260 – 1.280 điểm

Thị trường chứng khoán khởi đầu tuần mới với tâm lý thận trọng bao trùm. VN-Index giao dịch trong sắc đỏ trong toàn bộ thời gian của phiên 9/9 khi áp lực điều chỉnh chiếm ưu thế trên nhiều cổ phiếu vốn hoá lớn. Thép và dầu khí là 2 nhóm cổ phiếu hiếm hoi khởi sắc trong phiên vừa qua nhưng không đủ kéo chỉ số.

VN-Index đóng cửa phiên 9/9 giảm 6,23 điểm (-0,49%) xuống 1.267 điểm. Thanh khoản duy trì mức thấp với giá trị giao dịch trên HoSE đạt trên 11.600 tỷ đồng. Giao dịch khối ngoại là điểm trừ khi bán ròng với giá trị 469 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Nhận định về thị trường trong những phiên tới, các CTCK đa phần vân đưa ra những nhận định có phần trái chiều:

Có thể quay trở lại đà tăng

Chứng khoán Yuanta: Thị trường có thể sẽ quay trở lại đà tăng trong phiên kế tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên chỉ số VN-Index vẫn có thể sẽ tiếp tục sideways quanh mức hiện tại và dòng tiền có thể sẽ còn phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu trong những phiên giao dịch tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn bi quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Tìm điểm cân bằng trong vùng 1.260 – 1.280 điểm

Chứng khoán BSC: Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 15/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành Bảo hiểm và ngành Du lịch và giải trí giảm mạnh nhất hôm nay. Ở chiều ngược lại, ngành Tài nguyên cơ bản, Tiện ích có phiên giao dịch tích cực. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Thị trường vẫn đang tìm điểm cân bằng trong vùng biên độ rộng 1.260 – 1.280 điểm và xu hướng này chưa có dấu hiệu kết thúc.

Dòng tiền bắt đáy chủ động hơn

Chứng khoán KBSV: VN-Index hình thành mẫu nến rút chân sau khi chạm đường MA20 ngày, cho thấy dòng tiền bắt đáy đang có sự chủ động hơn, liên tục nâng đỡ cho chỉ số. Mặc dù độ rộng của thị trường đang nghiêng về các mã giảm, chỉ số vẫn có xác suất cao kết thúc nhịp điều chỉnh tại quanh các ngưỡng hỗ trợ xa, với sự dẫn dắt chính từ các cổ phiếu trụ.

Áp lực điều chỉnh không đáng kể

Chứng khoán Agriseco: VN-Index rút chân từ vùng MA20 ngày và đóng cửa tạo nến búa. Thanh khoản giảm thấp cùng dải Bollinger dần thu hẹp cho thấy áp lực điều chỉnh phía trước có thể không đáng kể. Agriseco Research cho rằng, trợ lực từ các đường hỗ trợ MA20 và MA50 ngày sẽ giúp VN-Index tích lũy quanh vùng 1.260 (+-5) điểm trong các phiên tới.

Kiểm tra lại hỗ trợ mạnh

Chứng khoán SHS: VN-Index đã phục hồi và đang chịu áp lực điều chỉnh, kiểm tra lại vùng giá cao nhất năm 2023 (1.250 – 1.255 điểm), đây cũng là hỗ trợ mạnh về kỹ thuật khi các vùng giá trung bình 20, 60, 120 phiên đang hội tụ. Vùng giá tương đối hợp lý đối với triển vọng tăng trưởng của thị trường, có thể mở ra nhiều vị thế tích lũy hợp lý dựa vào triển vọng tăng trưởng của doanh nghiệp, kết quả kinh doanh quý 3/2024.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Góc nhìn CTCK: Tìm điểm cân bằng trong vùng biên độ rộng 1.260 – 1.280 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO