Góc nhìn CTCK: Tiếp tục đi ngang, hạn chế mua mới

Hà Linh | 19:04 16/01/2023

Trong tuần cuối cùng của năm âm lịch Nhâm Dần, BSC duy trì quan điểm thị trường sẽ chưa có biến động quá mạnh và sẽ tiếp tục tích lũy trong vùng 1.050-1.065 điểm.

Góc nhìn CTCK: Tiếp tục đi ngang, hạn chế mua mới
capture.jpg

Thị trường khởi sắc trong phiên giao dịch đầu tiên khi VN-Index vượt ngưỡng 1.065 điểm. Tuy nhiên, sự phân hóa vẫn rõ rệt khiến chỉ số chưa thể bứt phá mạnh. Kết phiên, VN-Index tăng 6,51 điểm (+0,61%) lên 1.066,68 điểm với thanh khoản giảm 24% so với phiên hôm trước. Giao dịch khối ngoại tiếp tục là điểm sáng khi mua ròng hơn 219 tỷ đồng trên toàn thị trường.

vnindex_ind-1-.png

Nhận định về thị trường trong những phiên tới, nhiều CTCK đã đưa ra quan điểm mang tính trung lập:

Tích lũy trong vùng 1.050-1.065

Chứng khoán BSC: Thị trường tăng nhẹ với 9/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành ngân hàng là trụ đỡ với mức tăng hơn 2%, giúp VN-Index giữ được sắc xanh khi số mã giảm điểm nhiều hơn số mã tăng điểm. Trong tuần cuối cùng của năm âm lịch Nhâm Dần, BSC duy trì quan điểm thị trường sẽ chưa có biến động quá mạnh và sẽ tiếp tục tích lũy trong vùng 1.050-1.065 điểm.

Trendline giảm vẫn là kháng cự quan trọng

Chứng khoán TPS: VN-Index vẫn chưa thoát khỏi kênh giá (trendline) giảm bắt đầu từ tháng 04/2022. Khối lượng giao dịch khớp lệnh sụt giảm và duy trì ở mức thấp (dưới mức trung bình 20 phiên) phản ánh tâm lý dè chừng của nhà đầu tư do kỳ nghỉ lễ đến gần khiến nhà đầu tư hạn chế mua mới cổ phiếu; chỉ số vẫn đang ở vùng giá nhạy cảm khi áp sát đường trendline giảm bắt đầu từ tháng 04/2022 và áp lực bán không đủ hấp dẫn để thu hút dòng tiền mới tham gia.

Hiện tại, trendline giảm trên vẫn là kháng cự quan trọng mà VN-Index cần chinh phục. Nếu có thể thành công vượt ngưỡng cản mạnh này, chỉ số sẽ có cơ hội hướng đến mức cao mới.

Xu hướng đi ngang tiếp tục duy trì

Chứng khoán TVSI: Chỉ số vẫn đang gặp khó khăn tại vùng kháng cự trên tiệm cận 1.070 điểm trong ngắn hạn và dự báo sẽ cần thêm thời gian tích lũy. Hiện chỉ còn 3 phiên là đến với kỳ nghỉ lễ nên dự báo thị trường sẽ ít biến động mạnh trong các phiên còn lại này. Xu hướng đi ngang trong ngắn hạn được dự báo sẽ tiếp tục được duy trì và chỉ số sẽ chuyển trạng thái sau kỳ nghỉ lễ.

Rủi ro điều chỉnh vẫn hiện hữu

Chứng khoán KBSV: Lực mua chủ động gia tăng áp đảo bên bán giúp cho trạng thái thị trường trở nên tích cực hơn và để ngỏ cơ hội một lần nữa thử thách vùng cản gần quanh 1.06x. Tuy nhiên, cơ hội chinh phục thành công vùng cản này của VN-Index vẫn chưa rõ ràng và rủi ro quay lại diễn biến điều chỉnh tại đây vẫn hiện hữu.

Hạn chế mua mới

Chứng khoán VCBS: Chỉ báo ADX đang ở mức thấp, xấp xỉ 14, cho thấy VN-Index khả năng cao sẽ tiếp tục đi ngang và chưa thể chuyển đổi trạng thái trước kỳ nghỉ lễ. Với diễn biến hiện tại, VCBS khuyến nghị nhà đầu tư chỉ duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức độ vừa phải, hạn chế mua mới cổ phiếu trong những phiên cận kề kỳ nghỉ Tết Âm lịch để chờ đợi xu hướng mới cũng như quản trị rủi ro trong bối cảnh thị trường vẫn đang vận động trong biên độ hẹp và chưa có thay đổi lớn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Góc nhìn CTCK: Tiếp tục đi ngang, hạn chế mua mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO