Giao thương xúc tiến ngành dệt may Việt Nam – Đài Loan

Hà Lan | 01:03 19/08/2022

Ngày 23/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Triển lãm và Hội nghị giao thương xúc tiến ngành dệt may Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc).

Giao thương xúc tiến ngành dệt may Việt Nam – Đài Loan
Triển lãm và hội nghị giao thương xúc tiến ngành dệt may Việt Nam – Đài Loan.

Triển lãm do Liên đoàn Dệt may Đài Loan (TTF) phối hợp với Công ty VINEXAD (Việt Nam) tổ chức.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, trong 7 tháng đầu năm 2022 xuất khẩu hàng dệt may của Đài Loan đạt trị giá 5,55 tỷ USD và Việt Nam là thị trường xuất khẩu hàng dệt may lớn nhất của Đài Loan.

Cụ thể, giá trị xuất khẩu hàng dệt may của Đài Loan sang Việt Nam là 1,48 tỷ USD, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm 2021 với các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là vải.

Ngành công nghiệp dệt may của Đài Loan có một chuỗi cung ứng hoàn chỉnh cho sự phát triển thượng nguồn, trung lưu và hạ nguồn, đồng thời cam kết phát triển các sản phẩm sáng tạo, làm cho sợi và vải của Đài Loan được quốc tế công nhận rộng rãi.

Việt Nam là trung tâm sản xuất hàng dệt may quan trọng trên toàn cầu. Thông qua các chương trình giao thương và hợp tác chặt chẽ, Đài Loan và Việt Nam có thể bổ sung lợi thế cho nhau để kiến tạo những có hội hợp tác song phương cùng phát triển.

Ban tổ chức cho biết, triển lãm năm nay tổ chức dựa trên những đánh giá về tính hiệu quả sau 3 lần tổ chức thường niên tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội và nhu cầu của doanh nghiệp cả 2 phía được đánh giá rất triển vọng.

Tại triển lãm các doanh nghiệp Việt tìm kiếm nhà cung cấp có khả năng đáp ứng mẫu mã mới, tiêu chuẩn mới về chất lượng vải trong mảng may mặc nội địa và xuất khẩu.

Ở chiều ngược lại, các doanh nghiệp Đài Loan có thế mạnh dẫn đầu cải tiến kỹ thuật thuộc hàng tiên tiến trên thế giới, với các nghiên cứu và phát triển (R&D) được đầu tư và áp dụng cho ra kết quả về mẫu mã, khổ vải và chất liệu vượt trội, đi đầu trong xu hướng vải theo tính năng sử dụng.

Theo thống kê từ Ban tổ chức, triển lãm giao thương lần này sẽ gồm 13 doanh nghiệp là các nhà sản xuất nguyên liệu dệt may Đài Loan, trong đó cả những doanh nghiệp đã đặt nhà máy sản xuất tại Việt Nam.

Có gần 60 doanh nghiệp Việt Nam là các nhà sản xuất, xuất khẩu và nhãn hiệu may mặc lớn trong nước.

Chương trình sẽ tổ chức trên cả 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến được bố trí từng cuộc gặp theo hình thức song phương (1:1) theo từng khung giờ.

 Sẽ có khoảng gần 150 cuộc giao thương sẽ diễn ra theo đúng trọng tâm của hình thức giao thương “doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B)”. Các nhu cầu của doanh nghiệp Việt Nam sẽ được tổng hợp và trao đổi sau đó.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giao thương xúc tiến ngành dệt may Việt Nam – Đài Loan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO