Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn trong nước tăng nhẹ

Nhật Đức | 11:56 15/10/2024

Sáng nay (15/10), giá vàng nhẫn trong nước tăng nhẹ, ngược chiều với thị trường thế giới. Trong khi đó, vàng miếng SJC đứng giá sau khi quay trở lại mốc 85 triệu/lượng.

Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn trong nước tăng nhẹ
Chứng khoán Hoa Kỳ tăng vọt ảnh hưởng không nhỏ đến giá vàng. Ảnh: Int

Theo đó, tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC), giá giao dịch vàng miếng SJC ở mức 83 - 85 triệu đồng/lượng (mua - bán), không thay đổi so với phiên trước.

Ở các đơn vị kinh doanh vàng khác như Tập đoàn Phú Quý, Công ty Bảo Tín Minh Châu và Tập đoàn Doji, giá vàng miếng SJC cũng được giữ ở mốc 83 – 85 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa chiều mua vào và bán ra là 2 triệu đồng/lượng.

Ở 4 ngân hàng quốc doanh bao gồm BIDV, Agribank, VietinBank, Vietcombank, giá vàng miếng SJC được bán ra cho người dân ở mức giá tương tự là 85 triệu đồng/lượng.

Với mặt hàng vàng nhẫn, tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), giá vàng nhẫn loại 1-5 chỉ được giao dịch ở mức giá 81,8 – 83,2 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 200 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với kết phiên hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn Phú Quý 999.9 tại Tập đoàn Phú Quý ghi nhận giảm nhẹ 50 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với kết phiên trước. Niêm yết giá sau điều chỉnh là 82,85 – 83,8 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Còn tại Bảo Tín Minh Châu Vàng, giá vàng nhẫn tròn trơn hiệu vàng Rồng Thăng Long đứng giá ở mức 82,93 triệu đồng/lượng mua vào, chiều bán ra ở mức 83,83 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji cũng không ghi nhận biến động về giá khi giao dịch vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng ở mức 82,95 – 83,85 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

capture1510.png
Giá vàng thế giới sau khi tăng vọt trong ngày hôm qua đã quay đầu giảm nhẹ.

Trên thị trường vàng quốc tế, giá vàng thế giới sau khi tăng vọt trong ngày hôm qua đã quay đầu giảm nhẹ 12,2 USD/ounce, hiện giao dịch quanh vùng 2.645,9 USD/ounce. Nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa bao gồm thuế, phí, giá vàng thế giới hiện có giá trị 80 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 5 triệu đồng/lượng.

Trong phiên giao dịch hôm qua, chỉ số chứng khoán Hoa Kỳ ghi nhận tăng cao với hợp đồng tương lai, chỉ số chứng khoán S&P 500 đạt mức cao kỷ lục. Điều đó cũng là một yếu tố tiêu cực đối với kim loại quý trong bối cảnh tâm lý tránh rủi ro giảm xuống và tìm đến những loại tài sản có mức sinh lời cao hơn.

Theo khảo sát người tiêu dùng của Đại học Michigan, tâm lý của người tiêu dùng Mỹ liên quan đến lạm phát đã đưa ra một dấu hiệu cảnh báo tiềm ẩn rằng Fed có thể phải giữ nguyên hoặc tăng lãi suất nếu chi phí sinh hoạt tăng cao trở lại.

Bên cạnh đó, dữ liệu kinh tế tháng 9 của Trung Quốc vừa được công bố lại một lần nữa ảm đạm, điều này có phần bi quan đối với vàng khi tài chính nhà đầu tư vàng cũng bị ảnh hưởng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn trong nước tăng nhẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO