Giá vàng SJC đi ngang sát mốc 67,6 triệu đồng/lượng

Hải Hà | 09:55 18/11/2022

Sáng 18/11, giá vàng SJC được các công ty Vàng bạc đá quý điều chỉnh đi ngang, trong khi giá vàng thế giới giảm mạnh về ngưỡng 1.760 USD/ ounce.

Giá vàng SJC đi ngang sát mốc 67,6 triệu đồng/lượng
Ảnh minh họa

Thời điểm 9 giờ 32 phút, Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 66,60 – 67,60 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra không thay đổi so với chốt phiên ngày hôm qua.

Hệ thống DOJI Sài Gòn niêm yết giá vàng giao dịch tại mốc 66,60– 67,60 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra không thay đổi so với chốt phiên ngày hôm qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại mức 66,55– 67,50 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra đều đi ngang giá so với chốt phiên ngày hôm qua.

Giá vàng SJC tại 2 Hệ thống SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá giao dịch mua vào – bán ra ở mức 66,70 – 67,72 triệu đồng/lượng, cả hai chiều giao dịch không thay đổi so với chốt phiên ngày hôm qua.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giảm mạnh với vàng giao ngay giảm 13,2 USD xuống còn 1.760,6 USD/ounce.

Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1763 USD/ounce, giảm 12,8 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Sự hấp dẫn của kim loại quý thế giới đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác giảm khi đồng bạc xanh phục hồi mạnh sau chuỗi ngày lao dốc. Rạng sáng hôm nay, chỉ số USD Index đã tăng 0,38% lên gần mức 107.

Thị trường vàng cũng chịu áp lực sau khi 2 quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn duy trì giọng điệu "diều hâu" đối với chính sách tiền tệ của Mỹ trong phát biểu gần đây của mình.

James Bullard, Chủ tịch Fed chi nhánh St. Louis cho biết ngân hàng trung ương cần tăng lãi suất cao hơn để giảm lạm phát cao và dai dẳng. Bullard cho biết ông đang nhắm mục tiêu tối thiểu 125 điểm cơ bản khác trong việc tăng lãi suất, điều này sẽ đưa phạm vi mục tiêu của quỹ Fed lên 5-5,25%.

Trước đó, Chủ tịch Fed chi nhánh Kansas, Esther George, cho rằng rất khó để đạt được mục tiêu giảm lạm phát mà không làm tổn hại đến các hoạt động khác. Ông nhấn mạnh Fed sẽ làm mọi thứ để đạt được mục tiêu, kể cả phải hy sinh tăng trưởng kinh tế.

Thị trường vàng đã chứng kiến một đợt phục hồi ấn tượng trong 2 tuần qua, khi giá giữ gần mức cao nhất trong 3 tháng và có vẻ sẵn sàng kiểm tra mức kháng cự 1.800 USD/ounce.

Mặc dù vậy, Ngân hàng TD Securities cho rằng xu hướng giảm giá của vàng vẫn chưa hết và xu hướng đó sẽ kéo dài trong hầu hết năm 2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá vàng SJC đi ngang sát mốc 67,6 triệu đồng/lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO