Giá vàng ổn định trong phiên giao dịch giữa tuần

Hải Hà | 12:38 09/03/2023

Hôm nay (9/3), giá vàng SJC được các công ty Vàng bạc đá quý điều chỉnh quay đầu tăng đến 100.000 đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới gần như đứng yên.

Giá vàng ổn định trong phiên giao dịch giữa tuần
Ảnh minh họa

Thời điểm 10 giờ 43 phút, Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 65,90– 66,60 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra lần lượt tăng 100.000 đồng/lượng và 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Hệ thống DOJI Sài Gòn niêm yết giá vàng giao dịch tại mốc 65,85– 66,55 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra phục hồi nhẹ 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại mức 65,95 – 66,65 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều bán ra tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Giá vàng SJC tại 2 Hệ thống SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá giao dịch mua vào – bán ra ở mức 65,75 – 66,47 triệu đồng/lượng, hai chiều giao dịch tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Trên thị trường thế giới, vàng hôm nay gần như không đổi so với rạng sáng ngày trước đó với giá vàng giao ngay tăng 0,5 USD lên mức 1.813,8 USD/ ounce.

Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.818,6 USD/ ounce, giảm 1,4 USD.

Kim loại màu vàng ổn định trong phiên giao dịch giữa tuần và có ít phản ứng với báo cáo sử dụng lao động quốc gia ADP của Mỹ trong tháng tháng 2.

Báo cáo cho thấy mức tăng nóng hơn một chút so với dự kiến. Cụ thế, biên chế tư nhân tại Mỹ trong tháng 2 đã tăng 242.000, cao hơn mức dự báo của các nhà kinh tế là 205.000.

Hiện tại, mọi con mắt hiện đang đổ dồn vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 2 từ Bộ Lao động Mỹ dự kiến sẽ được công bố vào sáng thứ Sáu.

Các chuyên gia cho rằng, nếu dữ liệu tốt hơn mong đợi sẽ ảnh hưởng đến vàng, vốn đã chịu áp lực bởi những thông điệp diều hâu từ người đứng đầu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Báo cáo này dự báo sẽ cho thấy mức tăng 225.000 việc làm trong tháng 2, sau mức tăng “khủng” 517.000 việc làm trong báo cáo tháng 1. Tỷ lệ thất nghiệp dự báo vẫn ở mức 3,4%.

Thị trường hôm nay vẫn đang xem xét phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại phiên điều trần về chính sách tiền tệ của Mỹ trước Thượng viện vào ngày 7-3.

Những thông điệp của ông Powell không gây nhạc nhiên cho nhiều người nhưng được đánh giá là có phần diều hâu hơn so với giám đốc chi nhánh ngân hàng trung ương trong thời gian gần đây.

Cụ thể, ông Powell cho biết Fed có thể sẽ phải giữ lãi suất của Mỹ cao hơn trong thời gian dài hơn để giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lạm phát giá cả. Ông Jerome Powell cảnh báo rằng lãi suất có thể phải tăng lên mức cao hơn so với những gì mà các nhà hoạch định chính sách kỳ vọng trước đó.

Đồng USD tăng mạnh sau nhận xét của ông Powell và đạt mức cao nhất trong ba tháng. Trong khi đó, các chỉ số chứng khoán Mỹ bị bán tháo, dầu thô và kim loại quý giảm mạnh.

Chủ tịch Fed cũng đã có phiên điều trần trước Hạ viện sau đó nhưng không đưa ra được thông tin mới nào và thị trường không bị ảnh hưởng đáng kể.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá vàng ổn định trong phiên giao dịch giữa tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO