Giá vàng giảm gần nửa triệu ngay sau ngày vía Thần tài

Thu Thuỷ - Dương Hùng | 17:26 01/02/2023

Sáng nay SJC đã điều chỉnh giá vàng ngay sau ngày vía Thần Tài, giá vàng miếng SJC bán ra giảm 400.000 đồng một lượng. Trong khi, ở chiều mua vào giá vàng miếng SJC tăng 300.000 đồng một lượng.

Giá vàng giảm gần nửa triệu ngay sau ngày vía Thần tài
Giá vàng giảm ngay ngày vía Thần tài, lặp lại bối cảnh như cùng kỳ năm trước.

Sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC giảm giá bán vàng miếng 400.000 đồng một lượng, xuống 67,3 triệu đồng - mức thấp nhất nửa tháng qua.

Nhịp độ điều chỉnh giá vàng tại các hệ thống kim hoàn đã chậm lại sau ngày vía Thần Tài. 10h sáng nay, SJC đã thay đổi giá bán vàng miếng từ 67,7 triệu đồng xuống 67,3 triệu đồng một lượng.

Ngược lại giá bán ra, SJC sáng nay nâng giá mua vào từ 66,2 triệu đồng lên 66,5 triệu đồng. Việc điều chỉnh giá mua và bán ngược chiều nhau thể hiện cán cân giao dịch tại hệ thống này đã cân bằng trở lại. Trong phiên hôm qua, để giảm thiểu rủi ro xả hàng từ những nhóm đầu cơ, SJC hạ giá mua vào và nâng giá bán ra khiến chênh lệch giữa mua bán từ 700.000 đồng lên 1,4 triệu đồng.

Trước đó, hôm qua 31/1 - mùng 10 tết, nhiều cửa hàng vàng mở cửa sớm hơn thường lệ, không ít người cũng đi mua vàng từ tờ mờ sáng. Nhưng khác hẳn với lo ngại của họ, lực mua của thị trường xuống thấp, thậm chí một số tiệm vàng trở vắng khách ngay giờ cao điểm. Do lực mua vàng giảm, vì vậy giá đi xuống là điều đã được đoán định trước.

Tại Vietinbank Gold, hôm nay cũng điều chỉnh giá tương tự SJC. Hệ thống này giảm 400.000 đồng mỗi lượng bán ra, trong khi mua vào tăng 200.000 đồng.

Các doanh nghiệp tư nhân như Công ty vàng bạc đá quý Mi Hồng - cửa hàng có lượng khách đông bậc nhất khu vực Bình Thạnh, TP. HCM, hiện bán vàng miếng 67,1 triệu đồng và vàng nhẫn 54,8 triệu đồng.

Thực tế từ cuối tuần trước, khi giá vàng xuất hiện mức 68 triệu đồng/lượng, có nơi đẩy lên 68,5 triệu đồng/lượng, nhiều người có vàng đã bán ra kiếm lời khiến giá giảm, kéo dài liên tục cho đến hôm qua (ngày vía Thần tài). Khách hàng cũng ít lựa chọn vàng miếng SJC hơn so với vàng nữ trang cùng chất lượng vàng 4 số 9. Đây là nguyên nhân khiến thị trường có diễn biến khác lạ những năm trước đây.

Sau ngày vía Thần Tài, thị trường kim loại quý trong nước chịu ảnh hưởng trở lại từ giá thế giới. Mỗi ounce vàng quốc tế có lúc giảm gần 30 USD, về mốc 1.900 USD trước khi đảo chiều lên 1.930 USD.

Sáng nay, giá thế giới lại điều chỉnh về 1.924. Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng Vietcombank thì mỗi lượng vàng miếng trong nước cao hơn thế giới 12,5 triệu đồng, trong khi vàng nhẫn cao hơn 600.000 đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá vàng giảm gần nửa triệu ngay sau ngày vía Thần tài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO