Giá thuê chung cư tại Hà Nội tăng cực mạnh

Pha Lê | 16:05 15/10/2022

Hiện tại, mức tăng trung bình của chung cư tại Hà Nội rơi vào khoảng 10 - 20%.

Giá thuê chung cư tại Hà Nội tăng cực mạnh

Báo cáo của Batdongsan.com.vn, trong quý 3/2022, mức độ quan tâm đến bất động sản tại thị trường Hà Nội giảm 3% so với quý 1. Tuy nhiên, nhu cầu tìm thuê bất động sản lại tăng đến 58%. Trong đó, chung cư cho thuê là loại hình dẫn đầu thị trường về mức độ quan tâm, tăng khoảng 13% so với quý trước.

So với giá của các năm trước, giá cho thuê chung cư tại một số quận ở Hà Nội cũng tăng lên khoảng 1-2 triệu đồng một căn/1 tháng, tương đương mức tăng từ 10 - 20%.

Chẳng hạn như giá cho thuê chung cư tại quận Tây Hồ, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm (Hà Nội) tăng 14 - 16% so với quý 2. Chung cư tại Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Đông, giá thuê tăng khoảng 8 - 10%.

Về giá thuê, đối với các quận ở trung tâm, giá thuê dao động từ 10 - 16 triệu đồng cho căn có 2 phòng ngủ. Đơn cử như chung cư Sky City Láng Hạ, căn hộ 2 phòng ngủ đang có giá thuê 16-18 triệu đồng. Ở dự án Greenbay Mễ Trì (Nam Từ Liêm), căn hộ studio hiện được rao thuê 8 - 9 triệu đồng, căn 2 phòng ngủ dao động 13-16 triệu đồng, tăng khoảng hơn 10%.

Một số căn hộ chung cư cũ trên đường Nguyễn Cơ Thạch (Nam Từ Liêm) hay một số chung cư có vị trí xa trung tâm như Vinhome Smart City (Đại Mỗ), The Pride (Tố Hữu)... cũng có giá thuê 9 - 10 triệu đồng/tháng.

Phân khúc chung cư mini cũng tăng mạnh. Chung cư mini tại khu vực Mễ Trì Hạ, Mễ Trì Thượng cũng tăng 10 - 20%, từ mức 2,8 - 4 triệu đồng/tháng lên 3,2 - 5 triệu đồng/tháng. Tại Thanh Xuân, mức giá này mức tăng trung bình 20%, dao động từ 5 - 7 triệu đồng/tháng. Tại Hoàng Mai, mức giá này cũng rơi vào khoảng 3 - 3,7 triệu đồng/tháng.

47-1655372189-duong-le-van-luong-1.jpg
Con đường Tố Hữu - Lê Văn Lương là nơi tập trung nhiều dự án chung cư 

Theo chia sẻ của bà Võ Thị Khánh Trang, Phó giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn Savills, khi tình hình kinh tế có xu hướng phục hồi, giá thuê căn hộ chung cư sẽ tăng trở lại.

Nguyên nhân khiến giá thuê chung cư và giá đất ở Hà Nội tăng mạnh theo các chuyên gia bất động sản là vì quỹ đất dành cho nhà ở tại Hà Nội ngày càng khan hiếm. Nguồn cung dự án mới suy giảm, giá bán liên tục tăng cao, thuê chung cư là giải pháp được nhiều người lựa chọn.

Cùng với đó, chi phí mua nhà, mua đất hay mua căn hộ chung cư tại Hà Nội khá đắt đỏ. Chính vì vậy, nhiều người lựa chọn đi thuê chung cư để vừa bảo đảm chất lượng cuộc sống và vừa phù hợp với túi tiền.

Ngoài ra, thời gian qua, giá nguyên vật liệu leo thang cũng khiến giá cho thuê tăng. Theo thống kê, hiện giá thép trên thị trường cao hơn 45% so với cuối năm 2020. Các nguyên liệu đầu vào ngành xây dựng như gạch xây dựng tăng 12%, xi măng tăng 5% - 17%, cát – đá tăng từ 5% - 22%...

Tỷ suất lợi nhuận căn hộ cho thuê hiện khá thấp. Với căn hộ cao cấp, tỷ suất lợi nhuận rơi vào khoảng 4 - 4,5%/năm, căn hộ trung cấp rơi vào khoảng 4,1%/năm, còn căn hộ bình dân là 4,5 - 4,8%/năm. Mức lợi nhuận này hiện còn thấp hơn mức lãi suất gửi tiền tại ngân hàng.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều nhà đầu tư mua chung cư cho thuê. Nguyên nhân là do, nhà cho thuê gắn với nhu cầu ở thực, nên có thể trở thành kênh giữ tiền bền vững. Các nhà đầu tư đều kỳ vọng vào việc tăng giá của bất động sản, việc cho thuê chỉ là tạo dòng tiền tạm thời.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá thuê chung cư tại Hà Nội tăng cực mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO