Giá dầu thô giảm nhiều phiên liên tiếp

Lê Hà | 10:41 13/03/2023

Hôm nay (13/3), giá dầu thô WTI của Mỹ ghi nhận giao dịch ở mức 77,15 USD/thùng trong khi dầu Brent là 83,24 USD/thùng.

Giá dầu thô giảm nhiều phiên liên tiếp
Ảnh minh họa

Phiên sáng nay, dầu WTI tăng 0,47 USD/thùng lên mức 77,15 USD/thùng; dầu Brent tăng 0,46 USD/thùng lên mức 83,24 USD/thùng.

Kết thúc phiên tuần trước, giá dầu WTI giảm 3,77% xuống còn 76,68 USD/thùng và dầu Brent giảm 3,55% xuống 82,78 USD/thùng.

Dù tăng phiên đầu tuần, giá dầu vẫn ở đà giảm sau khi đã giảm hơn 3% phiên tuần trước do sức ép vĩ mô.

Tâm điểm kéo giá dầu đi xuống phải kể đến bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong cuộc họp với Quốc hội Mỹ, khi cho biết lãi suất có thể sẽ tăng cao hơn so với dự kiến của các nhà hoạch định chính sách.

Sau đó, dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ công bố vào cuối tuần đã xoa dịu một phần lo ngại này.

Cụ thể, tiền lương đã tăng trưởng với tốc độ chậm lại và tỷ lệ thất nghiệp tăng từ 3,4% trong tháng 1 lên 3,6% trong tháng 2, cho thấy một vài áp lực nhất định.

Điều này cải thiện tâm lý cho các nhà đầu tư khi họ cho rằng Fed sẽ chưa cần thiết quá mạnh tay vào thời điểm này.

Bên cạnh đó, sự kiện Ngân hàng Silicon Valley Bank phải đóng cửa do những rắc rối về thanh khoản, đánh dấu vụ phá sản ngân hàng lớn nhất ở Mỹ kể từ năm 2008 cũng thúc đẩy các ý tưởng về việc Fed sẽ hỗ trợ thị trường bằng cách tăng lãi suất chậm lại.

Mặt khác, các báo cáo trên thị trường dầu thô cũng không hỗ trợ cho giá trong tuần qua. Báo cáo Triển vọng năng lượng ngắn hạn (STEO) của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) nhấn mạnh về việc tồn kho dầu ổn định và có xu hướng tăng khi sản lượng tiếp tục vượt qua mức tiêu thụ.

Trong tuần qua, xuất khẩu dầu thô của Mỹ cũng đã giảm hơn 2,2 triệu thùng xuống mức 3,36 triệu thùng, phản ánh nhu cầu còn yếu.

Trong tuần này, tâm điểm của thị trường sẽ hướng về dữ liệu lạm phát của Mỹ, cuộc họp lãi suất của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cũng như những diễn biến trên thị trường tài chính, đều là những yếu tố gây ảnh hưởng tới sức khoẻ các nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Báo cáo của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và Cơ quan Năng lượng Quốc tế Mỹ (IEA) cũng sẽ cung cấp góc nhìn cung cầu và tác động tới diễn biến giá.

Trên thị trường nội địa, giá bán lẻ xăng dầu hôm nay được áp dụng theo phiên điều hành ngày 1/3 của Liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương:

Giá xăng E5 RON 92 là 22.421 đồng/lít; xăng RON 95 là 23.325 đồng/lít.

Đối với các loại dầu, giá dầu diesel 20.255 đồng/lít; dầu hỏa 20.474 đồng/lít, dầu mazut 14.555 đồng/kg.

Chiều nay, vào lúc 15h sẽ là kỳ điều hành giá xăng dầu thứ hai trong tháng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá dầu thô giảm nhiều phiên liên tiếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO