Giá dầu thô bật tăng hơn 2 USD trước những thông tin về quyết định của OPEC+

Lê Hà | 10:47 23/11/2022

Sáng 23/11, giá dầu WTI của Mỹ ghi nhận giao dịch ở mức 81,49 USD/thùng, còn dầu Brent là 89,01 USD/thùng.

Giá dầu thô bật tăng hơn 2 USD trước những thông tin về quyết định của OPEC+
Ảnh minh họa

Dầu thô kết thúc đà giảm sâu sau khi Ả Rập Xê-út cho biết, OPEC+ vẫn kiên trì với việc cắt giảm sản lượng và có thể thực hiện các bước tiếp theo để cân bằng thị trường.

Điều này vượt qua những lo lắng về suy thoái kinh tế toàn cầu và lo ngại về số ca nhiễm COVID-19 đang gia tăng ở Trung Quốc.

Ngày 21/11, Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Saudi, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman cũng được hãng thông tấn nhà nước SPA dẫn lời bác bỏ một báo cáo của Wall Street Journal cho biết OPEC đang xem xét tăng sản lượng và khiến giá giảm hơn 5%.

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất - một nhà sản xuất lớn khác của OPEC, phủ nhận việc họ đang đàm phán về việc thay đổi thỏa thuận OPEC+ mới nhất, trong khi Kuwait cho biết không có cuộc đàm phán nào về việc tăng sản lượng.

Sắp tới, OPEC+ sẽ họp vào ngày 4/12, một ngày trước khi bắt đầu các biện pháp của châu Âu và G7 để trả đũa Nga, điều này có thể hỗ trợ thị trường.

Người đứng đầu công ty tiếp thị dầu mỏ nhà nước của Iraq SOMO thông tin với Reuters rằng không có cuộc thảo luận nào về việc OPEC + quyết định tăng sản lượng tại cuộc họp tiếp theo.

Ả Rập Xê-út, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Kuwait cũng đã bác bỏ một báo cáo của Wall Street Journal cho biết, việc tăng sản lượng 500.000 thùng mỗi ngày đang được thảo luận cho cuộc họp tiếp theo của OPEC+ vào ngày 4/12.

Ở hướng ngược lại, những lo ngại về nhu cầu dầu khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ tăng lãi suất và các chính sách phong tỏa nghiêm ngặt do COVID của Trung Quốc đã hạn chế đà tăng. Đồng thời, dự kiến ​​cho thấy tồn kho dầu thô Hoa Kỳ sẽ giảm 2,2 triệu thùng.

Ủy ban Châu Âu đã đề xuất đưa ra mức trần giá khí đốt trong một năm kể từ ngày 1/1/2023, theo dự thảo luật cho đến nay vẫn để trống mức trần thực tế.

Theo một quan chức EU, Ủy ban sẽ đề xuất một mức giá cao hơn mức giá mà những người ủng hộ giới hạn mong muốn.

Trên thị trường nội địa, giá bán lẻ xăng dầu hôm nay được áp dụng theo phiên điều chỉnh ngày 21/11 của Liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương.

Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 là 22.670 đồng/lít; xăng RON 95 là 23.780 đồng/lít. Giá dầu hỏa là 24.640 đồng/lít; dầu diesel là 24.800 đồng/lít; dầu mazut là 14.780 đồng/kg.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá dầu thô bật tăng hơn 2 USD trước những thông tin về quyết định của OPEC+
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO