FECON liên tiếp trúng hàng loạt gói thầu mới tổng giá trị hơn 3.300 tỷ đồng

Đinh Tịnh | 09:04 10/01/2024

Trong tháng cuối cùng của năm 2023, Tập đoàn FECON (Hose: FCN) thông báo trúng hàng loạt các gói thầu tại các dự án mới với tổng trị giá hơn 3.300 tỷ đồng. Đây là cơ sở để FECON tự tin bước sang 2024 với nguồn công việc khá dồi dào và một sự tăng trưởng mạnh mẽ.

FECON liên tiếp trúng hàng loạt gói thầu mới  tổng giá trị hơn 3.300 tỷ đồng
Trúng loạt gói thầu lớn với tổng trị giá 3.300 tỷ đồng, FECON tự tin bước sang năm 2024 với nhiều đột phá

Cụ thể, tháng 12/2023, FECON ghi nhận sự đột phá trong mảng xây dựng hạ tầng, xây dựng dân dụng và công nghiệp khi trúng hàng loạt gói thầu lớn, sẵn sàng nguồn công việc và doanh thu cho năm 2024.

Đáng chú ý, trong mảng xây dựng hạ tầng, FECON đã nhận thư trao thầu "Dự án đầu tư Khu bến Phoenix - Cảng Vũng Áng" (bến số 5 và 6) trị giá hơn 1.000 tỷ đồng.

Tại dự án này, FECON sẽ tham gia với vai trò nhà thầu thi công các hạng mục gồm: kè; cọc khoan nhồi; công trình kiến trúc thượng tầng cầu cảng; công trình trên bờ và các công trình liên quan.

Dự án được đầu tư xây dựng bởi Công ty TNHH Cảng Phoenix Vũng Áng Việt Nam. Mục tiêu của dự án là xây dựng cầu cảng và các hạng mục công trình đồng bộ khác, đảm bảo khả năng tiếp nhận tàu biển có trọng tải đến 50.000DWT, đáp ứng nhu cầu nhập khẩu hàng hóa, máy móc thiết bị phục vụ Liên hợp Thép Formosa trong giai đoạn xây dựng và vận chuyển hàng hóa từ Lào.

Cũng trong mảng hạ tầng này, liên danh FECON - Javico - Tùng Phát đã ký hợp đồng xây dựng cầu vượt đường sắt kết nối QL 1A với đường Lê Duẩn (TP. Phủ Lý) trị giá 230 tỷ. Tại gói thầu này, FECON đứng đầu liên danh, chủ trì thực hiện toàn bộ phần kết cấu cầu.

Ở mảng xây dựng dân dụng, trong tháng 12, FECON đã thông báo trúng thầu các hợp đồng xây dựng trụ sở Công an tỉnh Quảng Ninh (quy mô 1 tầng hầm và 12 tầng nổi) và trụ sở cơ quan hành chính tại số 10 Trần Kim Xuyến - Hà Nội (quy mô 3 tầng hầm, 25 tầng nổi).

Bên cạnh đó, FECON cũng đang ngày càng phát huy năng lực thi công dân dụng khi đảm nhận hai gói thầu khác: "Thi công kết cấu phần ngầm và cơ điện" và "Thi công kết cấu phần thân, hoàn thiện nội thất và cảnh quan" tại dự án tòa nhà CT2 Cổ Linh, Long Biên, Hà Nội - Khu nhà ở và Khu thể thao, vui chơi giải trí Tư Đình do Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản CT2 làm chủ đầu tư. Tổng giá trị hai gói thầu hơn 900 tỷ đồng.

Ngoài các dự án kể trên, FECON cũng tham gia vào liên danh VINACO - FECON - Thành Ngân - Nam Hải, ký hợp đồng "Gói thầu số 14 - Toàn bộ phần xây lắp và thiết bị dự án" dự án công trình khu tái định cư B5 thuộc hạ tầng khu đô thị mới Thuận An (TP. Huế) trị giá 87,3 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc Tập đoàn FECON cho biết: "Với các gói thầu giá trị lớn trong tháng 12 đa số ký ở vai trò tổng thầu, FECON coi đây là bước chuyển mình một cách rõ nét hơn trong chiến lược trở thành tổng thầu trong các dự án hạ tầng đô thị, hạ tầng giao thông, xây dựng dân dụng và công nghiệp".

Ở lĩnh vực thế mạnh thi công nền và móng, FECON tiếp tục được chủ đầu tư Vingroup tin tưởng giao thêm hạng mục "Cung cấp và thi công cọc PHC D300, D350" trị giá gần 5 tỷ đồng tại dự án Khu vui chơi giải trí, nhà ở và Công viên sinh thái đảo Vũ Yên (Hải Phòng).

Trước đó, FECON đã ký với Tập đoàn Vingroup hai gói thầu gồm: gói thầu "Cung cấp và thi công cọc PHC" - giai đoạn 1 trị giá 7,48 tỷ đồng và gói thầu "Thi công cọc PHC D500 và rung cừ bê tông" cho hệ thống kè sông trị giá 68,45 tỷ đồng.

Ở lĩnh vực kinh doanh phụ trợ, FECON Hải Đăng - đơn vị hoạt động trong ngành khai thác, chế biến, kinh doanh khoáng sản và vật liệu xây dựng của FECON cũng vừa bắt tay với Hyundai Steel trong gói thầu "Cung cấp đá xuất khẩu làm nguyên liệu luyện kim thép size 20 - 40mm và 40 - 90mm".

Theo hợp đồng này, FECON sẽ cung cấp đá cho đối tác trong vòng 6 tháng đầu năm 2024 với tổng giá trị hợp đồng 3,5 triệu USD (khoảng 86 tỷ đồng). Ngoài ra, đơn vị này cũng đã xuất khẩu các đơn hàng lẻ trong tháng với tổng giá trị trên 30 tỷ đồng.

Như vậy, chỉ trong tháng 12/2023, FECON ghi nhận các gói thầu mới với tổng giá trị hơn 3300 tỷ đồng. Với các hợp đồng đã ký trong tháng 12 nâng tổng giá trị hợp đồng backlog của FECON lên khoảng 6500 tỷ đồng. Đây là cơ sở để FECON tự tin bước sang 2024 với nguồn công việc khá dồi dào khi nhiều dự án lớn được triển khai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
FECON liên tiếp trúng hàng loạt gói thầu mới tổng giá trị hơn 3.300 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO