Elon Musk sa thải 1 loạt lãnh đạo cấp cao sau khi tiếp quản Twitter; tài khoản của ông Trump vẫn chưa được khôi phục

Linh Anh | 08:57 28/10/2022

Thỏa thuận trị giá 44 tỷ USD của Elon Musk trong thương vụ mua lại mạng xã hội hàng đầu thế giới đã kết thúc tối 27/10 theo giờ địa phương.

Elon Musk sa thải 1 loạt lãnh đạo cấp cao sau khi tiếp quản Twitter; tài khoản của ông Trump vẫn chưa được khôi phục

Theo đó, Elon Musk đã chính thức trở thành chủ của Twitter và quá trình tiếp quản đã bắt đầu, đánh dấu một kỷ nguyên mới cho mạng xã hội này. Trong động thái đầu tiên, Musk đã sa thải một số lãnh đạo cấp cao của Twitter.

Washington Post dẫn nguồn tin giấu tên cho biết CEO Parag Agrawal, COO Ned Segal và người phụ trách bộ phận chính sách pháp lý và an toàn Vijaya Gadde đều đã bị sa thải. Sean Edgett, một cố vấn của công ty, cũng bị loại khỏi cuộc chơi. Họ đều đã nhanh chóng rời khỏi trụ sở Twitter.

Những điều Musk làm có lẽ không quá bất ngờ. Trong những dòng Twitter cuối ngày 27/10, Elon Musk đã phát tín hiệu cho thấy mình sẽ đưa ra những động thái để khẳng định quyền sở hữu với Twitter. Ông công khai chỉ trích các lãnh đạo sắp mãn nhiệm của Twitter về các sản phẩm và kiểm duyệt nội dung cũng như tuyên bố rằng sẽ khôi phục tài khoản của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tuy nhiên, đến 9h50 ngày 28/10 theo giờ Hà Nội, tài khoản của cựu Tổng thống Mỹ vẫn chưa được khôi phục.

Việc Elon Musk sở hữu Twitter đã kết thúc những lùm xùm xung quanh một câu chuyện kéo dài nhiều tháng, trong đó tỷ phú giàu nhất thế giới muốn thực hiện “một cuộc tiếp quản thù địch” mạng xã hội hàng đầu thế giới với giá cao, sau đó bất ngờ “hủy kèo” và gây ra một cuộc chiến pháp lý gay gắt.

Thế nhưng, trong những ngày gần đây, Musk lại xuống nước, thậm chí còn tỏ ra nhiệt tình với quyền sở hữu sắp tới của ông với Twitter. Hôm 26/10, Musk bất ngờ xuất hiện tại trụ sở Twitter với một chiếc bồn rửa mặt, gợi ý rằng ông sắp trở thành chủ của mạng xã hội này.

Elon Musk trở thành chủ một trong những mạng xã hội quyền năng nhất thế giới chỉ vài ngày trước 2 cuộc bầu cử quan trọng diễn ra ở Mỹ và Brazil. Ông dự định tổ chức một cuộc họp toàn công ty vào ngày 28/10 nhưng cả Twitter và các lãnh đạo của mạng xã hội này chưa phản hồi truyền thông.

Nổi danh với xe điện và ngành công nghiệp vũ trụ, Elon Musk hoàn toàn không có bất cứ kinh nghiệm gì trong việc vận hành mạng xã hội. Tuy nhiên, người đàn ông giàu nhất thế giới cũng đã hé lộ những manh mối, cho thấy ông sẽ làm gì sau khi tiếp quản mạng xã hội này.

Theo đó, Musk muốn nới lỏng các tiêu chuẩn được xây dựng nhằm kiểm soát các nội dung độc hại như thông tin sai lệch, ngôn từ thù địch. Musk chỉ trích cái gọi là sự kiểm duyệt của các công ty truyền thông xã hội.

Musk cũng nhiều lần chỉ trích Twitter và ủng hộ cho những làn sóng phản đối giới lãnh đạo của công ty trên mạng xã hội. Musk cũng nói với các nhà đầu tư và đối tác tiềm năng rằng ông muốn tạo ra sự thay đổi bước ngoặt đối với tài chính của công ty bằng cách sa thải gần 75% lực lượng lao động và tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới, bao gồm cả thuê bao để đổi lấy đặc quyền.

Tham khảo: Washington Post


(0) Bình luận
Elon Musk sa thải 1 loạt lãnh đạo cấp cao sau khi tiếp quản Twitter; tài khoản của ông Trump vẫn chưa được khôi phục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO