Elon Musk đón tin vui: Gói thù lao kỷ lục 56 tỷ USD được thông qua, Tesla sẽ có trụ sở mới

Yến Nguyễn | 10:13 14/06/2024

Elon Musk đã thốt lên "Tôi yêu các bạn" sau khi cổ đông Tesla chấp thuận khoản thù lao kỷ lục trị giá 56 tỷ USD cho tỷ phú người Mỹ.

Elon Musk đón tin vui: Gói thù lao kỷ lục 56 tỷ USD được thông qua, Tesla sẽ có trụ sở mới

Các cổ đông của Tesla đã chính thức thông qua gói thù lao kỷ lục trị giá 56 tỷ USD cho CEO Elon Musk của hãng xe điện Tesla.

Kết quả được công bố hôm thứ Năm sau nhiều nỗ lực của Elon Musk nhằm yêu cầu khoản lương lớn nhất từ ​​​​trước đến nay cho một CEO tại một công ty niêm yết tại Mỹ.

“Tôi yêu các bạn!” – Musk vui vẻ nói khi xuất hiện trên sân khấu sau cuộc bỏ phiếu tại cuộc họp cổ đông thường niên ở Austin, Texas.

Các cổ đông cũng đã thông qua đề xuất chuyển trụ sở của Tesla từ Delaware đến Texas, cùng việc tái bổ nhiệm hai thành viên hội đồng quản trị là Kimbal Musk – anh trai của Musk, và James Murdoch – con trai của ông trùm truyền thông Rupert Murdoch.

Tuy nhiên, Elon Musk có thể vẫn phải đối mặt với một cuộc chiến pháp lý để thuyết phục thẩm phán Delaware, người đã vô hiệu hóa gói lương này vào tháng 1. Vị tỷ phú này cũng có thể phải đối mặt với các vụ kiện mới xung quanh gói thù lao này, và đây sẽ là vụ kiện lớn nhất trong lịch sử doanh nghiệp Mỹ.

Việc cổ đông chấp thuận mức lương này thể hiện sự công nhận của họ đối với khả năng lãnh đạo của Musk, đồng thời cũng cho thấy các nhà đầu tư không muốn mạo hiểm với tương lai của công ty.

Musk từng đe dọa sẽ chuyển trụ sở Tesla về Texas sau khi bị toà án Delaware phán quyết vô hiệu hoá khoản thù lao 56 tỷ USD này. Vị CEO cũng dọa sẽ tách nhóm AI của Tesla thành một công ty riêng nếu yêu cầu của ông không được đáp ứng.

Hội đồng quản trị nói rằng Musk xứng đáng nhận được gói lương này vì các mục tiêu đầy tham vọng về giá trị thị trường, doanh thu và lợi nhuận của Tesla đều được hiện thực hóa. Tuy nhiên, một số nhà đầu tư lớn, bao gồm Hệ thống Hưu trí Công chức California, cho rằng gói lương này là “quá cao”.

Theo Nikkei, The Guardian


(0) Bình luận
Elon Musk đón tin vui: Gói thù lao kỷ lục 56 tỷ USD được thông qua, Tesla sẽ có trụ sở mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO