Đông đảo các doanh nghiệp tham dự diễn đàn hợp tác y tế giữa Việt Nam – Đài Loan

Thu Thủy | 07:26 21/09/2023

Ngày 19/9, công ty cổ phần Quốc tế Hưng nghiệp Lập Đạt - Lidar International Co., Ltd đã tổ chức thành công “Diễn đàn trao đổi chuyên đề y tế Đài Loan - Việt Nam 2023” tại TP.HCM với sự tham gia của 50 bệnh viện, bác sĩ, các chuyên gia y tế, công ty thiết bị y tế hàng đầu Đài Loan (Trung Quốc) và Việt Nam.

Đông đảo các doanh nghiệp tham dự diễn đàn hợp tác y tế giữa Việt Nam – Đài Loan
Đài Loan và Việt Nam có tính bổ trợ cao trong chăm sóc y tế.

Theo đơn vị tổ chức diễn đàn, Công ty cổ phần Quốc tế Hưng nghiệp Lập Đạt nhận định. Việt Nam là một trong những nước trong ASEAN có nền kinh tế thị trường và sức tiêu dùng tăng trưởng nhanh, với nền kinh tế bùng nổ trong những năm gần đây, nhận thấy Việt Nam có tiềm năng mạnh mẽ trong các ngành y tế dự phòng, thẩm mỹ y tế và thiết bị y tế.

Về phía Đài Loan, các bệnh viện, phòng khám, đội ngũ y bác sĩ, cơ sở y tế, thiết bị y tế và công nghệ của Đài Loan được quốc tế công nhận, Chẳng hạn trong đại dịch Covid-19, Đài Loan (Trung Quốc) đã tích hợp thành công ngành y tế với công nghệ IOT nổi tiếng quốc tế. Đài Loan cũng thúc đẩy và nâng cấp y học chính xác để đưa ra phác đồ điều trị riêng cho từng bệnh nhân từ các khâu phòng ngừa, chẩn đoán, điều trị và theo dõi.

Phát biểu tại diễn đàn, bà Tống Tiểu Lệ (Sung, Hsiao-Li) - Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Quốc tế Hưng nghiệp Lập Đạt cho biết: “Đài Loan và Việt Nam có hai hướng hợp tác lớn trong lĩnh vực y tế trong thời gian tới là đầu tư, thành lập cơ sở y tế và đào tạo nhân lực y tế, Trong đó có hợp tác xây dựng trang thiết bị y tế, hệ thống thông tin y tế…; Giới thiệu chăm sóc y tế toàn diện theo hệ thống một cửa (từ khâu xin visa, chuẩn bị chỗ ở, phương tiện di chuyển, tìm bệnh viện, tư vấn điều trị và phiên dịch...) Bao gồm dịch vụ liệu pháp y học tái tạo, tư vấn chuyển viện cho các ca bệnh nặng...

Trong thời gian tới, định hướng phát triển tương lai của ngành y tế Việt Nam sẽ đi theo hướng phát triển số hóa y tế, việc phát triển công nghệ chuyển đổi số trong y tế rất quan trọng để có thể cải tiến hơn nữa công nghệ y tế và trang thiết bị y tế và người dân ngày càng có nhu cầu cao trong việc chăm sóc y tế và thẩm mỹ y tế.

ky-ket.jpg

Nhu cầu tích hợp sức mạnh vào các dịch vụ y tế giữa Việt Nam - Đài Loan là rất cao, đặc biệt là về tim mạch, cơ xương khớp, thẩm mỹ y tế, tế bào gốc,...

Về phía Việt Nam, ông Trần Duy Hải – Tổng thư ký Ủy ban công tác Đài Loan cho biết: “Đây là lần đầu tiên diễn đàn hợp tác y tế giữa Việt Nam và Đài Loan với sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp y tế hai bên được tổ chức tại Việt Nam. Diễn đàn đặc biệt có ý nghĩa khi nó được tổ chức không lâu sau đại dịch Covid-19 hoành hành trên khắp thế giới, cướp đi sinh mạng hàng triệu con người. Đại dịch Covid-19 chứng minh rằng cần gia tăng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực y tế để đối phó với các dịch bệnh. Trong quá trình ứng phó với Covid-19 Việt Nanh đã có sự hợp tác chặt chẽ giữa Việt Nam và Đài Loan và đem lại những kết quả tích cực cho cả 2 bên”.

“Trong hơn 30 năm qua, quan hệ hợp tác kinh tế, đầu tư giữa Việt Nam và Đài Loan không ngừng phát triển, hiện Đài Loan là nhà đầu tư lớn thứ 4 của Việt Nam với tổng số vốn đầu tư trực tiếp lên tới gần 38 tỷ USD, Đài Loan cũng là đối tác thương mại lớn thứ 5 của Việt Nam (Kim ngạch thương mại 2 chiều năm 2022 lên tới gần 28 tỷ USD). Tuy nhiên, hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực y tế còn hạn chế, chưa tương xứng với tiềm năng của hai bên. Mong rằng diễn đàn hợp tác y tế Việt Nam – Đài Loan sẽ đóng góp thiết thực vào việc tăng cường hợp tác y tế giữa hai bên trong thời gian tới.

Trong lĩnh vực hợp tác y tế, Đài Loan và Việt Nam có tính bổ sung cao cho sản xuất các thiết bị y tế tiên tiến. Trong khi đó, Việt Nam đang có nhu cầu lớn về y tế, chữa bệnh cho người dân. Hai bên đã ký Thỏa thuận về hợp tác y tế tạo hành lang pháp lý cho việc tăng cường hợp tác y tế giữa hai bên”. Ông Hải nhận định.

Sau diễn đàn, 4 bản MOU hợp tác quan trọng đã được ký kết nhằm thúc đẩy hợp tác y tế song phương, trao đổi công nghệ, thiết bị và sản phẩm hàng đầu góp phần thúc đẩy thêm nhiều dự án, cơ hội hợp tác về y tế dự phòng, thẩm mỹ y tế và thiết bị y tế giữa hai nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Đông đảo các doanh nghiệp tham dự diễn đàn hợp tác y tế giữa Việt Nam – Đài Loan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO