Ký kết 12 biên bản ghi nhớ tại phiên khai mạc Diễn đàn Doanh nghiệp khu vực Singapore

Lê Sáng | 10:35 07/07/2023

Tại Diễn đàn doanh nghiệp khu vực Singapore lần thứ 7 đang diễn ra tại Hà Nội, 12 Biên bản ghi nhớ (MOUs) về bền vững, số hóa, dịch vụ tài chính và phát triển nhân sự đã được ký kết giữa Singapore và Việt Nam.

Ký kết 12 biên bản ghi nhớ tại phiên khai mạc Diễn đàn Doanh nghiệp khu vực Singapore
Tại phiên khai mạc Diễn đàn Doanh nghiệp khu vực Singapore, các đối tác Việt Nam và Singapore đã ký kết 12 MOUs. Ảnh: SBF

Sáng ngày 7/7/2023, Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore (SBF) đã tổ chức thành công phiên khai mạc đầu tiên của Diễn đàn Doanh nghiệp Khu vực Singapore (SRBF®) tại Hà Nội, Việt Nam.

Phó Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Lê Minh Khái và Bộ trưởng Lao động, Bộ trưởng Thứ hai Bộ Công thương nước Cộng hòa Singapore - Tiến sĩ Tan See Leng đã tham dự và có bài phát biểu tại sự kiện.

8(1).jpg
Phso Thủ tướng Lê Minh Khái phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Khu vực Singapore lần thứ 7 diễn ra tại Hà Nội. Ảnh: SBF

Hơn 800 lãnh đạo doanh nghiệp, quan chức chính phủ cấp cao và nhà ngoại giao từ hơn 420 công ty và tổ chức của 32 quốc gia và nền kinh tế đã tham dự Diễn đàn doanh nghiệp khu vực Singapore lần thứ 7. Gần 550 khách mời đã có mặt trực tiếp tại Hà Nội, Việt Nam tham gia sự kiện, đại diện cho hơn 150 công ty thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm dịch vụ chuyên nghiệp, vận tải & logistics, phát triển đô thị, đổi mới công nghệ và giáo dục.

Tại sự kiện, các bên liên quan đã ký kết 12 Biên bản ghi nhớ (MOUs) về bền vững, số hóa, dịch vụ tài chính và phát triển nhân sự nhằm đẩy mạnh cơ hội hợp tác giữa Singapore và Việt Nam cũng như trong khu vực.

Ông Lim Ming Yan, Chủ tịch SBF cho biết: “Vậy là SRBF đã bước những bước đầu tiên ra khỏi biên giới Singapore, tìm đến thành phố Hà Nội sôi động của Việt Nam, nhân dịp này, tôi xin cảm ơn sự chào đón nồng nhiệt của các bạn. Sự thành công của sự kiện ngày hôm nay làm nổi bật mối quan hệ song phương bền chặt giữa hai nước chúng ta. Đây cũng là 1 hoạt động thiết thực để kỷ niệm 50 năm quan hệ song phương và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa Singapore và Việt Nam.”

Ông Kok Ping Soon, Giám đốc điều hành của SBF nói: "Khu vực đã sẵn sàng cho việc thúc đẩy hợp tác và tăng trưởng. Những thỏa thuận được ký kết ngày hôm nay phản ánh sự quan tâm sâu sắc đến việc hợp tác chặt chẽ để nắm bắt cơ hội trong khu vực, xây dựng các nền kinh tế và doanh nghiệp hùng mạnh hơn. SBF sẽ hỗ trợ các công ty tham gia vào sự phát triển này của khu vực."

Ông Phua Boon Huat, Chủ tịch của Hội đồng Công nghiệp Nội thất Singapore (SFIC) cho biết: "SFIC rất vinh dự được tham gia vào Diễn đàn doanh nghiệp khu vực Singapore- nơi thúc đẩy cơ hội kinh doanh và đầu tư. Chúng tôi rất hào hứng với việc diễn đàn được tổ chức tại Việt Nam trong năm nay- một quốc gia thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các thành viên với mạng lưới liên kết kinh tế tuyệt vời. SRBF lần thứ 7 sẽ giúp các thành viên của chúng tôi mở rộng cơ hội phát triển tại thị trường Việt Nam và khu vực, từ đó tạo ra các mối liên kết kinh doanh vững chắc, mở ra những cơ hội mới trong ngành công nghiệp nội thất."

Được biết, sự kiện SRBF còn nhận được sự hỗ trợ từ 21 phòng kinh doanh và hiệp hội thương mại có các công ty thành viên đang hiện diện và phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, Singapore và khu vực

Bài liên quan

(0) Bình luận
Ký kết 12 biên bản ghi nhớ tại phiên khai mạc Diễn đàn Doanh nghiệp khu vực Singapore
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO