Singapore và Việt Nam ký 12 Biên bản ghi nhớ tại phiên khai mạc Diễn đàn Doanh nghiệp khu vực Singapore

Hoàng Linh | 10:44 07/07/2023

Các đoàn đại biểu và doanh nghiệp Singapore sẽ tiếp tục đi thăm các khu kinh tế trọng điểm, tìm kiếm các cơ hội hợp tác với Việt Nam.

Singapore và Việt Nam ký 12 Biên bản ghi nhớ tại phiên khai mạc Diễn đàn Doanh nghiệp khu vực Singapore

Hơn 800 lãnh đạo doanh nghiệp, quan chức chính phủ cấp cao và nhà ngoại giao từ hơn 420 công ty và tổ chức của 32 quốc gia và nền kinh tế đã tham dự Diễn đàn doanh nghiệp khu vực Singapore lần thứ 7 (SRBF®) diễn ra tại Hà Nội vào sáng nay (ngày 7/7).

Phó Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Lê Minh Khái (thay mặt Thủ tướng Phạm Minh Chính) và Bộ trưởng Lao động, Bộ trưởng Thứ hai Bộ Công thương nước Cộng hòa Singapore - Tiến sĩ Tan See Leng đã tham dự và có bài phát biểu tại sự kiện.

Sự kiện thu hút gần 550 khách mời tham gia sự kiện, đại diện cho hơn 150 công ty thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm dịch vụ chuyên nghiệp, vận tải & logistics, phát triển đô thị, đổi mới công nghệ và giáo dục.

pho-thu-tuong-le-minh-khai-phat-bieu-tai-dien-dan.jpg
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái phát biểu tại buổi lễ.

Với chủ đề của diễn đàn - "Tăng cường hợp tác khu vực để tăng trưởng bền vững" tổng cộng 12 Biên bản ghi nhớ đã được ký kết giữa các tổ chức công và tư từ Singapore và Việt Nam, bao gồm các hiệp hội thương mại và phòng thương mại, các cơ sở giáo dục đại học và các cơ sở tài chính

Một điểm quan trọng nổi bật trong diễn đàn là phần "Trò chuyện với các Bộ trưởng - Tăng cường hợp tác khu vực vì một tương lai bền vững" được điều hành bởi ông Kok Ping Soon, Giám đốc điều hành SBF.

Phần trò chuyện có sự tham gia của Bộ trưởng Lao động, Bộ trưởng Thứ hai Bộ Công thương nước Cộng hòa Singapore - ông Tan See Leng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư của Việt Nam - ông Nguyễn Chí Dũng, Chủ tịch điều hành của Pacific International Lines - ông Teo Siong Seng, Tiến sĩ Trương Gia Bình- Chủ tịch Tập đoàn FPT và ông Federico Donato- nguyên Chủ tịch Phòng Thương mại Châu Âu Singapore.

Trong buổi trò chuyện, các diễn giả đã trao đổi quan điểm về các chủ đề như chuyển đổi năng lượng, tương tác kỹ thuật số, phát triển kinh doanh và những căng thẳng/cơ hội của việc xây dựng một tương lai bền vững về mặt xã hội, kinh tế và môi trường cho khu vực.

Ông Lim Ming Yan, Chủ tịch SBF cho biết: “Vậy là SRBF đã bước những bước đầu tiên ra khỏi biên giới Singapore, tìm đến thành phố Hà Nội sôi động của Việt Nam, nhân dịp này, tôi xin cảm ơn sự chào đón nồng nhiệt của các bạn. Sự thành công của sự kiện ngày hôm nay làm nổi bật mối quan hệ song phương bền chặt giữa hai nước chúng ta. Đây cũng là 1 hoạt động thiết thực để kỷ niệm 50 năm quan hệ song phương và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa Singapore và Việt Nam.”

ong-lim-ming-yan-chu-tich-sbf-phat-bieu-khai-mac-dien-dan-1.jpg
Ông Lim Ming Yan - Chủ Tịch SBF phát biểu khai mạc Diễn đàn.

Ông Kok Ping Soon, Giám đốc điều hành của SBF nói: "Khu vực đã sẵn sàng cho việc thúc đẩy hợp tác và tăng trưởng. Những thỏa thuận được ký kết ngày hôm nay phản ánh sự quan tâm sâu sắc đến việc hợp tác chặt chẽ để nắm bắt cơ hội trong khu vực, xây dựng các nền kinh tế và doanh nghiệp hùng mạnh hơn. SBF sẽ hỗ trợ các công ty tham gia vào sự phát triển này của khu vực."

Song hành cùng sự kiện, SBF cũng tổ chức đưa một phái đoàn kinh doanh đến Hà Nội, phái đoàn gồm 28 đại biểu đến từ 25 doanh nghiệp Singapore hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ kinh doanh, sản xuất, phong cách sống/tiêu dùng. Các đại biểu đã tích lũy thêm những kinh nghiệm quý báu về môi trường kinh doanh và những tinh hoa văn hóa của miền Bắc Việt Nam cũng như kết nối với các doanh nghiệp Singapore. Đoàn sẽ tiếp tục đi thăm các khu kinh tế trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh và được Ban xúc tiến và hỗ trợ đầu tư tỉnh Quảng Ninh giới thiệu về các cơ hội kinh doanh tiềm năng tại đây.

Ngoài ra, Hội đồng Công nghiệp Nội thất Singapore (SFIC) cũng dẫn đầu một phái đoàn gồm 20 lãnh đạo doanh nghiệp đến từ 15 công ty thành viên tìm kiếm các cơ hội hợp tác với các công ty Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Singapore và Việt Nam ký 12 Biên bản ghi nhớ tại phiên khai mạc Diễn đàn Doanh nghiệp khu vực Singapore
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO