Doanh nghiệp từ 15 quốc gia mang đến “luồng gió mới” tại MTA Vietnam 2024

Thu Thủy | 16:14 02/07/2024

Kỷ niệm 20 năm khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành công nghiệp cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo, triển lãm MTA Vietnam trở lại với diện mạo hoành tráng và quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với 323 nhà trưng bày đến từ hơn 15 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Doanh nghiệp từ 15 quốc gia mang đến “luồng gió mới” tại MTA Vietnam 2024
Robot công nghiệp “trình diễn” tại triển lãm, đây là sản phẩm được kỳ vọng dẫn đầu thị trường, với giá trị thị trường dự kiến lên tới 309,80 triệu USD.

Ngày 2/7, triển lãm MTA Vietnam 2024 về Cơ khí Chính xác và Sản xuất Chế tạo đã chính thức được khai mạc. Phiên bản lần thứ 20 này quy tụ 323 nhà trưng bày đến từ hơn 15 quốc gia và vùng lãnh thổ. Triển lãm năm nay có sự góp mặt của 13 nhóm gian hàng quốc tế đến từ các nước như Đức, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Ý,…

Theo đó, MTA Vietnam 2024 sở hữu danh mục trưng bày vô cùng đa dạng, tập trung vào các nhóm sản phẩm như máy cắt và định hình kim loại, kim loại tấm, đúc và khuôn mẫu, công nghệ hàn, dụng cụ gia công, cắt gọt, công nghệ tự động hóa, đo lường, kiểm tra, xử lý bề mặt, xử lý nhiệt, nguyên nhiên vật liệu và nhiều thiết bị, dịch vụ hỗ trợ khác.

Triển lãm được xem là một trong những sự kiện thương mại lớn nhất về ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo tại khu vực. Đây là cơ hội kịp thời để doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, kết nối kinh doanh cùng các nhà đầu tư, khách hàng tiềm năng, và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, công nghệ tiên tiến nhất trong ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo.

Theo chia sẻ của ông Ben Wong, Tổng Giám Đốc Informa Markets Việt Nam: “Chúng tôi vô cùng vinh dự khi được kỷ niệm hành trình hai mươi năm hình thành và phát triển của thương hiệu triển lãm MTA tại thị trường Việt Nam. Cột mốc quan trọng này là minh chứng cho sự cống hiến, đổi mới và hợp tác, hỗ trợ từ tất cả các cơ quan ban ngành, hiệp hội, doanh nghiệp và các cá nhân trong và ngoài nước.

anh-1.jpg

Nhiều công nghệ tiên tiến cho ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo được trưng bày tại triển lãm.

Trong hai thập kỷ qua, MTA Vietnam đã phát triển từ một sự kiện thương mại khiêm tốn, trở thành một trong những triển lãm quốc tế lớn nhất và quan trọng nhất về ngành cơ khí, sản xuất khu vực. Cùng với sự phát triển này, chúng tôi đã chứng kiến những thay đổi đáng kể trong bối cảnh sản xuất tại Việt Nam.

Từ những ngày đầu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, cho đến sự bùng nổ của kỷ nguyên tự động hóa và ứng dụng giải pháp sản xuất thông minh, MTA Vietnam luôn đi đầu trong việc đưa những tiến bộ kỹ thuật này đến cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, kết hợp cùng các chương trình hội thảo, đào tạo nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân sự và các thế hệ tiếp theo. Trong thời gian tới, chúng tôi vẫn cam kết tiếp tục thúc đẩy đổi mới một cách bền vững trong lĩnh vực sản xuất.”

Theo đánh giá, trong những năm tới, ngành công nghiệp sản xuất, chế tạo tiếp tục được xem là một trong những động lực tăng trưởng kinh tế quan trọng. Theo định hướng xây dựng chính sách phát triển công nghiệp quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn 2045 của Bộ Chính trị, mục tiêu đến năm 2030, tỷ trọng công nghiệp chế biến, chế tạo trong GDP sẽ đạt khoảng 30%; trong đó công nghiệp chế tạo đạt trên 20%.

Điều này đi cùng nhiều cơ chế, chính sách mới sẽ được xây dựng, nhằm thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu nội ngành công nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, đẩy nhanh tích hợp công nghệ thông tin và tự động hoá trong sản xuất nhằm tạo ra các quy trình sản xuất và mô hình nhà máy thông minh, phát triển sản xuất các sản phẩm, thiết bị tiên tiến nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn công nghệ, kỹ thuật sản xuất bền vững.

Ông Nguyễn Quân, Nguyên Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương, nguyên Bộ trưởng Bộ KH&CN, Chủ tịch Hội tự động hoá Việt Nam phát biểu tại buổi khai mạc: “Chúng tôi rất tự hào là một tổ chức xã hội nghề nghiệp về tự động hóa, đã cùng đồng hành với MTA trong 20 năm qua.

Hôm nay, được gặp gỡ các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài trong lĩnh vực cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo để cùng nhau giới thiệu những sản phẩm mới nhất, những thành tựu quan trọng nhất của doanh nghiệp của mình cũng như những giải pháp hiệu quả nhất trong sản xuất kinh doanh ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo. Chúng ta có thể học hỏi được kinh nghiệm của các doanh nghiệp quốc tế có thành công trên thương trường và đem đến Việt Nam những sản phẩm công nghệ hỗ trợ trong công cuộc chuyển đổi số, công nghiệp hóa của Việt Nam chúng ta”.

“Qua 20 năm đồng hành cùng với các doanh nghiệp Việt Nam với MTA 2024 với sự giúp sức chuyên nghiệp của Informa Markets Việt Nam, đã đem đến cho chúng ta những “luồng gió mới” trong công nghệ chế biến, chế tạo. Đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam rất nhiều trong quá trình chuyển đổi số, xây dựng một hệ thống sản xuất thông minh, các nhà máy thông minh và công nghệ tiên tiến nhất”. ông Quân chia sẻ.

anh-5.jpg

MTA Vietnam 2024 kỳ vọng sẽ thu hút hơn 16.000 lượt khách tham quan thương mại.

Đáng chú ý, MTA Vietnam 2024 sẽ tiếp tục mở ra chuỗi các chương trình hội thảo chất lượng, hứa hẹn mang đến những diễn đàn chuyên sâu, nơi các diễn giả có sức ảnh hưởng trong ngành đến từ các hiệp hội, tổ chức uy tín như Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA), Meslab,... chia sẻ. Các chương trình hội thảo sẽ xoay quanh chủ đề về sản xuất thông minh hướng tới trung hòa carbon, công nghệ in 3D hay gia công ODM.

Bên cạnh đó, MTA Vietnam 2024 sẽ tiếp tục đồng hành cùng Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ 2 (SMEDEC 2), trực thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Bộ Khoa học và Công nghệ mang cuộc tranh tài Robot – “MTA Challenges” lần thứ hai trở lại với các nhân tài trẻ tại TP.HCM.

Năm nay, cuộc thi hứa hẹn thu hút đông đảo sinh viên đến từ các trường đại học tại khu vực phía Nam. Qua đó, chương trình tạo cơ hội cho các sinh viên thể hiện khả năng sáng tạo, tư duy, làm việc nhóm và kỹ năng lập trình robot, góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, ươm mầm thế hệ kỹ sư tự động hóa trong tương lai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Doanh nghiệp từ 15 quốc gia mang đến “luồng gió mới” tại MTA Vietnam 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO