App Vietcombank 'đơ' trong ngày đầu xác thực sinh trắc học, fanpage 'đón' cả nghìn bình luận phàn nàn

Hà My | 21:20 01/07/2024

Trong khi nhiều ngân hàng 'vượt qua' bài test sinh trắc học, ông lớn Vietcombank lại khiến khách hàng chật vật trong ngày đầu tiên thực hiện.

App Vietcombank 'đơ' trong ngày đầu xác thực sinh trắc học, fanpage 'đón' cả nghìn bình luận phàn nàn

Ngày 1/7, Quyết định số 2345/QĐ-NHNN về triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng chính thức có hiệu lực.

Theo quyết định này, chuyển tiền qua tài khoản trực tuyến hoặc nạp tiền vào ví điện tử trên 10 triệu đồng phải được xác thực sinh trắc học qua khuôn mặt và vân tay.

Đáng chú ý, trong ngày đầu tiên quyết định có hiệu lực, giao dịch các khách hàng của "ông lớn" Vietcombank không mấy suôn sẻ. Rất nhiều khách hàng đã phản ánh tình trạng lỗi, như "lỗi app", "không chuyển được tiền".

449437087_483853034247704_9073155253494004308_n.jpeg
Khách hàng của Vietcombank gặp lỗi khi chuyển tiền online

Trong một bài đăng cách đây 11 giờ để giới thiệu chức năng thanh toán với Apple Pay, Vietcombank nhận về tới gần 700 bình luận, nhưng phần lớn bình luận của khách hàng là phàn nàn về tình trạng lỗi app và không chuyển được tiền.

1(1).png

Tương tự, một bài đăng cách đây khoảng 3 giờ của Vietcombank để cảnh báo hình thức lừa đảo mạo danh nhân viên ngân hàng hỗ trợ cập nhật sinh trắc học cũng thu hút gần 600 bình luận, chủ yếu cũng là báo lỗi và trao đổi với nhau tìm cách xử lý.

2(1).png

Đáp lại các phản ánh của khách hàng, Vietcombank có chung một câu trả lời: "Ngày đầu tiên triển khai dịch vụ VCB Digibank tuân thủ QĐ 2345, do số lượng khách hàng đông, việc triển khai cần đồng bộ nhiều giải pháp và đối tác nên có đôi lúc có hiện tượng chưa thông suốt, kính mong quý khách hàng thông cảm."

Trong khi Vietcombank gặp khó trong ngày đầu xác thực sinh trắc học, giao dịch của khách hàng tại các ông lớn khác gồm VietinBank, BIDV, Agribank diễn ra suôn sẻ. Tình trạng khách hàng vào fanpage báo lỗi và thắc mắc không diễn ra.

Quyết định số 2345/QĐ-NHNN được ban hành từ ngày 18/12/2023, điều đó có nghĩa các ngân hàng đã có hơn 6 tháng để chuẩn bị hệ thống công nghệ thông tin cho việc xác thực sinh trắc học.


(0) Bình luận
App Vietcombank 'đơ' trong ngày đầu xác thực sinh trắc học, fanpage 'đón' cả nghìn bình luận phàn nàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO