Diễn biến mới của bất động sản Nhơn Trạch (Đồng Nai)

Hạ Vy | 09:10 20/02/2024

Lượt tìm kiếm căn hộ, đất nền tại Đồng Nai có dấu hiệu tăng nhiệt trở lại từ quý cuối năm 2023 đến thời gian sau Tết nguyên đán. Tuy nhiên, sức cầu phân bổ không đồng đều giữa các khu vực.

Diễn biến mới của bất động sản Nhơn Trạch (Đồng Nai)

Trước thông tin lên thành phố, tâm lý nhà đầu tư “vui trở lại”

Nằm ở cửa ngõ phía Đông Tp.HCM, Nhơn Trạch là vùng đệm kết nối giữa Tp.HCM với sân bay quốc tế Long Thành. Đồng thời, là tâm điểm kết nối 5 vùng trọng điểm kinh tế phía Nam: Tp.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An.

Mới đây Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Đồng Nai đã ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU về phát triển đô thị Nhơn Trạch đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2040. Theo đó, Nghị quyết đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 sẽ thành lập TP Nhơn Trạch đạt các tiêu chí cơ bản của một đô thị loại II. Những năm tiếp theo, tiếp tục đầu tư xây dựng, nâng cấp đô thị đạt tiêu chí của đô thị loại I. Cũng theo Nghị quyết, đến năm 2025, Nhơn Trạch đạt các tiêu chí của đô thị loại III.

Về hạ tầng quy hoạch, Nhơn Trạch có điểm mạnh về kết nối giao thông với các tuyến giao thông đối ngoại liên kết trực tiếp như đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, đường vành đai 3 Tp.HCM, đường 25C nối dài và đường liên cảng. Bên cạnh đó, đây cũng là khu vực nằm trong vùng ảnh hưởng đô thị hóa của Tp.HCM và có quỹ đất thuận lợi cho phát triển đô thị lớn.

Dự báo khi sân bay quốc tế Long Thành đi vào hoạt động sẽ tác động lớn đến sự tăng trưởng của thị trường bất động sản nhà ở khu vực này. Hiện tại giá bất động sản ở Nhơn Trạch đang thấp hơn so với ở Long Thành hay Trảng Bom nên cơ hội vẫn còn cao.

44.6.jpg
Thông tin hạ tầng, quy hoạch đã tác động tích cực đến thị trường bất động sản Nhơn Trạch. Ảnh: Hạ Vy

Thời gian qua, thông tin về các dự án hạ tầng lớn như tuyến vành đai 3 và quy hoạch lên thành phố đang tác động rõ nét đến tâm lý nhà đầu tư tại thị trường Nhơn Trạch. Từ quý 2/2023 đến nay dấu hiệu nhà đầu tư tận dụng cơ hội từ quy hoạch và hạ tầng được công bố để tham gia vào thị trường đã xuất hiện. Đồng thời, các nhà đầu tư sở hữu bất động sản tại đây kì vọng “điểm rơi” tăng trưởng có thể diễn ra từ cuối năm 2024 trở đi.

Một đặc điểm đáng chú ý trên thị trường bất động sản Nhơn Trạch là hiện tại giá nhà đất đã tiến gần hơn tới mức phù hợp với nhu cầu thực tế. Sau thời gian im ắng, giá bất động sản nơi đây không còn tăng vọt như giai đoạn trước. Các dự án mới ra mắt ở giai đoạn này đã điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của đa số khách hàng. Sự kết hợp với thông tin về quy hoạch có thể là một trong những yếu tố tác động đến tâm lý mua bán và đánh dấu sự hồi phục của thị trường căn hộ trong khu vực này.

Lượt tìm kiếm bất động sản tăng nhiệt

Theo ghi nhận, ở phân khúc đất nền hiện mức giá giảm từ 10-25% (tuỳ khu vực, vị trí), mức giảm này đã hạ nhiệt hơn so với giai đoạn cuối năm 2022, đầu năm 2023. Tuy nhiên, thanh khoản thị trường còn khá chậm. Ngược lại, ở phân khúc căn hộ và nhà phố, lượt tìm kiếm có dấu hiệu tăng rõ nét từ cuối năm 2023 đến nay. Trong đó, các dự án bất động sản gần khu công nghiệp, đường vành đai không có dấu hiệu giảm giá và lượt quan tâm vẫn khả quan.

Ở phân khúc này, nhà đầu tư hướng đến nhu cầu cho thuê để tạo dòng thu nhập ổn định hàng tháng. Vì vậy, căn hộ với giá vừa phải dành cho chuyên gia và gia đình trẻ thuê đang có thanh khoản tốt. Khác với giai đoạn trước, khi chủ yếu là nhà đầu tư từ Tp.HCM đổ về mua bán, hiện nay có đến 60-70% khách hàng quan tâm đến dự án tại Nhơn Trạch là người dân địa phương.

Trong bản tin bất động sản cuối năm 2203, ông Nguyễn Văn Cường, Trưởng Ban Chấp hành Hội Môi giới Bất động sản (VARS) cho hay, lượt tìm kiếm căn hộ tại Đồng Nai này đã tăng lên 14% mặc dù nguồn cung bán giảm 13%. Đất nền và nhà riêng cũng ghi nhận sự tăng trưởng thông qua số liệu về tìm kiếm. Ngay cả phân khúc biệt thự liền kề, mặc dù chưa ghi nhận sự phục hồi đáng kể nhưng lượt tìm kiếm loại hình này vẫn tăng lên khoảng 2%. Điểm tích cực của thị trường bất động sản nơi đây là niềm tin của người mua nhà ngày càng phục hồi, ở cả phân khúc đất nền và căn hộ.

anh-chup-man-hinh-2024-02-20-luc-09.01.18.png

Theo ông Cường, những tín hiệu tích cực phục hồi của thị trường bất động sản Đồng Nai đến từ nhiều yếu tố. Ngoài vị trí chiến lược kết nối dễ dàng Tp.HCM và vùng lân cận; hệ thống hạ tầng, quy hoạch, bất động sản Đồng Nai còn ảnh hưởng trực tiếp từ trợ lực đa dạng hóa các loại hình sản phẩm; sự tăng trưởng kinh tế ổn định. Từ đó, tạo ra môi trường tích cực cho sự phát triển bền vững của thị trường bất động sản khu vực này năm 2024.

Trên thị trường này cũng xuất hiện sự đa dạng về giá bán và về loại hình bất động sản từ đất nền, nhà phố, căn hộ đến các dự án khu đô thị mới, resort và đất công nghiệp…

Theo khảo sát, tính riêng đất nền đang có mức giá từ 7 - 40 triệu/m2; căn hộ dao động 15 - 35 triệu/m2. Mức giá này ghi nhận được giữ nguyên tại nhiều khu vực do đáp ứng nhu cầu ở thực, trừ một số khu vực có giá bán cao hơn, tuy nhiên mức chênh lệch không đáng kể. Còn các phân khúc khác thì đang giảm giá từ 10-20% so với lúc thị trường sôi động.

Ông Cường cho hay, tại thị trường bất động sản Nhơn Trạch, ngay sau khi có thông tin hướng tới trở thành trung tâm tổng hợp cấp tỉnh, là đô thị vệ tinh vùng Tp.HCM đã tác động tích cực đến tâm lý nhà đầu tư với sự quan tâm đặc biệt với căn hộ vừa túi tiền và nhà đầu tư cho thuê. Dự kiến thị trường bất động sản nơi này sẽ tiếp tục trải qua những biến chuyển tích cực trong thời gian tới.


(0) Bình luận
Diễn biến mới của bất động sản Nhơn Trạch (Đồng Nai)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO