Điểm nhấn bất động sản tuần qua: Doanh nghiệp lớn đề xuất, Chính phủ trả lời; Everland muốn làm 2 dự án 5.000 tỷ ở Hải Phòng

Lê Sáng (T/h) | 11:01 22/09/2024

Tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp vừa diễn ra, loạt kiến nghị của các doanh nghiệp bất động sản lớn đã được giải đáp; chung cư hỏng hóc do bão, trách nhiệm thuộc về ai; Everland muốn làm 2 dự án 5.000 tỷ ở Hải Phòng,… là những tin tức nổi bật tuần qua.

Điểm nhấn bất động sản tuần qua: Doanh nghiệp lớn đề xuất, Chính phủ trả lời; Everland muốn làm 2 dự án 5.000 tỷ ở Hải Phòng
Hội nghị của Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước sáng 21/9

Thủ tướng chủ trì cuộc họp với loạt doanh nghiệp tư nhân lớn VinGroup, Hòa Phát, Masan, Thaco, Geleximco, SunGroup, Sovico… về giải pháp góp phần phát triển kinh tế, xã hội đất nước.

Sáng 21/9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị của Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp lớn về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Cùng tham dự hội nghị có các Phó Thủ tướng Chính phủ: Trần Hồng Hà, Lê Thành Long, Hồ Đức Phớc; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương; lãnh đạo các doanh nghiệp: VinGroup, Hòa Phát, Thaco, KN Holdings, SunGroup, T&T, Geleximco, Minh Phú, Masan, Sovico, TH, Cơ điện lạnh (REE).

Phát biểu khai mạc, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, từ đầu nhiệm kỳ tới nay Chính phủ đã có nhiều cuộc làm việc với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt là trong giai đoạn phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, đây là cuộc làm việc đầu tiên theo chuyên đề được tổ chức và các cơ quan sẽ tiếp tục nghiên cứu, tham mưu tổ chức các hội nghị chuyên đề tiếp theo.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Bộ Tài nguyên & Môi trường giải đáp kiến nghị của Geleximco về nộp tiền sử dụng đất với nhà chung cư

Tại Hội nghị của Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước sáng 21/9, đại diện Tập đoàn Sun Group và Geleximco đã nêu một số ý kiến, kiến nghị về vấn đề đất đai.

bo-truong-bo-tn-va-mt.jpg
Bộ trưởng Bộ TN&MT Đỗ Đức Duy

Đối với kiến nghị của Geleximco về giao đất cho nhà đầu tư chiến lược để thực hiện các dự án quy mô lớn, Bộ Tài nguyên và Môi trường hoàn toàn đồng tình trong việc điều chỉnh quy định về đấu thầu. Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu để lựa chọn các nhà đầu tư chiến lược theo hình thức chỉ định trực tiếp nhà đầu tư chứ không qua đấu giá đấu thầu.

Cũng liên quan đến kiến nghị của Geleximco về nộp tiền sử dụng đất 1 lần hoặc 50 năm với nhà chung cư. Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Quốc hội đã quyết định hình thức sở hữu nhà chung cư là dài hạn, như vậy sở hữu dài hạn thì đất phải là đất sử dụng lâu dài và nộp tiền sử dụng đất là đất ở. Còn trường hợp xây dựng nhà ở để cho thuê thì là đất kinh doanh dịch vụ. Trong trường hợp này, theo Luật Đất đai, nhà đầu tư có thể chọn trả một lần cho cả thời gian thuê hoặc trả tiền hàng năm.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương cho biết Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiếp thu các ý kiến của các doanh nghiệp, từ đó gắn với quá trình hoàn thiện thể chế những quy định liên quan đến Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Bên cạnh lắng nghe ý kiến doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng kiến nghị các doanh nghiệp cần đoàn kết, cùng phát triển để đóng góp cho đất nước.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Tập đoàn KN Group: Đề xuất Chính phủ có chính sách khuyến khích đầu tư đột phá

Lãnh đạo Tập đoàn KN Group mong muốn Chính phủ có chính sách khuyến khích đầu tư đột phá, đảm bảo cạnh tranh so với các quốc gia trong khu vực nhằm thu hút các nhà đầu tư chiến lược đa quốc gia, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ cao như bán dẫn, AI…

screen-shot-2024-09-21-at-13.10.44.png
Ông Lê Văn Kiểm, Chủ tịch KN Group

Ông Lê Văn Kiểm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn KN Group mong Chính phủ có chính sách khuyến khích đầu tư đột phá, đảm bảo cạnh tranh so với các quốc gia trong khu vực nhằm thu hút các nhà đầu tư chiến lược đa quốc gia, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ cao như bán dẫn, AI…

Tập đoàn KN Group mong Thủ tướng và các lãnh đạo quan tâm, xem xét cho các dự án năng lượng tái tạo đã có chủ trương đầu tư, đảm bảo tính khả thi, triển khai nhanh thực hiện theo hình thức mua bán điện trực tiếp và ít sử dụng đất như các dự án điện năng lượng mặt trời nổi, phù hợp với tinh thần Nghị quyết 55 của Bộ Chính trị, thì được ưu tiên triển khai trong dự án điện 8 và xem xét tăng thêm công suất trong điều chỉnh quy hoạch điện lưới quốc gia.

Điều này không chỉ góp phần tăng thêm nguồn năng lượng tái tạo phục vụ phát triển kinh tế trong tương lai mà còn thu hút các tập đoàn lớn mong muốn được sử dụng năng lượng sạch, để được chứng nhận xanh cho sản phẩm cho họ.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Nhiều chung cư cũ bị nứt, nghiêng do bão, trách nhiệm thuộc về ai?

chung-cu-trong-bao-yagi-1.jpg

Theo các chuyên gia pháp lý, việc nhà chung cư nói chung và chung cư cũ nói riêng xuất hiện các vấn đề như thấm dột, nứt tường, thậm chí sập trần trong trận bão số 3 vừa qua tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người sử dụng trách nhiệm của các bên liên quan sẽ phải xem xét theo từng trường hợp cụ thể.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

"Tham vọng" triển khai loạt dự án lớn tại Hà Nội, Tập đoàn Everland tiếp tục đề xuất 2 khu đô thị 5.000 tỷ ở Hải Phòng

Mới đây, Tập đoàn Everland (EVG) đề xuất nghiên cứu đầu tư dự án Khu đô thị tại xã Hồng Thái, huyện An Dương và các xã Hoa Động, Lâm Động, huyện Thủy Nguyên. Hai dự án có tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng.

2-15-.jpg
Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí Crystal Holidays Harbour Vân Đồn.

Dự án Khu đô thị Hồng Thái, huyện An Dương có quy mô 21,8 ha. Hiện trạng sử dụng đất chủ yếu là đất nông nghiệp nằm trong quy hoạch phát triển đô thị thuộc Quy hoạch chung thành phố Hải Phòng. Tổng kinh phí dự kiến khoảng 1.900 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 92 tỷ đồng.

Còn Dự án Khu đô thị tại xã Hoa Động và xã Lâm Động huyện Thuỷ Nguyên có quy mô khoảng 30,6 ha. Tổng mức kinh phí dự kiến khoảng 2.992 tỷ đồng, trong đó, kinh phí giải phóng mặt bằng khoảng 127 tỷ đồng.

Gần đây nhất, Tập đoàn Everland là 1 trong 2 nhà đầu tư duy nhất đăng ký làm dự án xây dựng Khu đô thị mới G19 tại xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội. Công ty đăng ký còn lại là CTCP Đầu tư và Thương mại Trung Yên.

Trước đó, vào tháng 8/2023, Tập đoàn Everland đã ký hợp đồng đặt cọc với Công ty Liên doanh TNHH Phát triển đô thị mới An Khánh để thực hiện nhận chuyển nhượng ô đất HH5, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội. Dự án mà Tập đoàn Everland nhận chuyển nhượng có tên gọi là Sky Lumiere Center, quy mô 4,85ha, tổng diện tích sàn xây dựng theo quy hoạch là 19,4ha. Khu đất đã hoàn thành giải phóng mặt bằng và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Công ty Tập đoàn Everland được thành lập từ năm 2009, hiện nay, công ty có vốn điều lệ là 2.152 tỷ đồng. Lĩnh vực kinh doanh chính của Công ty là kinh doanh thương mại, dịch vụ và bất động sản.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Bài liên quan

(0) Bình luận
Điểm nhấn bất động sản tuần qua: Doanh nghiệp lớn đề xuất, Chính phủ trả lời; Everland muốn làm 2 dự án 5.000 tỷ ở Hải Phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO