Dịch vụ của Passion Invest, Finhay, Tikop, Infina, Savenow, BUFF chưa được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép

Lê Sáng | 16:57 05/10/2022

Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, trong thời gian gần đây, một số doanh nghiệp đã thiết lập các website, app giao dịch như Passion Invest, Finhay, Tikop, Infina, Savenow, BUFF,… trong khi chưa được cơ quan này cấp phép.

Dịch vụ của Passion Invest, Finhay, Tikop, Infina, Savenow, BUFF chưa được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép
Hàng loạt doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ tài chính online vừa bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khẳng định là hoạt động chưa được cấp phép. Minh họa: Lê Sáng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa có khuyến cáo nhà đầu tư về hoạt động cung cấp dịch vụ về chứng khoán trên không gian mạng khi chưa được cơ quan này cấp phép.

Theo đó, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết trong thời gian gần đây, một số doanh nghiệp đã thiết lập các website, app giao dịch như Passion Invest, Finhay, Tikop, Infina, Savenow, BUFF,… đã sử dụng công cụ truyền thông, báo chí quảng bá cho các sản phẩm, dịch vụ của mình để huy động vốn của các nhà đầu tư dưới hình thức hợp đồng hợp tác kinh doanh.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nhận định các hoạt động trên có dấu hiệu hoạt động quản lý quỹ và quản lý danh mục đầu tư chứng khoán mà không được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép, quản lý, giám sát theo quy định của pháp luật về chứng khoán.

Trước tình trạng trên, theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, các nhà đầu tư có thể gặp rủi ro khi có tranh chấp xảy ra mà không được pháp luật về chứng khoán bảo vệ quyền và lợi ích của mình.

Do đó, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng khi thực hiện các giao dịch đầu tư chứng khoán trên các app giao dịch này, nhà đầu tư chịu trách nhiệm đối với các rủi ro có thể phát sinh.

Passion Investment được giới thiệu là tổ chức chuyên đầu tư cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam được thành lập từ năm 2015 với quy mô tài sản hàng trăm tỷ đồng.

passion-invest.png

Theo quảng cáo, Passion Investment cung cấp sản phẩm hợp tác kinh doanh với mức vốn tối thiểu từ 300 triệu đồng lên tới trên 50 tỷ đồng. Trong thời gian hợp tác, Passion Investment sẽ gửi báo cáo định kỳ hàng tuần đến các nhà đầu tư.

Trong khi đó, hoạt động chính của Finhay phát triển nền tảng quản lý tài chính cho nhà đầu tư cá nhân với những khoản đầu tư nhỏ chỉ từ 50.000 đồng.

finhay.png

Trong quá trình gọi vốn, Finhay đã nhận được sự đầu tư từ Chứng khoán Thiên Việt (TVS) và ông Nguyễn Hoàng Giang, Chủ tịch Chứng khoán DNSE và mới đây nhất là thương vụ mua lại Công ty chứng khoán Vina.

Với Tikop, ứng dụng này được giới thiệu là có sứ mệnh giúp người Việt xây dựng một thói quen tài chính tốt từ khi còn trẻ để hướng tới sở hữu những tài sản lớn hơn trong tương lai.

tikop.png

Một khi khách hàng có nhu cầu đầu tư trên Tikop sẽ được yêu cầu ký một Hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC) với Công ty Cổ phần công nghệ TECHLAB. Doanh nghiệp này có người đại diện là ông Bùi Quang Minh, chức danh Giám đốc. Mục tiêu của hợp đồng nói trên là các bên đồng ý và nhất trí cùng nhau hợp tác kinh doanh và chia sẻ lợi nhuận có được từ việc hợp tác kinh doanh.

Đối với Infina, nền tảng này tự giới thiệu là Mô hình đầu tư và tích lũy thời đại 4.0 và Infina là tên gọi của nền tảng đầu tư và tích lũy được sở hữu bởi công ty RealStake (RealStake Pte. Ltd). Được thành lập vào năm 2018 tại Singapore và có chi nhánh tại Việt Nam, đội ngũ chúng tôi bao gồm những chuyên gia hàng đầu với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực BĐS, Tài Chính và Công Nghệ Thông Tin.

infina.png

Theo giới thiệu trên trang web của Infina định hướng theo mô hình công ty công nghệ, tức là sử dụng công nghệ để tạo ra sự đột phá cho thị trường nhằm đem lại lợi ích cho những nhà đầu tư. Tương tự như những gì Grab, Uber đã đem lại cho ngành vận tải hành khách, hay AirBnB cho ngành khách sạn, chúng tôi mong rằng Infina sẽ đem lại nhiều lợi ích cho mọi người.

Trong khi đó, Savenow được giới thiệu là một ứng dụng đầu tư hướng tới số đông người Việt, được sáng lập bởi chính những người Việt có kinh nghiệm thực tiễn, lâu năm trên thị trường tài chính. Theo giới thiệu doanh nghiệp đứng sau Savenow có trụ sở tại Phòng 303 Tầng 3 toà nhà Viễn Đông, 36 Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP Hà Nội.

savenow.png

Doanh nghiệp này tự quảng bá ứng dụng bắt đầu từ những ý tưởng đơn giản: chúng ta có tiền nhưng không có nhiều thời gian tìm hiểu để đầu tư sinh lãi, chúng ta cần một nơi để tiền tin tưởng có thể sinh lãi với rủi ro thấp nhất, chúng ta muốn đầu tư minh bạch với thủ tục đơn giản nhất và rút tiền bất cứ lúc nào chúng ta muốn.

buff.png

Còn với BUFF, đơn vị này giới thiệu “với BUFF, ai cũng có thể tích lũy và đầu tư một cách thuận tiện, an toàn, và có lợi nhuận hấp dẫn hơn so với gửi tiết kiệm ngân hàng truyền thống. Với BUFF, mọi người dùng đều là khách hàng ưu tiên, được tiếp cận với những sản phẩm tốt nhất ngay từ chiếc điện thoại thông minh của mình”. Theo thông tin trên trang web, CEO của doanh nghiệp là ông Nguyễn Huy Việt Đức và CFO là ông Phan Đức Minh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Dịch vụ của Passion Invest, Finhay, Tikop, Infina, Savenow, BUFF chưa được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO