Đẳng cấp tỷ phú: Warren Buffett vẫn sống trong căn nhà khiêm tốn giá vài chục nghìn USD suốt 65 năm, bữa sáng chưa bao giờ quá 4 USD

Mộc Tiên | 14:46 04/03/2023

Là người giàu thứ 5 thế giới với tài sản trị giá 109 tỷ USD, huyền thoại đầu tư 92 tuổi vẫn duy trì lối sống tiết kiệm.

Đẳng cấp tỷ phú: Warren Buffett vẫn sống trong căn nhà khiêm tốn giá vài chục nghìn USD suốt 65 năm, bữa sáng chưa bao giờ quá 4 USD

Warren Buffett là một trong những tỷ phú hàng đầu trong nhiều năm qua. Thời điểm hiện tại, ông là người giàu thứ 5 thế giới, sở hữu khối tài sản trị giá 109 tỷ USD.

Giàu có là vậy nhưng huyền thoại đầu tư nổi tiếng là người sống tiết kiệm. Theo CNBC, tỷ phú 92 tuổi này đã sống trong một ngôi nhà khiêm tốn trong 65 năm qua.

Đây là căn nhà gồm 5 phòng ngủ ở trung tâm Omaha (Nebraska, Mỹ). Buffett mua căn nhà với giá 31.500 USD vào năm 1958, tương đương khoảng 329.505 USD theo giá trị đồng USD ngày nay.

warren-buffett-house-omaha-1.jpg
Căn nhà của Warren Buffett.

Phóng viên Becky Quick của CNBC, người có mối quan hệ lâu năm với Buffett và thường xuyên phỏng vấn ông, cho biết: “Ông ấy là người chính trực và sống theo đúng như những gì mình nói”.

Năm 2011, Buffett tiết lộ các khoản đầu tư tốt nhất mà ông từng thực hiện trong đời. Và điều đáng ngạc nhiên là ông không nhắc đến những công ty mà ông đã mua hoặc những cổ phiếu giúp ông kiếm được hàng tỷ USD.

Thay vào đó, Buffett nói: "Sau khi xem xét mọi thứ, khoản đầu tư tốt thứ ba mà tôi từng thực hiện là mua nhà mặc dù tôi sẽ kiếm được nhiều hơn nếu đi thuê nhà và sử dụng số tiền mua nhà đó để mua cổ phiếu”.

Ngôi nhà rộng hơn 610 mét vuông nằm trên một khu đất góc ở Omaha, chỉ cách trụ sở công ty của Berkshire Hathaway 5 phút lái xe. Nơi này hiện được định giá khoảng 1,2 triệu USD, theo ước tính của trang bất động sản Zillow. Đến nay, Buffett vẫn chưa có kế hoạch đổi ngôi nhà này lấy một nơi sang trọng hơn.

“Tôi hạnh phúc khi sống ở đó. Tôi sẽ chuyển đi nếu tôi nghĩ mình sẽ hạnh phúc hơn ở một nơi khác”, vị tỷ phú chia sẻ trong một chương trình năm 2009.

Buffett cho biết căn nhà vẫn hoạt động tốt: “Tôi cảm thấy ấm áp vào mùa đông, mát mẻ vào mùa hè, mọi thứ thật dễ chịu. Tôi không nghĩ rằng mình có thể chuyển đến nơi nào tốt hơn”, ông chia sẻ thêm.

Buffett vốn nổi tiếng với việc không phải người tiêu xài hoang phí. Đến tận năm 2020, Buffett mới đổi chiếc điện thoại nắp gập trị giá 20 USD của mình bằng một chiếc iPhone 11. Trên thực tế, Apple là doanh nghiệp đứng ở vị trí thứ ba trong danh mục đầu tư của Berkshire Hathaway.

Ngoài ra, ông từng cho biết mình chưa bao giờ chi hơn 4 USD cho bữa sáng.

screenshot_1.jpg
Ảnh: Internet.

Trên đường đi làm đến văn phòng, ông thường mua bữa sáng từ cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald’s và gọi một trong ba món sau: 2 miếng xúc xích với giá 2,61 USD; xúc xích, trứng và phô mai với giá 2,95 USD hoặc thịt xông khói, trứng và phô mai với giá 3,17 USD.

Trong lá thư gửi cổ đông hàng năm của Berkshire Hathaway vào tuần trước, nhà sáng lập Warren Buffett đã tiết lộ bí mật đầu tư thành công của tập đoàn không phải là chọn cổ phiếu mà là chọn doanh nghiệp.

Cụ thể, ông và các cộng sự đã thực hiện các khoản đầu tư vào những doanh nghiệp sở hữu đặc điểm kinh tế thuận lợi lâu dài và có người điều hành đáng tin cậy. Cách tiếp cận này được gọi là đầu tư giá trị, trong đó mục tiêu là nắm giữ cổ phiếu hoạt động tốt hàng đầu thay vì giao dịch cổ phiếu dựa trên biến động giá ngắn hạn, còn được gọi là đầu tư chủ động.

Nguồn: CNBC

Bài liên quan

(0) Bình luận
Đẳng cấp tỷ phú: Warren Buffett vẫn sống trong căn nhà khiêm tốn giá vài chục nghìn USD suốt 65 năm, bữa sáng chưa bao giờ quá 4 USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO