Cựu bộ trưởng Tài chính Anh "đầu quân" cho Coinbase

Tất Đạt | 10:09 01/02/2024

Một cựu Bộ trưởng Tài chính Anh hôm 31/1 đã gia nhập sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase với tư cách là cố vấn toàn cầu, tăng cường năng lực đàm phán của công ty vào thời điểm công ty phải đối mặt với sự quản lý và giám sát chặt chẽ tại Mỹ.

Cựu bộ trưởng Tài chính Anh "đầu quân" cho Coinbase

Nhân sự mới

Mới đây, Coinbase thông báo rằng George Osborne, người từng là Bộ trưởng Tài chính Anh từ năm 2010 đến năm 2016, sẽ tham gia cùng công ty trong hội đồng cố vấn toàn cầu.

Ông Osborne sẽ tham gia cùng những người như Mark Esper, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và ông Patrick Toomey trong hội đồng. Nhóm này có nhiệm vụ “tư vấn cho Coinbase về chiến lược toàn cầu khi Coinbase phát triển phạm vi tiếp cận của mình trên toàn thế giới”.

Faryar Shirzad, giám đốc chính sách của Coinbase, cho biết công ty “rất vui khi có ông George tham gia hội đồng vào thời điểm đáng chú ý đối với công ty ở Anh và trên toàn cầu”.

“George mang trong mình rất nhiều kinh nghiệm kinh doanh, báo chí và chính phủ. Chúng tôi mong muốn được dựa vào những hiểu biết và kinh nghiệm của ông ấy khi chúng tôi phát triển Coinbase trên toàn thế giới”, Shirzard nói thêm.

Ông Osborne sẽ nắm vai trò cố vấn tại Coinbase, giúp kết nối công ty với các chính trị gia và cơ quan quản lý nhằm thúc đẩy hơn nữa mục tiêu hình thành các quy định thân thiện với tiền điện tử.

12.png
Ông George Osborne. Ảnh: Christopher Furlong | Getty Images

Khi còn là Bộ trưởng Tài chính Anh, ông Osborne đã đưa ra một loạt chính sách thắt lưng buộc bụng nhằm giảm thâm hụt ngân sách, bao gồm hoãn các khoản trợ cấp trẻ em, giảm trợ cấp nhà ở và thực hiện tạm dừng trả lương trong hai năm cho công nhân khu vực công. Ông cũng cố gắng kích thích hoạt động kinh doanh bằng cách cắt giảm thuế doanh nghiệp.

Ông Osborne tạm thời là tổng biên tập tờ báo Evening Standard ở London sau khi hoàn thành nhiệm kỳ Bộ trưởng Tài chính Anh. Ông hiện là đối tác của Robey Warshaw LLP, một ngân hàng đầu tư nhỏ.

Ông Osborne nói: “Hiện tại có rất nhiều đổi mới thú vị trong lĩnh vực tài chính. Blockchain đang làm thay đổi thị trường tài chính và giao dịch trực tuyến.”

“Coinbase đang ở giai đoạn đầu của những phát triển này. Tôi mong muốn được làm việc với nhóm ở đó khi họ xây dựng một tương lai mới trong lĩnh vực dịch vụ tài chính”, ông Osborne tiếp tục.

Mối quan hệ của Osborne với Coinbase không phải là điều mới mẻ.

Những dấu hiệu về mối quan hệ thân thiết giữa ông Osborne và Coinbase lần đầu tiên xuất hiện vào năm ngoái, khi Giám đốc điều hành của Coinbase Brian Armstrong phát biểu trên sân khấu trong một buổi họp mặt do ông Osborne điều hành tại một sự kiện fintech ở London.

Ông Osborne sau đó đã nói chuyện với giám đốc tài chính của Coinbase, Alesia Haas, tại một cuộc trò chuyện bên lề tại khách sạn Belvedere trong Diễn đàn kinh tế thế giới ở Davos, Thụy Sĩ.

Sự hiện diện của ông Osborne có ý nghĩa hơn khi Coinbase tăng cường phạm vi hoạt động trên khắp châu Âu, mở rộng sang nhiều quốc gia trong vài tháng qua với giấy phép mới được cấp. Công ty đã được cấp giấy phép cung cấp dịch vụ tài sản ảo ở Pháp vào tháng trước, mở đường cho việc mở rộng dịch vụ của mình tại đây. Gần đây nó cũng đã được cấp giấy phép ở Tây Ban Nha, Singapore và Bermuda.

Coinbase hiện đang phải đối mặt với những quy định ngặt nghèo ở Mỹ, nơi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ cáo buộc công ty vi phạm luật chứng khoán. Coinbase phủ nhận các cáo buộc.

Năm ngoái, giám đốc Coinbase Armstrong đã xuất hiện trên sân khấu cùng ông Osborne tại hội nghị Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về tài chính đổi mới ở London. Tại sự kiện này, ông Armstrong cho biết ông sẵn sàng đầu tư nhiều hơn ra nước ngoài, bao gồm cả việc chuyển từ Mỹ sang Anh hoặc nơi khác nếu áp lực pháp lý đối với các công ty tiền điện tử vẫn tiếp tục.

“Tôi nghĩ nếu một số năm trôi qua mà chúng ta không thấy rõ ràng về quy định xung quanh mình… chúng ta có thể phải cân nhắc đầu tư nhiều hơn vào những nơi khác trên thế giới. Ông biết đấy, bất cứ việc gì khác bao gồm cả việc di dời”, ông Armstrong nói với ông Osborne.

Tham khảo CNBC


(0) Bình luận
Cựu bộ trưởng Tài chính Anh "đầu quân" cho Coinbase
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO