Tháng 9/2023, Tân Thuận Ford - Đại lý đạt tiêu chuẩn toàn cầu Ford Signature, chính thức khai trương, với tổng diện tích hơn 4.600 m2 – nằm trong top đầu về quy mô tại Đông Nam Á.
Việc nhanh chóng đưa showroom Ford Tân Thuận vận hành ngay trước mùa cao điểm – quý 4 hàng năm của ngành phân phối xe ô tô, được kỳ vọng tạo hiệu ứng cộng hưởng, giúp City Auto (Mã CK: CTF) tăng trưởng doanh thu.
Năm nay, với ngành bán lẻ nói chung, ngành phân phối ô tô nói riêng, có nhiều chính sách hỗ trợ, kích thích tiêu dùng được ban hành, như giảm 50% phí trước bạ ô tô đến hết 2023; gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước; mặt bằng lãi suất đã hạ nhiệt. Các yếu tố này giúp các doanh nghiệp phân phối xe ô tô có thể thúc đẩy doanh số bán hàng hơn hẳn so với nửa đầu năm.
Cc nhà phân phối cũng chủ động chiến lược bán hàng nhằm vượt qua thách thức chung, trong đó xu hướng dễ nhận thấy nhất là tung ra các chương trình bán hàng có mức chiết khấu hấp dẫn, giải pháp tài chính tốt…nhằm giảm tồn kho, tối ưu dòng tiền, song song đó là thúc đẩy bán hàng với các dòng xe mới được tung ra.
Năm 2023, CTF đặt kế hoạch tiêu thụ hơn 10.000 xe, tổng doanh thu đạt 8.989 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 171 tỷ đồng.
Dù được cho là năm rất nhiều thách thức bởi bối cảnh nền kinh tế nói chung, đội ngũ ban lãnh đạo CTF vẫn đang đặt kỳ vọng sẽ thực hiện được cam kết với cổ đông trong con số kế hoạch, một trong những cơ sở quan trọng là đưa các showroom mới đi vào vận hành.
Cụ thể, bên cạnh showroom Ford Tân Thuận đã đi vào hoạt động, CTF dự kiến các showroom Ford Dĩ An và Ford Tiền Giang cũng có thể vận hành từ cuối 2023 – đầu 2024 – sẽ là động lực mở rộng doanh thu.
Nhằm củng cố và rộng mở hơn lợi thế cạnh tranh trong ngành phân phối xe ô tô, giữ vững thị phần xe Ford lớn nhất cả nước, CTF có kế hoạch mở rộng hệ thống phân phối lên 15 showroom từ nay đến đầu năm 2025 tại thị trường miền Đông và miền Tây (cụ thể là Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước, Tiền Giang, Phú Yên), từng bước mở rộng tới thị trường miền Trung.
Việc mở rộng sẽ thông qua chiến lược tự đầu tư phát triển các showroom, CTF cũng có thể thực hiện M&A để mở rộng quy mô mạng lưới phân phối.
Mới đây HĐQT CTF cũng có nghị quyết về việc triệu tập ĐHCĐ bất thường, ngày đăng ký cuối cùng là 1/11/2023 nhằm thông qua phương án phá hành riêng lẻ để tăng vốn điều lệ năm 2023; thông qua việc miễn thủ tục chào mua công khai cho cổ đông hiện hữu khi mua thêm cổ phần công ty vượt tỷ lệ phải chào mua công khai. Nhiều khả năng, công ty huy động vốn để phục vụ việc đầu tư mở rộng showroom trong thời gian tới.