Coteccons: Lấy lại vị thế đầu ngành, hàn gắn niềm tin trong chuỗi giá trị ngành xây dựng

Kim Ngân | 15:18 16/01/2024

Được thành lập vào năm 2004, CTCP Xây dựng Coteccons là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng nhà ở, thương mại, và gần đây là công nghiệp. Sau giai đoạn khó khăn hậu cuộc xung đột nội bộ, CTD tái khẳng định vị thế với việc trúng gói thầu xây dựng nhà máy sản xuất đồ chơi tỷ đô của LEGO.

Coteccons: Lấy lại vị thế đầu ngành, hàn gắn niềm tin trong chuỗi giá trị ngành xây dựng

Kể từ quý 3/2022, trong bối cảnh nhu cầu xây dựng sụt giảm với tình trạng gần như đóng băng của thị trường bất động sản dân dụng, CTCP Xây dựng Coteccons đã “toả sáng” bằng việc trúng các gói thầu xây dựng nhà máy cho doanh nghiệp FDI lớn như dự án tỷ đô của LEGO và dự án của Foxconn.

Với lượng backlog dồi dào, Coteccons đã có 5 quý liên tiếp cải thiện lợi nhuận so với quý liền trước.

Trong quý 1/2024 niên độ tài chính 2023-2024 (từ 1/7/2023 – 30/9/2023), Công ty công bố doanh thu đạt 4.124 tỷ đồng, tăng 32,5% so cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 67 tỷ đồng, mức lãi cao nhất trong vòng 10 quý, trong khi cùng kỳ lỗ 3,5 tỷ đồng.

coteccons-group.jpg

Coteccons cho biết công ty cũng đang có kế hoạch mở rộng kinh doanh sang thị trường nước ngoài. Nhằm chuẩn bị cho kế hoạch mở rộng thị trường, tháng 10/2023, Coteccons đã công bố nghị quyết HĐQT về việc đầu tư ra nước ngoài dưới hình thức thành lập công ty con là Coteccons Constructions Inc để thực hiện các hoạt động liên quan đến xây dựng: cung cấp dịch vụ xây dựng. Hình thức đầu tư ra nước ngoài là bằng tiền. Nguồn vốn đầu tư là vốn chủ sở hữu, không vốn vay.

Trong tháng 12, Coteccons cũng vừa công bố nghị quyết thông qua chủ trương mua lại 100% vốn của một công ty hoạt động trong lĩnh vực cơ điện. Công ty cho biết việc M&A này nhằm mở rộng hoạt động của doanh nghiệp và tạo ra sự đa dạng hoá cho hoạt động kinh doanh cốt lõi hiện nay là xây dựng nhằm tăng thêm nguồn thu cho tập đoàn.

Đi cùng với kết quả kinh doanh, trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu CTD của Coteccons cũng đã tăng lên xấp xỉ 70.000 đồng vào cuối năm - tăng gần 3 lần so với đầu năm và chỉ thấp hơn một chút so với mức đỉnh của đầu năm 2022 khi VN-Index ở vùng 1.500 điểm.

coteccons-1.png

Trong bối cảnh không ít các nhà thầu xây dựng mất khả năng thanh toán, trả lương cho công nhân xây dựng khiến cho niềm tin về triển vọng của ngành suy giảm, nhiều công nhân bỏ nghề, thì với vị thế là công ty xây dựng đầu ngành, Coteccons nhận trách nhiệm là người hàn gắn niềm tin của những đối tác, tạo ra công ăn việc làm cho người lao động để những mắt xích trong chuỗi cung ứng giá trị của ngành xây dựng không bị đứt gãy.

Coteccons cam kết mang đến sự ảnh hưởng và phát triển bền vững, hoạt động có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội và môi trường xoay quanh năm yếu tố nền tảng của chương trình PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG - ESG.

Theo Vndirect Research, Coteccons đã trở thành nhà thầu Việt Nam đầu tiên áp dụng mô hình quản trị theo các tiêu chí ESG vào năm 2021, hướng đến sự phát triển bền vững và minh bạch, một bước đi phù hợp để thu hút các nhà đầu tư lớn từ nước ngoài cũng như những chủ đầu tư hàng đầu tại thị trường nội.

CTD tạo dấu ấn trong ngành với việc tập trung vào mô hình quản trị theo ESG và công nghệ xanh, tính đến cuối tháng 9/23, Coteccons và Unicons đã thực hiện 38 dự án được cấp chứng nhận LEED bạc, vàng (trên tổng số 200 dự án đạt chuẩn LEED tại Việt Nam).

WeChoice Awards - Giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng - đã quay trở lại với thông điệp: Dám Đam Mê Dám Rực Rỡ.

Sau khi nhận được rất nhiều đề cử ấn tượng do cộng đồng gửi về, cổng bình chọn của WeChoice Awards 2023 đã chính thức mở từ ngày 8/1/2024. Ngay từ bây giờ, hãy bình chọn cho những nhân vật, câu chuyện mà bạn cảm thấy được truyền cảm hứng mạnh mẽ nhất và xứng đáng tôn vinh tại WeChoice Awards 2023.

Thời gian bình chọn sẽ kéo dài từ 8/1/2024 đến 23h59 ngày 24/1/2024. Kết quả bình chọn sẽ được công bố vào đêm Gala vinh danh và trao giải diễn ra ngày 27/1/2024. Bình chọn ngay tại wechoice.vn!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Có thể bạn quan tâm
Sau tuần giá vàng giảm mạnh, giới phân tích và đầu tư bỗng 'chia rẽ' quan điểm
Thị trường vàng đã trải qua một tuần rớt thê thảm khi mất hơn 2%, đánh dấu tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 12/2023. Mặc dù vậy, nhìn lướt qua biểu đồ giá hàng tuần cho thấy hầu hết mức giảm rơi vào gần cuối tuần, khi các nhà giao dịch bán kiếm lời sau khi giá tăng vào đầu tuần, và tăng trở lại vào thứ Sáu, sau dữ liệu lạm phát của Mỹ.
Coteccons: Lấy lại vị thế đầu ngành, hàn gắn niềm tin trong chuỗi giá trị ngành xây dựng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO