Công ty nhà người ta: Một doanh nghiệp Pháp cho nhân viên nghỉ có lương 3 ngày/năm để đi làm từ thiện

Bảo Linh | 11:25 09/06/2023

Không phải cho nhân viên nghỉ đi du lịch, tập đoàn của Pháp muốn nhân viên nghỉ để làm việc có trách nhiệm với xã hội.

Công ty nhà người ta: Một doanh nghiệp Pháp cho nhân viên nghỉ có lương 3 ngày/năm để đi làm từ thiện

Mới đây, một tập đoàn của Pháp đã nhận được nhiều lời ca ngợi khi tuyên bố thực hiện chính xách cho phép tất cả các nhân viên được 3 ngày nghỉ hưởng lương (tổng cộng 24 giờ) để tham gia các hoạt động tình nguyện mỗi năm, tập trung vào các vấn đề giải quyết nạn đói, suy dinh dưỡng hoặc tăng cường sức khỏe.

Theo đó, Sodexo – một tập đoàn chuyên cung cấp các dịch vụ chất lượng cuộc sống, từ ăn uống đến mua sắm, giải trí… cho rằng, với quyết định kể trên họ muốn từng nhân viên trong công ty có điều kiện để góp ích cho cộng đồng và cũng là để giúp nhân viên phát triển sức khỏe thể chất và tinh thần. Việc cho phép nhân viên nghỉ có lương là để khuyến khích nhân viên tham gia vào các hoạt động có trách nhiệm với xã hội.

Trong tuyên bố của mình, phía Sodexo nói rõ: “Bằng cách quan tâm đến đời sống lao động - xã hội của nhân viên, khách hàng và người dân nơi chúng tôi hoạt động, chúng tôi luôn mong muốn tạo dựng một cộng đồng tốt hơn cho mọi người”.

Trên thực tế, ngoài chính sách khuyến khích nhân viên có trách nhiệm với xã hội, bản thân tập đoàn này cũng trực tiếp đóng góp nhiều cho các hoạt động từ thiện toàn cầu. Nổi bật nhất phải kể đến chương trình “Stop Hunger” mà công ty đã thực hiện trong suốt 25 năm với trọng tâm là xóa đói giảm nghèo một cách bền vững và hỗ trợ trao quyền cho phụ nữ trên toàn cầu.

Các chiến dịch của Stop Hunger trải dài từ khu vực Bắc Mỹ, châu Mỹ Latin đến châu Phi, châu Âu, châu Á - Thái Bình Dương. Chỉ riêng giai đoạn đại dịch Covid-19, đã có 8,5 triệu bữa ăn được Stop Hunger trao đi. Khoảng 52 triệu người tại 53 quốc gia được hưởng lợi từ sự hỗ trợ của Stop Hunger suốt sáu năm gần đây. Stop Hunger cũng đầu tư 6,5 triệu USD vào các chương trình trao quyền cho phụ nữ trong năm năm, giúp đỡ hơn 30.000 phụ nữ suốt hai năm qua.

Vào năm 2021 - trong bối cảnh vẫn còn nhiều hạn chế do đại dịch, hoạt động Stop Hunger Servathon vẫn huy động được 4.700 tình nguyện viên tại 38 quốc gia, gây quỹ trên 367.000 USD và đóng góp hơn 116.000 bữa ăn cho 178.000 người trong tình trạng thiếu hụt thức ăn.

Bản thân từng nhân viên Sodexo cũng phải dành ít nhất một ngày nghỉ (tương đương 8 giờ làm việc) tham gia vào hoạt động của Stop Hunger.

Được thành lập tại Marseille – Pháp vào năm 1966 bởi Pierre Bellon, Sodexo hiện đang hoạt động tại 53 quốc gia, quản lý 422.000 nhân viên và phục vụ 100 triệu người tiêu dùng mỗi ngày.

Chính sách của Sodexo đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của cộng đồng mạng và không ít người khuyến khích các công ty khác cũng nên học hỏi cách làm này.


(0) Bình luận
Công ty nhà người ta: Một doanh nghiệp Pháp cho nhân viên nghỉ có lương 3 ngày/năm để đi làm từ thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO