Công ty năng lượng của ông Vũ Quang Bảo muốn bán toàn bộ khách sạn tại Sa Pa để trả nợ trái phiếu

Hữu Nghĩa | 16:50 30/09/2024

Theo Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Công ty Cổ phần BB Sunrise Power vừa qua đã công bố thông tin bất thường về việc xử lý tài sản đảm bảo là khách sạn Victoria Sa Pa để thanh toán cho lô trái phiếu BBSP. H.20.23.001 và đã được người sở hữu trái phiếu chấp thuận.

Công ty năng lượng của ông Vũ Quang Bảo muốn bán toàn bộ khách sạn tại Sa Pa để trả nợ trái phiếu
Khách sạn Victoria Sa Pa

Tài sản đảm bảo là toàn bộ công trình Khách sạn Victoria Sa Pa thuộc sở hữu của Công ty TNHH MTV Khách sạn Victoria Sa Pa. Khách sạn Victoria Sa Pa được thế chấp tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Hà Nội.

BB Sunrise Power chấp thuận việc giải chấp và xóa đăng ký giao dịch đảm bảo với Khách sạn Victoria SaPa để chuyển nhượng cho bên thứ 3.

Việc ký hợp đồng chuyển nhượng được Tổ Chức Phát Hành và Bên Đảm Bảo thực hiện trong vòng 03 ngày kể từ ngày hoàn tất các thủ tục giải chấp và xóa đăng ký giao dịch bảo đảm.

srpw.jpg
BB Sunrise Power muốn bán Victoria Sa Pa để trả nợ trái phiếu 

Giá trị chuyển nhượng dự kiến là 210 tỷ đồng. Sau khi dùng 30 tỷ đồng để thanh toán các loại thuế, phí, lệ phí, chi phí bán hàng và chi phí phát sinh thì 180 tỷ đồng còn lại sẽ dùng để thanh toán lãi và gốc trái phiếu.

BB Sunrise Power phát hành lô trái phiếu BBSP.H.20.23.001 vào ngày 22/12/2020 với giá trị 500 tỷ đồng có thời hạn 5 năm với lãi suất 10,3%/năm.

Đây hiện là lô trái phiếu duy nhất đang lưu hành của BB Sunrise Power, tuy nhiên, lô trái phiếu này đã được chuyển nhượng gần 23 tỷ đồng trước đó và giá trị hiện tại lưu hành là hơn 477 tỷ đồng.

Theo Chứng khoán Tân Việt (TVSI) – Đại diện người sở hữu trái phiếu, BB Sunrise Power được thành lập vào tháng 9/2019 và có trụ sở tại TP. Hà Nội

BB Sunrise Power là công ty con của BB Power Holdings, một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực năng lượng với nhiều dự án thủy điện, điện gió và mặt trời.

BB Power Holdings là công ty thành viên trong hệ sinh thái BB Group của ông Vũ Quang Bảo. Ông Bảo hiện cũng là Chủ tịch BB Group.


(0) Bình luận
Công ty năng lượng của ông Vũ Quang Bảo muốn bán toàn bộ khách sạn tại Sa Pa để trả nợ trái phiếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO