Công ty hàng tiêu dùng nhanh hàng đầu thế giới và niềm tự hào khi xuất khẩu sản phẩm "Made in Vietnam"

Pha Lê | 13:54 29/11/2023

Trong thập kỷ qua, nhằm cạnh tranh với các đối thủ đa quốc gia lâu đời, mức tăng trưởng của công ty khoảng 12%/năm. Hayat tạo ra doanh thu 2,2 tỷ USD trên toàn cầu.

Công ty hàng tiêu dùng nhanh hàng đầu thế giới và niềm tự hào khi xuất khẩu sản phẩm "Made in Vietnam"

Hayat là một công ty ngành hàng tiêu dùng nhanh toàn cầu. Đặt trụ sở tại Thổ Nhĩ Kỳ, Hayat bắt đầu kinh doanh ngành hàng tiêu dùng nhanh với sản phẩm chất tẩy rửa vào năm 1987.

Sau đó, doanh nghiệp này mở rộng kinh doanh sản phẩm vệ sinh vào năm 1997 và tiếp theo là khăn giấy vào năm 2006. Công ty sản xuất các sản phẩm chất lượng cao với 16 thương hiệu và hơn 10.000 nhân viên.

Doanh nghiệp này đã tăng quy mô gấp ba lần, với mức tăng trưởng khoảng 12% mỗi năm trong thập kỷ qua nhằm cạnh tranh với các đối thủ đa quốc gia lâu đời. 

Hiện nay, Hayat là nhà sản xuất tã lớn thứ 4 trên thế giới, đồng thời là nhà sản xuất khăn giấy lớn nhất ở Đông Âu, Trung Đông và châu Phi.

555.png

Theo chia sẻ của ông Cetin Murat - Tổng giám đốc Hayat Việt Nam, nhận thấy khả năng phục hồi và tiềm năng của nền kinh tế Việt Nam nên trong thời điểm đại dịch khó khăn, công ty này vẫn quyết định đầu tư vào Việt Nam.

"Quyết định đầu tư của Hayat là một bước đi chiến lược, phản ánh niềm tin vào sự ổn định và kỳ vọng tăng trưởng của kinh tế Việt Nam", ông Cetin Murat bày tỏ.

Năm 2021, Hayat bắt đầu tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương và thực hiện khoản đầu tư đầu tiên vào Việt Nam với số vốn 100 triệu USD thành lập Công ty Hayat Việt Nam, tạo việc làm cho hơn 500 lao động.

Tháng 3/2022, Nhà máy Hayat Kimya Việt Nam tại Khu công nghiệp Becamex Bình Phước được khánh thành với tổng mức đầu tư 250 triệu USD, sản xuất tã trẻ em thương hiệu Molfix.

Việt Nam đang được xem là một trong những thị trường tã trẻ em tiềm năng nhất của khu vực với dự báo tốc độ phát triển đạt mốc hai chữ số trong giai đoạn 2021 - 2027. Do đó, doanh nghiệp này đặt mục tiêu sở hữu 30% thị phần ngành hàng tã trẻ em vào năm 2025 với sản phẩm tã Molfix Made in Vietnam.

Với vị trí đắc địa của Việt Nam, Hayat đã xuất khẩu 62% tỉ trọng sản xuất sản phẩm Molfix và Molped tại nhà máy Hayat Việt Nam sang Thái Lan, Malaysia và các thị trường khác trong khu vực châu Á thông qua các nhà phân phối địa phương.

hayat-1701148033246442355397.jpg
Nhà máy Hayat Kimya Việt Nam tại Khu công nghiệp Becamex Bình Phước

Tại lễ khánh thành nhà máy của Hayat tại Việt Nam, đại diện Hayat cho biết nhà máy sẽ hoạt động với các tiêu chí tiết kiệm điện, tiết kiệm nước, tiết kiệm nguyên liệu thô...

Theo chia sẻ của lãnh đạo công ty, cho đến nay, công ty đã giảm được 42% lượng rác thải sử dụng để sản xuất một chiếc tã trẻ em. Mục tiêu của công ty là giảm lượng chất thải này thêm 8% vào năm 2024. Ngoài ra, công ty cũng đã giảm 39% lượng năng lượng sử dụng để sản xuất tã trẻ em và hướng tới mục tiêu giảm thêm 15% năng lượng trong năm sau.

"Chúng tôi đồng hành cùng nền kinh tế Việt Nam thông qua các cơ hội việc làm, hoạt động xuất khẩu và chuyển giao công nghệ. Chúng tôi tự hào xuất khẩu các sản phẩm "Made in Vietnam" và tăng cường sự hiện diện của mình tại khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi dự định tái đầu tư vào Việt Nam để trở thành một trong những công ty chủ chốt trên thị trường ở mọi ngành hàng mà chúng tôi hiện có.

Tiếp theo sau các thương hiệu Molfix và Molped, chúng tôi đang đánh giá các thương hiệu của Hayat được người tiêu dùng trên thế giới yêu thích. Chúng tôi cũng có kế hoạch đưa các dòng sản phẩm khác của mình vào các thị trường tiềm năng", ông Cetin Murat khẳng định.


(0) Bình luận
Có thể bạn quan tâm
Sau tuần giá vàng giảm mạnh, giới phân tích và đầu tư bỗng 'chia rẽ' quan điểm
Thị trường vàng đã trải qua một tuần rớt thê thảm khi mất hơn 2%, đánh dấu tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 12/2023. Mặc dù vậy, nhìn lướt qua biểu đồ giá hàng tuần cho thấy hầu hết mức giảm rơi vào gần cuối tuần, khi các nhà giao dịch bán kiếm lời sau khi giá tăng vào đầu tuần, và tăng trở lại vào thứ Sáu, sau dữ liệu lạm phát của Mỹ.
Công ty hàng tiêu dùng nhanh hàng đầu thế giới và niềm tự hào khi xuất khẩu sản phẩm "Made in Vietnam"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO